15:15:43 | 2/12/2025
Bắt đầu từ ánh sáng lấp lánh của ngành kim hoàn, Tập đoàn DOJI đã mở rộng hành trình chinh phục sang các lĩnh vực bất động sản và ngân hàng, tạo nên hệ sinh thái ba trụ cột vững vàng, đáp ứng cả nhu cầu thẩm mỹ lẫn tiện ích của khách hàng.
![]() |
| Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI |
Trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái khép kín phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, điểm nổi bật nhất là tầm nhìn sứ mệnh “Hướng tới con người và vì con người”. Đây không phải là câu khẩu hiệu treo tường, mà là kim chỉ nam chi phối mọi quyết định chiến lược của Tập đoàn DOJI.
Từ thiết kế sản phẩm, lựa chọn vật liệu, ứng dụng công nghệ, đến cách tổ chức không gian sống hay tối ưu dịch vụ tài chính, tất cả đều xoay quanh việc mang lại trải nghiệm và giá trị tốt nhất cho con người.
Sự đồng bộ trong ba mảng kinh doanh tưởng chừng tách biệt - trang sức, bất động sản, ngân hàng chính là chìa khóa để Tập đoàn DOJI xây dựng thương hiệu không chỉ đẹp về hình ảnh, mà còn bền vững về giá trị.
Tư duy đột phá này được dẫn dắt bởi ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TPBank - một vị doanh nhân tài ba, nhạy bén trước thời cuộc, đã có những định hướng chiến lược đúng đắn, đem lại giá trị cho các lĩnh vực trong hệ sinh thái DOJI. Ông Đỗ Minh Phú tin rằng, trong kỷ nguyên chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, doanh nghiệp không thể đứng yên mà phải thay đổi, thích nghi và phát triển.
Trong danh sách CafeF List 2025 được công bố mới đây, Tập đoàn DOJI đạt Top 10 Doanh nghiệp tư nhân Phân phối Bán lẻ và Top 50 Doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, DOJILAND - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn DOJI nằm trong Top 20 công ty bất động sản và TPBank đạt Top 20 ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.
Đế chế kim hoàn DOJI và cuộc chơi dẫn dắt xu hướng
Trong hệ sinh thái đa ngành của DOJI, vàng bạc - trang sức - đá quý luôn là “trái tim” và cũng là lĩnh vực định vị thương hiệu rõ nét nhất. Không chỉ đơn thuần bán vàng hay đá quý, người sáng lập thương hiệu DOJI chủ động tái định nghĩa giá trị của trang sức Việt bằng chiến lược kết hợp giữa “thiết kế là linh hồn của sản phẩm”, “công nghệ chế tác là vũ khí tạo nên khác biệt” và trải nghiệm khách hàng.
DOJI tạo dấu ấn khi là một trong những đơn vị tiên phong “hiện đại hóa” vàng 24K vốn được coi là biểu tượng truyền thống với những công nghệ chế tác tiên tiến 3D/5D, khắc phục những nhược điểm mềm, dễ móp méo, khó tạo hình của vàng ta. Những thiết kế trong các bộ sưu tập Vu Quy khắc họa rõ nét các chi tiết những đóa sen đua nở, khóm cẩm tú cầu rực rỡ,… dành cho các gia đình vào ngày cưới. Hay bộ sưu tập Hạt Thóc, Hoa Hướng Dương,... đã phá vỡ khuôn khổ quen thuộc với các ưu điểm vượt trội như nhẹ, tinh xảo, phù hợp đeo hàng ngày nhưng vẫn giữ trọn giá trị vàng nguyên chất. Sự kết hợp giữa kỹ thuật tạo hình hiện đại và ý tưởng thiết kế sáng tạo giúp sản phẩm vừa mang tính thời trang, vừa bền vững về giá trị.

Bên cạnh vàng 24K truyền thống, những bộ sưu tập trang sức kim cương cũng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng tối đa xu hướng làm đẹp của khách hàng ngày một cao. Dòng sản phẩm TrenD là minh chứng điển hình cho tư duy dẫn dắt xu hướng. Thay vì áp đặt một phong cách duy nhất, TrenD khuyến khích những người phụ nữ hiện đại trải nghiệm đa phong cách, nơi bộ sưu tập Lady Boss tôn vinh sự mạnh mẽ, bộ sưu tập Darling Girl mang lại nét quyến rũ, bộ sưu tập The Muse lãng mạn, bay bổng và bộ sưu tập Highlight Me khẳng định cá tính. Mỗi bộ sưu tập đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về thị hiếu, ứng dụng công nghệ chế tác tiên tiến để tối ưu độ bền, độ sáng và sự tinh xảo.
Điểm then chốt làm nên thành công của DOJI chính là sự chuyển dịch từ “bán sản phẩm” sang “bán trải nghiệm”. Với không gian mua sắm cao cấp, dịch vụ tư vấn cá nhân hóa và chiến lược truyền thông đồng bộ, DOJI đã trở thành biểu tượng của sự an tâm và phong cách, thu hút cả những khách hàng trẻ tuổi vốn đòi hỏi cao về cả giá trị đầu tư và tính thẩm mỹ.
Nhờ những bước đi tiên phong và tư duy đột phá ấy, người sáng lập Tập đoàn DOJI Đỗ Minh Phú đã không chỉ xây dựng nên một đế chế kim hoàn vững mạnh, mà còn thành công trong thay đổi thói quen tiêu dùng, dẫn dắt xu hướng và khẳng định vị thế dẫn đầu của DOJI trên thị trường trang sức Việt Nam.
Từ kim hoàn đến Kim Địa Ốc - Hướng đi chưa có tiền lệ tại Việt Nam
Nếu ở lĩnh vực trang sức, DOJI chế tác nên những tuyệt phẩm để tôn vinh vẻ đẹp cá nhân, thì việc mang sự tinh tế và sang trọng của kim hoàn vào bất động sản lại là bước ngoặt mang tính nhảy vọt, một bước đi táo bạo, đầy sáng tạo của DOJI và Chủ tịch Đỗ Minh Phú.

Và DOJILAND, một thành viên của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã thành công khi tiên phong phát triển Kim Địa Ốc - bất động sản nghệ thuật kim hoàn. Lấy cảm hứng từ kỹ nghệ chế tác trang sức, DOJILAND đã thổi hồn, biến mỗi công trình trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, nơi kết tinh giữa kiến trúc biểu tượng, vật liệu cao cấp và dấu ấn thẩm mỹ độc bản.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Kim Địa Ốc chính là “mã gen kim hoàn”. Ở tầng nhận diện, “mã gen” này thể hiện qua hình khối kiến trúc mang dáng vương miện, biểu tượng kim cương, đường nét mềm mại và tinh xảo. Mỗi công trình của DOJI đều dễ dàng được nhận diện bởi vẻ sang trọng đặc trưng - biểu trưng cho một thương hiệu gắn liền với vàng bạc và đá quý. Tuy nhiên, điều làm nên giá trị bền vững không nằm ở diện mạo, mà ở “mã gen” tạo nên bản sắc: Sự cầu toàn, tỉ mỉ và tinh xảo đến từng chi tiết - giống như cách một nghệ nhân kiên trì mài giũa từng giác cắt trên viên kim cương để chạm tới cột mốc hoàn mỹ.
Triết lý ấy thể hiện rõ trong DOJI Tower - tòa tháp mang đậm dấu ấn của thương hiệu vàng bạc đá quý hàng đầu Việt Nam. DOJI Tower mô phỏng hình viên kim cương khổng lồ rực sáng giữa lòng Thủ đô với hiệu ứng ánh sáng “độc nhất vô nhị”, trở thành điểm nhấn kiến trúc trên bản đồ bất động sản Hà Nội.
Tiếp nối tinh thần đó, Diamond Crown Hai Phong - công trình Diagrid độc đáo lấy cảm hứng từ hình ảnh vương miện kim cương đã phá vỡ những khuôn mẫu thiết kế cứng nhắc để tạo nên đường cong uyển chuyển, hòa quyện giữa sức mạnh và sự mềm mại. Đây không chỉ là một tòa nhà, mà còn là điểm nhấn thị giác, giúp thành phố cảng Hải Phòng sở hữu thêm một biểu tượng nhận diện.

DOJILAND đã thổi hồn, biến mỗi công trình trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống động
Tương tự, Golden Crown Hai Phong tiếp tục vận dụng kỹ nghệ chế tác kim hoàn vào kiến trúc: Các chi tiết mặt ngoài được xử lý như kỹ thuật đính đá, vật liệu được chọn lọc để phản chiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng lấp lánh như bề mặt của một món trang sức cao cấp. Mỗi góc nhìn, mỗi chi tiết đều được tính toán để vừa đáp ứng công năng, vừa khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ.
Việc áp dụng tư duy và tiêu chuẩn khắt khe của ngành kim hoàn vào bất động sản giúp DOJI tạo ra các dự án vượt trội cả về giá trị sử dụng lẫn nghệ thuật. Đây là hướng đi đang được giới thượng lưu toàn cầu ưa chuộng, sẵn sàng chi trả ở mức giá cao để sở hữu một không gian vừa tiện nghi, vừa mang tính biểu tượng, trường tồn như đá quý.
Với DOJI, mỗi công trình bất động sản là một viên ngọc quý - không chỉ kiến tạo giá trị kinh tế, mà còn định hình diện mạo đô thị, làm đẹp những vùng đất có sự hiện hữu của các công trình Kim Địa Ốc được xây dựng bởi trái tim và khối óc của người “kiến trúc sư trưởng” - Chủ tịch Đỗ Minh Phú.
TPBank - Mảnh ghép tài chính trong vòng tròn giá trị DOJI
Từ kim hoàn - nơi DOJI tạo nên giá trị bằng sự tinh xảo và thẩm mỹ, đến bất động sản - nơi những “mã gen” kim hoàn được chuyển hóa thành các công trình biểu tượng, DOJI tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái với mảnh ghép thứ ba - ngân hàng, khi là cổ đông lớn, tham gia tái cấu trúc TPBank.

DOJI là cổ đông lớn, tham gia tái cấu trúc TPBank
Dưới sự hậu thuẫn chiến lược của DOJI, TPBank là minh chứng sống động cho một thương vụ tái cấu trúc thành công dựa trên ba yếu tố “thực”: Dòng tiền, quản trị và năng lực vận hành.
Từ vị thế một ngân hàng yếu kém, nợ xấu tăng, thua lỗ cả ngàn tỷ đồng,... TPBank đã nhanh chóng “lột xác” nhờ nguồn vốn mạnh, tầm nhìn dài hạn và tinh thần đổi mới mà Chủ tịch Đỗ Minh Phú mang tới.
Hàng ngàn tỷ đồng được đầu tư cho hệ thống core banking, ngân hàng điện tử, công nghệ AI, robotic,… mở đường cho TPBank trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai định danh khách hàng điện tử (eKYC) và tiên phong với LiveBank - hệ thống điểm giao dịch tự động 24/7. Chủ tịch Đỗ Minh Phú khẳng định: “Trên thế giới đã có mô hình ngân hàng không chi nhánh. Đây là chìa khóa để TPBank tăng tốc phát triển”, đã cho thấy tầm nhìn đón đầu và tinh thần tiên phong của vị thuyền trưởng tài ba.
Không chỉ cung cấp nguồn lực tài chính dồi dào trong giai đoạn tái cơ cấu, DOJI còn truyền tải triết lý bán lẻ lấy khách hàng làm trung tâm sang lĩnh vực ngân hàng, biến giao dịch tài chính trở thành trải nghiệm cá nhân hóa và tiện lợi.
Ứng dụng TPBank với định vị sắc nét “Tiện ích đỉnh - Sống đỉnh” không đơn thuần là công cụ giao dịch, mà là ứng dụng đa tiện ích đồng hành cùng phong cách sống của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của DOJI một cách dễ dàng hơn, từ mua trang sức đến các giải pháp tín dụng bất động sản. Với sự kết hợp giữa tính kỷ luật của tài chính và sự tinh tế của kim hoàn, TPBank đã định vị mình là ngân hàng trẻ, công nghệ, nhưng vẫn gần gũi, thấu hiểu và đáng tin cậy.
Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm sự bứt phá nhưng còn thiếu hệ sinh thái hỗ trợ đủ linh hoạt, Tập đoàn DOJI với định hướng chiến lược đúng đắn của người sáng lập tài ba Đỗ Minh Phú, đã có đóng góp ý nghĩa: Mở ra khả năng tái định hình mối quan hệ đa ngành, khép kín vòng tròn giá trị - nơi sản phẩm, dịch vụ và tài chính bổ trợ lẫn nhau, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.
Nguyệt Thắm (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI