14:26:28 | 24/1/2014
Bidrico vừa vinh dự nhận giải thưởng "Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương" do tổ chức Business Initiative Directions (BID) trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Bidrico trong quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp theo tiêu chí Chất lượng - Uy tín - Vì lợi ích và sức khỏe vàng của người tiêu dùng. Tạp chí Vietnam Business Forum cùng chia sẻ niềm vui lớn của Bidrico qua cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico. Anh Đào (thực hiện).
Cảm xúc của ông khi Bidrico đạt được giải thưởng này?
Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp trên thế giới có cam kết mạnh mẽ về chất lượng và xuất sắc trong đổi mới công nghệ với tiêu chí mới "Xây dựng danh tiếng kinh doanh tốt hơn trên toàn thế giới” với sự góp mặt của các doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trên thế giới.
Năm 2011, chúng tôi đã vinh dự được tổ chức BID trao tặng giải thưởng "Ngôi sao Vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu". Năm 2012, Bidrico tiếp tục thêm một bước tiến mới với giải thưởng "Bạch kim - Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ" và cuối năm 2013 vừa qua, chúng tôi lại vinh dự được tổ chức BID trao tặng giải thưởng "Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương". Giải thưởng một lần nữa khẳng định sự tiến bộ, tinh thần phấn đấu mạnh mẽ, không ngừng đổi mới vươn lên của Bidrico trên thị trường nước giải khát hiện nay.
Thật sự tôi đã trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời. Khi cầm chiếc cúp Vương miện kim cương trên tay, tôi không khỏi vui mừng và xúc động. Đặc biệt nhìn vào quy mô tổ chức và lượng khách hàng trên toàn thế giới đến tham dự, chúng tôi thấy giải thưởng này được rất nhiều quốc gia trên thế giới biết đến; hơn nữa 120 doanh nghiệp đến nhận giải đều là những doanh nghiệp có tầm cỡ và uy tín trên thế giới. Chính điều này làm chúng tôi yên tâm đây là một giải thưởng rất danh giá và đúng giá trị.
Là doanh nghiệp duy nhất trong ngành nước giải khát của Việt Nam được vinh danh trên trường quốc tế 3 năm liên tiếp và năm 2013 này Bidrico đã đạt giải thưởng cao nhất. Ông có thể cho biết bí quyết nào đã đưa Bidrico đến đỉnh vinh quang này?
Việc được vinh danh tại giải thưởng lần này cũng phần nào giúp Bidrico giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một thương hiệu Việt Nam với sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời cũng giúp khẳng định một lần nữa tầm nhìn của Ban lãnh đạo Công ty, đã và đang đi đúng hướng trong việc nâng cao hệ thống quản lý, xây dựng hệ thống quy trình sản xuất sử dụng công nghệ tiên tiến và đáp ứng một tiêu chí hết sức quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống CBCNV.
Nếu rà soát lại thì từ năm 2011 đến nay, những tôn chỉ, mục đích hoạt động của Bidrico có nhiều tiêu chí rất trùng hợp với các tiêu chí tổ chức BID đưa ra như: Chất lượng, Kỹ Thuật, Đổi mới, Sáng tạo và đây cũng chính là căn cứ để BID cấp chứng nhận cho chúng tôi. Chất lượng hoàn hảo là sự cam kết vô hạn của Bidrico đối với khách hàng; lãnh đạo quản lý giỏi là nhân tố mang tính quyết định thành công của Bidrico. Đặc biệt chúng tôi luôn coi kỹ thuật tiên tiến hiện đại là phương tiện tất yếu để đổi mới và cam kết chất lượng vô thời hạn với khách hàng; đồng thời luôn luôn đổi mới để có những sản phẩm phù hợp, đáp ứng hiệu quả nhu cầu và cả yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Năm 2013 là một năm kinh tế tài chính khó khăn và có nhiều diễn biến phức tạp, trong bối cảnh đó Bidrico đã vượt khó ra sao?
Năm qua thực sự vẫn là một năm đầy khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp ngành nước giải khát nói riêng. Để có thể tồn tại, phát triển, các doanh nghiệp phải “vùng vẫy” tìm lối đi riêng cho mình.
Với Bidrico, trong năm qua chúng tôi cũng không tránh khỏi những khó khăn do nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao, lãi suất ngân hàng không ổn định; trong khi đó lương thưởng của CBCNV luôn phải duy trì và tăng lên để giữ chân người lao động có trình độ, tay nghề. Và khó khăn lớn nhất là chúng tôi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các loại sản phẩm giải khát liên doanh và nước ngoài. Tuy nhiên trong bối cảnh không mấy lạc quan, Bidrico vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định từ 12- 15%.
Để đạt được kết quả khả quan trên chủ yếu do Bidrico kiên trì thực hiện chiến lược đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, chủ động nâng cao sản lượng, chất lượng, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Cụ thể trong năm 2013 chúng tôi đã chủ động thay đổi công nghệ và đầu tư 1 triệu USD cho việc đổi mới toàn bộ hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng kịp với nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Riêng vấn đề phát triển thị trường nội địa, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", việc mở rộng hệ thống phân phối tại nhiều địa phương trong cả nước, đưa hàng Việt về nông thôn…cũng được Công ty đặc biệt chú trọng song song với đẩy mạnh kênh xuất khẩu.
Mặc dù sản phẩm của Bidrico đang chiếm ưu thế (ở phân khúc bình dân) nhưng cạnh tranh tại thị trường nội địa trên lĩnh vực nước giải khát hiện tại đã khá gay gắt. Vì vậy việc giảm thuế xuống 0% khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có trở ngại gì cho doanh nghiệp không?
Năm 2014 được nhận định sẽ là một năm hết sức khó khăn. Sự kiện Việt Nam tham gia TPP là cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước nhưng mở cửa thị trường cho các doanh nghiệp nước ngoài cũng đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh tại thị trường nội địa trở nên khốc liệt hơn. Thách thức này đòi hỏi doanh nghiệp trong nước nói chung và Bidrico nói riêng phải ở trong tâm thế luôn sẵn sàng đối mặt với mọi trở ngại cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên mọi phương diện ngay từ bây giờ.
Ông có thể cho biết những định hướng chiến lược và những ý kiến đóng góp của ông với các cơ quan chức năng để Bidrico nói riêng và các doanh nghiệp cùng ngành nói chung phát triển tốt hơn?
Để thương hiệu Bidrico sánh ngang với các thương hiệu lớn trên thế giới như ngày hôm nay hoàn toàn không phải là một sự ngẫu nhiên mà chính là vì chúng tôi đã luôn tuân thủ nghiêm túc một nguyên lý bất biến “muốn có sản phẩm tốt thì chất lượng nguyên liệu phải được đảm bảo tốt nhất". Có như vậy hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành hàng nước uống giải khát nói chung, của Bidrico nói riêng mới phát triển hiệu quả, bền vững theo thời gian.
Trên nền tảng những thành tựu gặt hái được, trong thời gian tới Bidrico sẽ tập trung vào việc phát triển thị trường rộng hơn nữa, hướng mạnh tới xuất khẩu. Đặc biệt khi Việt Nam tham gia TPP, Nhà nước phải đi trước một bước, nắm bắt kịp thời những xu hướng mới về qui định chất lượng sản phẩm hàng hoá, những thông lệ quốc tế…. để từ đó có những chính sách phù hợp giúp doanh nghiệp không bị vướng và lúng túng trong khâu xuất khẩu. Nếu chúng ta làm được điều này, tôi tin các doanh nghiệp Việt vẫn là những doanh nghiệp năng động, sáng tạo và linh hoạt nhất trong mọi hoàn cảnh.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI