14:13:18 | 15/3/2012
Các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn quốc tế sẽ tụ hội về Singapore để tham gia hai cuộc triển lãm là Food&HotelAsia2012 (FHA2012) và Wine & Spirits Asia 2012 (WSA2012) từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 4 năm 2012.
Tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (SES), hai sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
.jpg)
FHA là sự kiện thương mại của ngành khách sạn lớn nhất trong khu vực, với 2.600 nhà triển lãm đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 54.000 khách tham quan thuộc khu vực nhà nước và tư nhân trong triển lãm kéo dài bốn ngày. FHA2012 bao gồm 5 triển lãm riêng biệt tại cùng một địa điểm, với mỗi triển lãm được chuyên biệt hóa một cách tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các phân khúc kinh doanh khác nhau trong ngành dịch vụ thực phẩm và khách sạn tại Châu Á.
Theo ông Stephen Tan, Giám đốc điều hành của SES, với ngành du lịch và khách sạn đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam trong năm 2011, triển lãm là cơ hội hoàn hảo cho thương nhân và các nhà nhập khẩu Việt Nam để tìm hiểu nhiều hơn về chủng loại hàng hóa và thương hiệu có sẵn ở các nước trong khu vực. Các ông chủ khách sạn hàng đầu thế giới và các thương hiệu siêu thị cũng đang nhắm mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam cũng có thể nhân cơ hội này để mở rộng mạng lưới hợp tác với những đối tác thương mại Việt Nam trong triển lãm. FHA2012 cũng có thể là nền tảng hoàn hảo cho các công ty địa phương để thâm nhập thị trường nước ngoài, như kế hoạch của Bộ Công Thương Việt Nam.
.jpg)
Triển lãm FoodAsia2012 nhắm đến ngành công nghiệp F&B với mục đích giới thiệu các nhà cung cấp thực phẩm & đồ uống đến từ khắp nơi trên thế giới; HotelAsia2012 cung cấp thiết bị và dịch vụ khách sạn mới nhất; HospitalityStyleAsia2012 hướng đến các thị trường khách sạn hạng sang và sẽ giới thiệu các sản phẩm mang tính phong cách như bộ đồ ăn, đồ thủy tinh, đồ sành sứ và hơn thế nữa, Hospitality Technology 2012 sẽ giới thiệu công nghệ khách sạn mới nhất bao gồm hệ thống đặt phòng, hệ thống POS và thiết bị lắp đặt phòng và Bakery &Pastry 2012 có mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng ở châu Á về các sản phẩm bánh có chất lượng với một loạt các thiết bị và nguyên liệu.
.jpg)
Cùng được tổ chức tại một địa điểm với FHA2012, WSA2012 sẽ giới thiệu hơn 165 nhà cung cấp rượu vang và rượu từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, mang đến cho Châu Á một danh mục cao cấp và đa dạng của cả nhà thương mại mới và cũ trong bốn ngày diễn ra triển lãm.
Bên cạnh các cuộc triển lãm chính, sự kiện này còn có một số cuộc thi mang đẳng cấp thế giới như The FHA Culinary Challenge 2012, FHA Imperial Challenge 2012, Asian Pastry Cup 2012 và FHA Barista Challenge.
Triển lãm cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề như các sự kiện giao lưu và các lớp học nâng cao về các loại rượu sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề thời sự quan trọng và các cuộc tranh luận xung quanh vấn đề buôn bán rượu vang và rượu. Ngoài ra, các chuyên gia của ngành sẽ trình bày tại hội thảo về các chủ đề khác nhau, từ xu hướng mới nhất trên thị trường đến vấn đề bán lẻ rượu vang ở Châu Á. Những triển lãm đặc biệt này cho phép nhà sản xuất và các công ty mới tìm cách phát triển sự hiện diện của mình tại thị trường Châu Á, học hỏi kiến thức mới trong ngành, cũng như xây dựng nền tảng cho việc trao đổi các ý tưởng và bí quyết từ các chuyên gia.
Cuộc thi The WSA Wine Challenge 2012 sẽ là tâm điểm của WSA2012, và loại rượu vang nào giành chiến thắng sẽ được trưng bày và phục vụ nếm thử tại khu vực dành riêng trong triển lãm. Cuộc thi uy tín này đã là phiên bản thứ năm và được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế,với thang điểm chuyên biệt của ban giám khảo gồm có người phục vụ rượu danh tiếng, chuyên gia chuyên viết về rượu, người mua và các nhà giáo dục. Cuộc thi WSA Wine Challenge sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 3 năm 2012, một tháng trước khai mạc triển lãm.
.jpg)
Với hơn 20 công ty Việt Nam và hơn 1.000 du khách Việt Nam đã tham gia tại FHA vào năm ngoái cho thấy đây là một cuộc triển lãm thương mại chắc chắn không thể bỏ qua. Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm & khách sạn phát triển nhanh nhất của châu Á, do vậy, ông Stephen Tan dự kiến số lượng các công ty và du khách Việt Nam tham dự sự kiện năm nay sẽ tăng khoảng 10-15%.
Nam Phạm