PC Bắc Ninh: Khách hàng là trung tâm

15:41:43 | 15/5/2018


Trải qua bề dày lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) không ngừng mở rộng qui mô hoạt động, tăng trưởng doanh thu, liên tục nhiều năm liền luôn thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Xác định rõ vị trí tiên phong của một ngành công nghiệp mũi nhọn, PC Bắc Ninh luôn tìm mọi biện pháp để tăng sản lượng điện thương phẩm, tăng doanh thu, giảm tổn thất điện năng, giảm chi phí sản xuất, giảm sự cố lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh


Năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Ninh thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh và đầu tư phát triển lưới điện trong điều kiện kinh tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tăng trưởng ổn định, môi trường đầu tư luôn được cải thiện và là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.




Ông Đỗ Quốc Long, Phó Giám đốc PC Bắc Ninh

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, cùng sự phối hợp thống nhất của các cơ quan ban ngành trong việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, sự đồng thuận đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao, đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, được lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2017, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 5.718,2triệu kWh, tăng trưởng 21,2 % so với năm 2016, Giá bán điện bình quân năm 2017 của PCBN đạt 1.553,36 đ/kWh, tăng 1,39 đ/kWh so với kế hoạch giao của EVNNPCvà tăng 2,56 đ/kWh so với năm 2016, lệ tổn thất điện năng năm 2017 PCBN thực hiện là 3,74%, thấp hơn 0,03% so với kế hoạch giaocủaNPC và giảm 0,29% so với năm 2016.Trong đó, tỷ lệ tổn thất khu vực lưới điện trung áp là 2,33%, tăng 0,02% so với năm 2016; tỷ lệ tổn thất khu vực lưới điện hạ áp là 6,49%, giảm 0,56% so với năm 2016.

Năm 2018, mục tiêu chính của công ty Điện lực Bắc Ninh là không ngừng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện ổn định và an toàn để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh điện được giao; phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động, không để xảy ra tai nạn lao động trong quá trình sản xuất. Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; công khai, minh bạch các dịch vụ điện, tiếp nhận giải quyết dịch vụ điện trực tuyến trên Website và tại Trung tâm hành chính công, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh như: Xây dựng lưới điện thông minh điều khiển từ xa, TBA không người trực, lắp đặt các thiết bị cảnh báo sự cố lưới điện, giám sát đo đếm từ xa, bảo dưỡng, sửa chữa điện không cần cắt điện. Ứng dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả của công tác sản xuất, kinh doanh.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai xây dựng“Văn hóa doanh nghiệp”với mục tiêu khẳng định hình ảnh, giá trị cốt lõi của ngành điện trong xã hội, PC Bắc Ninh đã có những chuyển biến tích cực trong quan hệ giao tiếp, tạo được mối quan hệ thiện cảm, hợp tác và bình đẳng với khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng gia tăng về phụ tải, hệ thống lưới điện trên toàn địa bàn tỉnh đã được Công ty đầu tư đảm bảo cả số lượng và chất lượng. Vốn đầu tư của Công ty cho lưới điện bình quân mỗi năm hơn 600 tỷ đồng. Thường xuyên làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn để nắm bắt nhu cầu, từ đó có kế hoạch đầu tư nâng cấp lưới điện phù hợp công suất sử dụng. Công tác kiểm tra đường dây và trạm biến áp luôn được tăng cường đảm bảo khắc phục khiếm khuyết, kịp thời ngăn ngừa sự cố do chủ quan làm gián đoạn cung cấp điện.

Cùng với những giải pháp kỹ thuật, đầu tư nâng cấp mạng lưới điện, PC Bắc Ninh không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thể hiện rõ nét nhất là hệ thống phòng Giao dịch khách hàng được thành lập từ Công ty đến các Điện lực. Không chỉ đầu tư các trang thiết bị, Ban lãnh đạo Công ty còn luôn quan tâm đến chất lượng trong giao tiếp, coi sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng chính là hiệu quả. Theo đó, các giao dịch viên được lựa chọn và đào tạo cẩn thận, bài bản. Đó là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm cao, hòa nhã, chu đáo với khách hàng, nắm vững các quy trình, quy định và các văn bản liên quan đến hoạt động điện lực và sử dụng điện. Công khai thời gian và thủ tục giải quyết yêu cầu lắp đặt công tơ phát triển khách hàng mới tại các phòng giao dịch của Công ty và Điện lực.

Trong thời gian tới, PC Bắc Ninh tiếp tục đào tạo, huấn luyện và bố trí cán bộ đủ tâm và đủ tầm làm công tác kinh doanh điện năng ở các đơn vị trực thuộc; Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tại địa phương trong công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng theo chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, giảm bớt các khâu trung gian và chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng“Dễ tiếp cận – Dễ tham gia – Dễ giám sát”các dịch vụ ngành điện.

Không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động mới mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị tiềm năng to lớn, góp phần phát triển đất nước bền vững. Tinh thần đổi mới của PC Bắc Ninh luôn hướng đến các giá trị tư tưởng “Khách hàng là trung tâm” dựa trên 3 trụ cột then chốt là: Con người – Quy trình – Công nghệ và nền tảng văn dóa doanh nghiệp mang bản sắc của chính mình.