Bia Sài Gòn Sông Hậu: Góp phần nâng cao thương hiệu và hình ảnh Bia Sài Gòn tại khu vực ĐBSCL

15:02:22 | 19/1/2015

Chính thức đi vào hoạt động năm 2006, qua hơn 8 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu (Sabeco Sông Hậu) đã có bước phát triển khả quan với quy mô ngày càng lớn, hệ thống phân phối ngày càng mở rộng, trở thành thương hiệu bia yêu thích của khách hàng khu vực ĐBSCL.

Là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn (Sabeco), là công ty con của Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn nhưng ít ai biết rằng để trở thành thương hiệu tầm cỡ như ngày hôm nay, Bia Sài Gòn Sông Hậu đã phải trải qua một chặng đường phấn đấu và nỗ lực không ngừng. Nhớ lại những ngày đầu mới đi vào hoạt động đầy gian khó, Giám đốc Nguyễn Kiên Trinh không giấu được sự xúc động: "Trước đây Bia Sài Gòn Sông Hậu là một doanh nghiệp không lớn với chỉ 54 nhân viên, đảm trách nhiệm vụ quan trọng là quảng bá hình ảnh, thương hiệu Bia Sài Gòn trên địa bàn phía nam Sông Hậu. Đây được xem là một nhiệm vụ khó bởi thời điểm này, chúng tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của một số thương hiệu bia nổi tiếng đã có mặt và chiếm lĩnh thị phần khu vực với nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên với tinh thần không đầu hàng trước gian nan, Bia Sài Gòn Sông Hậu vẫn vững vàng tiến bước, vượt khó đi lên và phát triển ổn định như ngày hôm nay".


Yếu tố cốt lõi tạo nên bước tiến vượt bật của Bia Sài Gòn Sông Hậu được đúc kết từ sự đoàn kết trên dưới một lòng của đội ngũ CBCNV, luôn hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ngoài ra còn phải kể đến những chiến lược phát triển được hoạch định bài bản, chú trọng phân tích nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, nhất là những vùng hẻo lánh, xa xôi. Nhờ tập trung cao độ cho công tác quảng bá hình ảnh, xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn Sông Hậu nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối, lấy sản phẩm bia làm chủ lực để tiến nhanh, chiếm lĩnh thị trường nhằm tạo ra bước đột phá cao về doanh thu cũng như lợi nhuận. Theo đó chỉ sau một thời gian ngắn, hình ảnh và thương hiệu Bia Sài Gòn Sông Hậu đã phát triển rộng khắp các tỉnh - thành phía nam Sông Hậu với hơn 100 đại lý cấp 1và trên 10.000 điểm bán lẻ phân phối các sản phẩm Bia Sài Gòn trải  đều khắp khu vực. Thông qua hệ thống phân phối này, lượng tiêu thụ các sản phẩm của Bia Sài Gòn Sông Hậu ngày càng tăng, trong đó nổi bật nhất là Bia Sài Gòn với mức tiêu thụ tăng trưởng khá cao, từ 34.548.380 lít trong năm 2006 đã nhanh chóng tăng lên trên 165 triệu lít năm 2013.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, Bia Sài Gòn Sông Hậu còn là đơn vị tiên phong đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia hạnh phúc cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội giàu ý nghĩa như: chương trình từ thiện, tài trợ nhân đạo, nhà tình thương…. Đặc biệt trong năm 2014 này, Bia Sài Gòn Sông Hậu đã kết hợp với Tổng Công ty thực hiện xây cầu ở 4 huyện Cái Nước, Thới Bình, Đầm Dơi, Phú Tân (tỉnh Cà Mau) với tổng trị giá 2.000.000.000 đồng và tại 2 huyện An Minh, An Biên (tỉnh Kiên Giang) với tổng giá trị: 890.000.000 đồng. Bên cạnh đó Chi đoàn thanh Niên Công ty còn kết hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty, Ban Marketing thực hiện chương trình An sinh xã hội gắn kết các hoạt động với Đoàn thanh niên các tỉnh như:  ủng hộ xây dựng 10 căn nhà "Tình Bạn" cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Cà Mau, mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng; xây dựng 5 căn nhà "Tình nghĩa" tại Bạc Liêu, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng và 8 căn nhà "Nhân ái" cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Quốc, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Song song đó, Công đoàn Công ty cũng đã hỗ trợ 1 căn nhà tình thương cho một gia đình chính sách tại huyện Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) trị giá 20 triệu đồng. Bà Trinh bộc bạch: "Các hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa này vừa phù hợp với đạo lý tốt đẹp "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc, vừa phát huy truyền thống văn hóa muôn đời, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Sabeco nói chung cũng như Bia Sài Gòn Sông Hậu nói riêng trong mắt cộng đồng.

Không tự bằng lòng với chính mình và luôn xem những thành tích đã đạt được là động lực, tiền đề và là nền tảng cho bước phát triển lâu dài, Bia Sài Gòn Sông Hậu quyết tâm sẽ phát huy nội lực hơn nữa để luôn thỏa mãn mọi nhu cầu về cung cấp các sản phẩm rượu, bia và nước giải khát cho người dân trong khu vực, nhất là những bà con ở vùng sâu vùng xa. Để sớm thành công, Bia Sài Gòn Sông Hậu phấn đầu hoàn thành mục tiêu chiến lược đề ra, trước tiên là hoàn thành kế hoạch sản lượng mà Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn giao phó. Tiếp đến sẽ tập trung phát triển hệ thống phân phối vững mạnh, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững; trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống phân phối theo sơ đồ đại lý cấp 1cấp 2 cấp 3 các quán,… người tiêu dùng và hệ thống trải đều, bao phủ hoàn toàn khu vực hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo "ở đâu có nhu cầu ở đó có Bia Sài Gòn"; đảm bảo lợi nhuận cho các đối tác phân phối sản phẩm Bia Sài Gòn nhằm tạo sự an tâm  trong quá trình hợp tác với Công ty.

Song song đó, Bia Sài Gòn Sông Hậu quan tâm phát triển nguồn nhân lực đảm bảo đủ về số lượng, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ thông qua tuyển dụng đúng tiêu chí, đào tạo và huấn luyện thường xuyên; đồng thời có chính sách lương, thưởng cạnh tranh và công bằng nhằm kích thích sự phát huy năng lực của từng nhân viên. Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng công tác đầu tư và phát triển hệ thống nhà kho, văn phòng đảm bảo luôn phục vụ đầy đủ cho công tác hoạt động kinh doanh. Xây dựng Văn hóa Công ty thống nhất theo chuẩn mực cụ thể, điều chỉnh các hoạt động điều hành và hành vi giao tiếp với khách hàng với nội bộ. Bà Trinh khẳng định: "Văn hóa Bia Sài Gòn Sông Hậu phải được đảm bảo yêu cầu trở thành nguồn sức mạnh nội lực trong kinh doanh, góp phần củng cố uy tín, nâng cao giá trị Công ty trong toàn khu vực".

Hiện nay trụ sở chính của Bia Sài Gòn Sông Hậu tọa lạc tại Tp. Cần Thơ và 5 chi nhánh trực thuộc gồm chi nhánh Sóc Trăng - Tp. Sóc Trăng, chi nhánh Bạc Liêu - Tp. Bạc Liêu, chi nhánh Cà Mau - Tp. Cà Mau, chi nhánh An Giang - Tp. Long Xuyên, chi nhánh Kiên Giang - Tp. Rạch Giá. Năm 2013, sản lượng bia tiêu thụ của Công ty đạt hơn 165 triệu lít, doanh thu gần 3.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, Bia Sài Gòn Sông Hậu vinh dự nằm trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách "500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2010".

Hoàng Lâm