Công Ty Cổ Phần Thương Mại Nguyễn Kim: Dẫn đầu ngành bán lẻ bằng chất lượng của sản phẩm và dịch vụ

11:25:33 | 17/7/2012

Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim những năm qua không ngừng làm mới mình thông qua các chương trình dịch vụ đa dạng, uy tín. Từ đó, tạo nên những bước tiến mới đầy khả quan trước tình hình thị trường ngày càng khắt khe.

Là một trung tâm bán lẻ hàng đầu trong các sản phẩm điện tử và tiêu dùng tại Việt Nam, được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao và đặc biệt là luôn chiếm được lòng tin của khách hàng (theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen: 99% người tiêu dùng đánh giá Nguyễn Kim là Đơn vị số 1 trong ngành Bán lẻ Điện tử tiêu dùng). Trong nhiều năm qua, Nguyễn Kim luôn thể hiên vai trò là đơn vị dẩn dắt thị trường, tiên phong mang đến những chương trình hậu mãi khác biệt, chính sách ưu việt, có năng lực kích cầu và tạo sự sôi động của thị trường trong ngành bán lẻ điện tử và tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt, Nguyễn Kim luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa khách hàng và các đối tác thông qua các sản phẩm chất lượng, có thương hiệu.

Nguyễn Kim luôn cố gắng tạo một trung tâm bán hàng hiện đại, nhiều chính sách ưu đãi, nhiều chương trình dịch vụ hậu mãi đuợc đầu tư rất bài bản để mang đến sự an tâm của khách hàng, tạo nên một nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty. Bên cạnh đó, luôn tận dụng lợi thế ưu đãi từ các đối tác chiến luợc để mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Với tiêu chí: “Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”, Nguyễn Kim rất khắt khe trong vấn đề kiểm tra các sản phẩm kinh doanh đầu vào, không kinh doanh các sản phẩm secondhand, hàng không có thương hiệu. Do đó, tên tuổi Nguyễn Kim luôn gắn liền với nhu cầu và sự tin tuởng của ngưòi dân đặc biệt là tầng lớp trung cao, đưa Nguyễn Kim dần trở thành trung tâm bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Duơng 5 năm liền( từ 2007 đến nay), liên tục 3 năm nhận giải Sao Vàng Đất Việt, xếp vào top 500 giải VNR500…

Tiếp tục thành công đó, Nguyễn Kim xây dựng lộ trình 5 năm(2011-2015) với mục tiêu chính phát triển thêm mạng lưới 40 hệ thống bán hàng trong cả nuớc. Trong tháng 12/2011, Nguyễn Kim đã khai truơng 5 hệ thống tại các tỉnh, đẩy sức mua tăng vựơt so với cùng kì. Tiếp tục đầu tư thêm 6 hệ thống tại các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ và miền Trung…Trong hoàn cảnh kinh tế hiện nay, việc mở rộng qui mô đuợc xem là một vấn đề mạo hiểm. Tuy nhiên với Nguyễn Kim các chương trình được xây dựng và nghiên cứu chuyên sâu, sự quyết đoán từ phía lãnh đạo để biến khó khăn thành lợi thế. Bằng chứng là những tháng đầu năm 2012, doanh số kinh doanh Nguyễn Kim đã tăng hơn 33% so với cùng kì. Trong đó một phần lớn mang lại từ các hệ thống mới đuợc Nguyễn Kim khai trương đồng loạt vào tháng 12/2011 và tháng 4/2012.

Để tối đa hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như tiềm lực cho sự phát triển công ty, Nguyễn Kim khá chú trọng đến vấn đề phát triển nhân sự: ngoài các chính sách lương thưởng đuợc quy định theo luật lao động, Nguyễn Kim còn xây dựng thêm nhiều chính sách quyền lợi cho nhân viên để kích thích tinh thần phục vụ. Bên cạnh công tác quan tâm đời sống cán bộ, Nguyễn Kim liên tục triển khai nhiều chương trình tập huấn trong và ngoài nuớc, cử cán bộ tham gia nhiều chương trình hội thảo, chuyển giao từ tổ chức hiệp hội trong nước và các đối tác chiến lược. Từ đó tạo nên đội ngũ trẻ năng động hôm nay.

Dựa trên thành quả đạt được, Nguyễn Kim phấn đấu tạo nên sự phát triển bền vững với chỉ số tăng trưởng bình quân là 50%/năm và duy trì mục tiêu đó, đưa doanh số Nguyễn Kim lên 2 tỷ USD vào 2015. Mở rộng thị trường, khai trương thêm các trung tâm mới mục tiêu đạt 50 trung tâm trong năm 2015. Tất cả cho thấy cả một sự nỗ lực sáng suốt có chiều sâu của tập thể Nguyễn Kim. Đưa Nguyễn Kim đến gần hơn với tiêu dùng, trở thành bạn đồng hành của khách hàng trên chặng đuờng đô thị hoá.

Minh Tuấn