Công Ty CP Bến Xe Miền Tây: Chất lượng đi đôi với an toàn, văn minh

12:25:46 | 10/7/2012

Có thể nói khi xã hội ngày càng tiến bộ thì nhu cầu cuộc sống con người ngày một đòi hỏi sự hoàn thiện cao trong nhu cầu sinh hoạt. Một trong những nhu cầu đó là vấn đề đi lại của người dân đặc biệt vào những dịp lễ Tết. Để tìm được một nơi phục vụ đảm bào uy tín, chất lượng cùng sự văn minh lịch sự là điều khá quan trọng. Sự cố gắng nỗ lực trong hoạt động xây dựng và cải cách của tập thể Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên công ty cổ phần Bến xe miền Tây đã đáp ứng phần lớn những điều kiện đó của người dân.

Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây nằm ở cửa ngỏ phía tây thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long với hơn 130 doanh nghiệp vận tải tham gia khai thác gần 200 tuyến đường thuộc các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre…Hiện nay hoạt động kinh doanh của bến xe tương đối ổn định với 3 nguồn thu chính: hoạt động vận tải, kinh doanh dịch vụ và thu nhập tài chính.

Nằm trong kết cấu hạ tầng quốc gia, bến xe miền Tây làm cùng lúc hai nhiệm vụ: vừa mang tính kinh doanh, vừa mang tính xã hội phục vụ công cộng (phối hợp phường xã tạo nên diện mạo mới về an ninh trật tự cho địa phương và khu vực bến xe, là một trong những đơn vị truyền thông văn hoá…). Từ năm 2009 đến nay bến xe liên tục đầu tư nâng cấp cả về hạ tầng và chất lượng dịch vụ để đảm bảo công tác phục vụ đi lại người dân ngày càng tốt hơn.

Công tác an ninh trật tự bảo đảm hành khách qua bến được xem là nhiệm vụ trọng tâm của bến xe MiềnTây, bến đã kết hợp với công an và chính quyền địa phương phối hợp giữ an ninh trật tự trong những ngày lễ, Tết đảm bảo hành khách qua bến xe được an toàn, thuận lợi. Phối hợp với cơ quan chức năng truy quét và dẹp bỏ các tệ nạn xã hội như ma túy, lừa đảo…. Nhiều năm liền đơn vị được Công an thành phố Hồ Chí Minh công nhận là đơn vị thi đua quyết thắng trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Ngoài ra, bến xe còn có đội ngũ bảo vệ hơn 60 người để bảo vệ an ninh và phân luồng giao thông. Bên cạnh đó là hệ thống 45 camera quan sát vừa kiểm tra an ninh trật vừa kiểm tra được công tác phục vụ hành khách của nhân viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của bến xe.

Để có thể thực hiện tốt được tiêu chí đề ra: “Bến xe-An toàn –văn minh”, đồng thời xây dựng hệ thống quản lí đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Tập thể Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên đã phải nỗ lực không ngừng trong công tác hoạt động cùng những cải cách để đưa ra những biện pháp điều hành tốt nhất cho bến xe. Nói về vấn đề này ông Trần Văn Phương-PTGĐ công ty chia sẻ: “Trong quá trình phục vụ đặc biệt vào những ngày cao điểm, công tác giữ gìn an ninh trật tự đồng thời đảm bảo chất lượng phục vụ cho hành khách là điều khá quan trọng và phải thực hiện chu đáo. Chính vì thế, bến xe tiến hành nhiều công tác như: tuyên truyền qua hình thức loa phát thanh, cho các lái xe làm cam kết (phục vụ hành khách văn minh, lịch sự, không chở quá số lượng khách qui định…). Phối hợp với công an Phường An Lạc để giải quyết trực tiếp các trường hợp gây mất trật tự ở bến xe. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ cũng được trẻ hóa dần nhằm xây dựng nên sự năng động, sáng tạo và chuyên môn hóa trong công tác phục vụ”.

Sự nỗ lực cố gắng để có được kết quả như hôm nay có thể nói là thành tích cao nhất mà tập thể nhân viên công ty góp phần cống hiến cho xã hội. Từ đó góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đưa hình ảnh Bến xe miền Tây trở thành nơi quen thuộc và thân thiết trong những chuyến đi xa của người dân đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Kim Băng