10:34:08 | 15/12/2014
Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn. Kinh doanh trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt nhưng nhờ sản phẩm dịch vụ có thế mạnh riêng nên các sản phẩm, dịch vụ của Công ty đã và đang thu hút được nhiều lượng khách đến tham quan và nghĩ dưỡng, ngày càng chiếm thị phần lớn trong hoạt động du lịch của tỉnh Lâm Đồng.
Được thành lập từ năm 1976, từ một đơn vị chỉ với vài cơ sở lưu trú quy mô nhỏ, qua gần 40 năm hoạt động và không ngừng phát triển, thương hiệu Dalattourist đã ngày càng được củng cố vững chắc và mở rộng trên thị trường trong nước và quốc tế. Có thể khẳng định, đến nay Dalattourist đã thực sự trưởng thành với hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ khá quy mô, gồm hàng chục khách sạn, nhà hàng và khu du lịch, tiêu biểu như Khách sạn Hải Sơn, KS Đà Lạt Xưa; khu du lịch Cáp treo , Langbiang, Datanla. Hệ thống nhà hàng gồm có: Nhà hàng Thủy Tạ, Nhà hàng Cáp Treo, Nhà hàng Datanla, Trăm Năm, Hải sơn… Công ty có một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và một Trung tâm lữ hành tại Đà Lạt.

Có thể thấy, thế mạnh của Dalattourist là các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn và hoạt động lữ hành. Hiện công ty có hơn 400 đại lỹ lữ hành trong và ngoài nước, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phong phú và chất lượng dịch vụ cao cùng với đội ngũ quản lý năng động, người lao động lành nghề được đào tạo bài bản , mang đậm phong cách của người Đà Lạt. “Trong nhiều năm qua thương hiệu Dalattourist luôn là sự tin tưởng, lựa chọn đầu tiên của du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến thành phố Đà Lạt”, bà Trần Thị Hồng Nhạn, Giám đốc Dalattourist cho biết.
Hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Lạt, thành phố nổi tiếng về du lịch là một lợi thế, song đây cũng là một thách thức không hề nhỏ khi có rất nhiều doanh nghiệp cùng làm du lịch. Trước thách thức đó, Bà Nhạn cho biết, Dalattourist đã cố gắng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng tương ứng với đầu tư phát triển dịch vụ, từng bước đa dạng hóa sản phẩm du lịch có chất lượng cao, quy mô lớn, tôn tạo các danh lam thắng cảnh, các di tích văn hóa, tạo lập nhiều khu ẩm thực tại các điểm du lịch có sắn mang bản sắc địa phương và dân tộc…nhằm tăng thời hạn lưu trú cho du khách du lịch. Bên cạnh đó mở rộng các loại hình sản phẩm, quy hoạch lại toàn bộ các khu điểm thắng cảnh hiện có, tận dụng các tiềm năng sẵn có về thiên nhiên, môi trường, văn hóa để có phương án đầu tư , xây dựng các khu lịch sinh thái mang đặc thù văn hóa miền núi và cao nguyên.
Dưới sự định hướng của HĐQT, công ty đã hoạch định chiến lược theo hướng lâu dài và bền vững như: tập trung đầu tư phát triển du lịch theo hướng sinh thái, văn hóa, du lịch MICE… Ngoài ra, các hình thức du lịch như tham quan, tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa lịch sử, nghĩ dưỡng…Công ty chú trọng đầu tư thêm các loại hình sản phẩm du lịch mới như: du lịch mua sắm (thông qua các siêu thị, chợ ẩm thực, chợ hoa, chợ rau quả…); phát triển thêm loại hình du lịch chữa bệnh ; du lịch tham quan nghiên cứu, thể thao mạo hiểm…để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách trong và ngoài nước.
Dalattourist là một thương hiệu có bề dày hoạt động và cũng là thương hiệu có nhiều đóng góp đối với ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng trong nhiều năm qua. Theo bà Trần Thị Hồng Nhạn thì trong những năm qua Công ty đã cùng với Ủy ban tỉnh, các Sở Ban Ngành, Hiệp hội trên địa bàn, đặc biệt là cùng với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và và du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến công tác hợp tác, liên kết vùng, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch trong khu vực và toàn quốc, tập trung giới thiệu và quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với các địa phương trong nước và thế giới. “Đây là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện định hướng phát triển của Lâm Đồng nên là một doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn chúng tôi rất quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu chung cho du lịch Đà Lạt”, bà Nhạn nói.
Hương Giang