Thành lập tháng 12/2001, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải đăng ký ngành nghề chính là xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật. Với mục tiêu đưa Hoàng Hải trở thành đơn vị xây dựng giao thông hàng đầu ở Thái Nguyên bằng niềm tin và sự tôn trọng để mang lại giá trị doanh nghiệp và sự gia tăng quyền lợi tinh thần, vật chất cho các thành viên, sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, xây dựng, với quan điểm sống “Người thật - Nói thật - Làm thật” đã làm nên một thương hiệu Hoàng Hải luôn được các đối tác ghi nhận. Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Hữu Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải. Duy Bình thực hiện.
Xin ông chia sẻ một số kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật của Công ty trong năm 2017?
Là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất của Thái Nguyên trúng thầu xây lắp và thi công hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng tất cả các hạng mục thuộc gói thầu số 8 và cầu Pắc Mé đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới - Chợ Chu. Ngoài ra, Hoàng Hải đã thực hiện và hoàn thành một số công trình khác như Đường Việt Bắc (giai đoạn 1); Đường nối QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên với KCN Thanh Bình (đường 47m); Dự án cung cấp điện cho 7 xóm trên địa bàn xã Vũ Chấn và 2 xóm trên địa bàn xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai.
.jpg)
Tổng kết năm 2017, doanh thu của đơn vị đạt trên 240 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 2 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/ tháng cho trên 150 lao động.
Trong năm ủng hộ các quỹ từ thiện, xã hội 700 triệu đồng.
Từng là Người lính Cụ Hồ, vậy hiện nay với vai trò người lính trên mặt trận kinh tế, phẩm chất Anh bộ đội Cụ Hồ được thể hiện như thế nào, thưa ông?
Tôi cho rằng: Ý chí tiến công và sự quyết liệt (không chỉ là quyết tâm) trong tổ chức, thực hiện là hai phẩm chất quan trọng hàng đầu trong kinh doanh. Thiếu ý chí tiến công, anh sẽ thụt lùi hoặc bị loại bỏ; thiếu quyết liệt trong điều hành, kết quả khó đạt được như mong muốn.
Hoàng Hải thi công rất nhiều công trình trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên, yếu tố nào của Hoàng Hải được các chủ đầu tư yên tâm lựa chọn, thưa ông?
Gần 20 năm thi công cả trăm công trình từ nhỏ tới lớn, với đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật “cứng”, trung thành với tôn chỉ “Người thật - Nói thật - Làm thật”, đó là tất cả những thứ thuộc về “thương hiệu Hoàng Hải”.
Hoàng Hải luôn quan tâm nâng cao đời sống cho các thành viên trong Công ty, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên phát huy năng lực và hưởng thu nhập theo đúng năng lực. Hàng năm, Công ty còn trích một phần lợi nhuận để cử cán bộ đi đào tạo, hoàn thiện, nâng cao chứng chỉ chuyên môn, tạo điều kiện cho các kỹ sư trẻ đi học trên đại học. Với chính sách này, Hoàng Hải đã thu hút thành công những cán bộ, kỹ sư giỏi. Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, để nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty đã nỗ lực xây dựng thương hiệu với việc thực hiện những công trình đảm bảo tiến độ chất lượng, yêu cầu kỹ thuật; đưa ra giải pháp vượt suy thoái bằng cách hạn chế nguồn vốn vay ngân hàng, chủ động nguồn vốn dựa vào nội lực là chính; linh hoạt trong sản xuất, những công trình nào cần đẩy nhanh tiến độ thì sẽ huy động nguồn lực, chú trọng đầu tư các phương tiện, máy móc, thiết bị cần thiết.
Trân trọng cảm ơn ông!