20:20:58 | 16/6/2011
Chia sẻ về những thành công của thương hiệu Fivimart hiện nay, Phó Tổng giám đốc Vũ Thị Hậu cho biết: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Fivimart đã hội tụ ba yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”. Là đơn vị đầu tiên tham gia vào lĩnh vực bán lẻ khi nền kinh tế đang chuyển đổi, bằng chính sức mạnh nội lực và kinh nghiệm của những sáng lập viên tâm huyết đam mê với nghề, Fivimart đã được hình thành và phát triển ngày một mạnh mẽ.

Hướng đầu tư hiệu quả
Năm 1997, với sự chuyển mình của nền kinh tế đất nước cùng những kinh nghiệm thấy được tại các nước tiên tiến trên thế giới về mô hình bán lẻ tiềm năng, tập thể ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhất Nam đã quyết định đầu tư phát triển hệ thống siêu thị mang thương hiệu Fivimart tại Hà Nội. Là một trong rất ít công ty đầu tiên ở phía Bắc Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị nhưng với những định hướng, chiến lược cụ thể, Siêu thị Fivimart đầu tiên ra đời năm 1997 đã thực sự gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thủ đô. Tọa lạc trên tổng diện tích 5.000m2 là một khu liên hợp thương mại có vị trí đắc địa cùng các dịch vụ đa dạng, phục vụ mọi tầng lớp khách hàng đã mang lại những thành công bước đầu cho công ty.
Thực tế, Việt Nam chưa có trường lớp đào tạo riêng cho lĩnh vực kinh doanh siêu thị, gần như các TTTM siêu thị mở ra đều do các sáng lập viên tự mày mò theo những kinh nghiệm làm việc từ các lĩnh vực gần giống hoặc từ kênh truyền thống chuyển sang. Chính vì vậy chưa tạo ra được tính chuyên nghiệp trong kênh bán lẻ hiện đại. Năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý còn hạn chế. Các kỹ năng bán hàng, marketing, trưng bày… thua xa so với nước ngoài. Vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, Fivimart đã đầu tư trang thiết bị một cách chuyên nghiệp với hệ thống máy tính tiền chất lượng cao, các hình thức thanh toán đa dạng phong phú thuận tiện, nâng cấp liên tục về trang thiết bị (phần mềm quản lí, hệ thống thanh toán, hệ thống camera quan sát, hệ thống điều hòa trung tâm, máy phát điện, thang máy, thang cuốn, kho lạnh, tủ bảo ôn..). Đến với Fivimart, khách hàng có thể lựa chọn trên 20.000 mặt hàng trong đó hơn 80% mặt hàng sản xuất trong nước và gần 20% mặt hàng nhập khẩu với giá cả cạnh tranh. Hệ thống trang thiết bị hiện đại như: máy làm đông lạnh, hệ thống điều hòa, máy phát điện, hệ thống kiểm soát kho hàng,... đã xây dựng thành công phương thức bán hàng hiện đại mang đến cho khách hàng sự hài lòng và dịch vụ hoàn hảo nhất khi mua sắm.
Với những chiến lược đầu tư đúng hướng, đến nay, Công ty đã sở hữu 12 siêu thị Fivimart tại Hà nội, 2 siêu thị tại TP HCM, 1 siêu thị tại Bình Dương và sẽ tiếp tục mở rộng sang các thành phố khác trên phạm vi cả nước.
Phát huy sức mạnh nội lực
Những năm qua, với sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo Công ty, Fivimart đã phát triển rất nhanh: thu hút được lượng lớn lao động phổ thông và phục vụ được đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Nhằm tiếp cận nhiều hơn với thị trường, Nhất Nam đã tham gia nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng của Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội như tham gia tháng khuyến mại trên gần 1000 điểm bán hàng toàn thành phố. Đến với Fivimart khách hàng không chỉ được bảo vệ về giá, về nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn thường xuyên được tham gia vào các chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... Câu lạc bộ khách hàng thân thiết Fivimart được thành lập từ năm 2003 với cách thức tham dự đơn giản, các quyền lợi ưu đãi hấp dẫn đã thu hút được hàng trăm nghìn người tham gia, đến nay đã có hơn 30.000 khách hàng hội viên thân thiết.
Bà Vũ Thị Hậu – Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của công ty.” Và để làm được điều đó, Fivimart đã xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có kỷ luật rất nghiêm trong toàn hệ thống Fivimart. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại nhân sự cũng là vấn đề khó khăn của các nhà bán lẻ bởi họ có sự chuyển đổi rất dễ dàng khi họ so sánh về mức lương, bảo hiểm, ưu đãi… chính vì vậy, doanh nghiệp cần quan tâm mạnh mẽ đến chiến lược về nhân sự. Cần có chiến lược riêng, chính sách riêng với nhân sự để họ yêu nghề và đóng góp nhiều hơn.
Năm 2011 sẽ là năm cạnh tranh gay gắt của các nhà bán lẻ trong và ngoài nước, Công ty CP Nhất Nam đã đưa ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách: Tăng chỉ số sức mạnh thương hiệu với việc cải thiện hình ảnh diện mạo bên trong và bên ngoài siêu thị. Mở ra nhiều dịch vụ tốt cho người tiêu dùng để tiến tới dịch vụ hoàn hảo. Liên kết với các nhà cung cấp để có được giá tốt. Khuyến mại nhiều và liên tục cho người tiêu dùng. Luôn đổi mới đa dạng hóa mặt hàng tạo sự phong phú trong siêu thị khẳng định là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị tại thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
|
Ông Lưu Tiến Long, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội đánh giá: Trong những năm qua, sự khởi sắc của ngành công thương Hà Nội có phần đóng góp to lớn của các nhà đầu tư như Nhất Nam. Với chiến lược đầu tư bài bản, sử dụng công nghệ hiện đại, Nhất Nam không chỉ đóng góp cho ngân sách lớn mà còn phù hợp với chiến lược phát triển ngành công thương Hà Nội. Việc mạnh dạn đầu tư hệ thống chuỗi siêu thị hiện đại, chất lượng dịch vụ hoàn hảo cùng với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ cán bộ công nhân có trình độ, Nhất Nam đã và đang đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, phục vụ cho lộ trình phát triển các trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn Hà Nội.. |
Trần Trang
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI