Bảo hiểm Bảo Long: Luôn lắng nghe khách hàng để hoàn thiện hơn

11:48:28 | 17/7/2012

Trải qua chặng đường 17 năm không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển, đến nay Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bảo Long đã nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu có tên tuổi trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam; khẳng định được lòng tin của nhà đầu tư, khách hàng, người lao động và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Thành quả này thể hiện sự đóng góp lớn lao và tích cực của tất cả các đơn vị thành viên, tập thể CBCNV Tổng công ty và trên hết là niềm tin của khách hàng vào thương hiệu Bảo Long.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lưu Thanh Tâm

Bảo Long là công ty cổ phần bảo hiểm đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam với sự hội tụ của các cổ đông là các doanh nghiệp lớn, có uy tín hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ như: Tập đoàn Bảo Việt, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng Công ty CP TM KT & ĐT (PETEC),... Sự ra đời của Bảo Long đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Vừa đa dạng, chất lượng lại vượt trội, chính vì vậy các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Long nhanh chóng được khách hàng đón nhận tích cực, thể hiện qua doanh số của Tổng Công ty liên tục tăng trưởng từ ngày thành lập. Quan trọng hơn, người được bảo hiểm có thêm một lựa chọn dịch vụ mới với phong cách phục vụ năng động, chuyên nghiệp và luôn hướng về khách hàng.

Thành công của Bảo Long bắt nguồn từ việc Tổng công ty luôn chú trọng nâng cao khả năng trình độ nghiệp vụ bảo hiểm toàn hệ thống, xây dựng, cải tiến và phát triển hệ thống sản phẩm bảo hiểm đa dạng, tạo sự khác biệt. Đến nay, Bảo Long đã kinh doanh gần 100 sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, tập trung tại bốn nhóm bảo hiểm mang tính đại chúng cao như: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa. Đồng thời để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng thích ứng với yêu cầu của thị trường, Bảo Long đã xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn trong nước như: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO…; các nhà tái bảo hiểm lớn như Swiss Re, Mitsui Sumitomo – Singapore, Munich Re, Hannover Re – Malaysia, Sompo Japan Re – HK; các môi giới như: Aon, Willis, Guy Carpenter, J.B Boda…; qua đó từng bước đưa nhiều sản phẩm bảo hiểm có chất lượng đến với đông đảo khách hàng.

Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, để phục vụ tốt cho khách hàng, Bảo hiểm Bảo Long luôn quan tâm xây dựng cơ sở và phát triển mạng lưới. Sau 17 năm hoạt động, đến nay Bảo Long đã có mặt rộng khắp các tỉnh, thành với Trụ sở chính tại TP.HCM, mạng lưới 15 Công ty thành viên trực thuộc và hàng trăm đại lý hoạt động khắp cả nước. Dự kiến trong thời gian tới, Bảo Long sẽ thành lập thêm 10 đơn vị thành viên ở các địa bàn có tiềm năng bảo hiểm tốt. Đặc biệt, Tổng Công ty đã thiết lập được hệ thống chăm sóc khách hàng 24/24 để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, mọi lúc mọi nơi. Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lưu Thanh Tâm khẳng định: “Chúng tôi luôn trân trọng những đóng góp chân thành từ phía khách hàng và luôn sẵn sàng giải quyết mọi khiếu nại, dù là nhỏ nhất, của khách hàng. Đó là cách tốt nhất để Bảo Long ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng được mức độ hài lòng mà khách hàng đã kỳ vọng”.

Qua chặng đường phát triển, hoạt động của Bảo hiểm Bảo Long ngày càng được chuẩn hóa. Hiện Tổng công ty đang ứng dụng các phần mềm tiên tiến vào công tác quản lý, qua đó vừa tiết kiệm thời gian, vừa nâng cao được hiệu quả hoạt động. Đầu năm 2010, Bảo Long đã được tổ chức United Registrar of Systems (URS) của Anh quốc cấp giấy chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Ngoài ra Tổng Công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư mạnh để nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đồng bộ hóa trong toàn hệ thống Bảo Long. Với những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách cao nhất, đến nay Bảo Long đã chiếm lĩnh thị phần cao trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, trở thành thương hiệu được khách hàng tin cậy.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 17 (11/7/1995 – 11/7/2012), Bảo Long đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm logo, bảng hiệu, mẫu tiêu đề ấn chỉ…

Cùng với sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, khẩu hiệu “Người bạn tin cậy: Đồng hành - Đồng chia sẻ” không chỉ là thông điệp truyền thông của Bảo Long tới cộng đồng mà cũng chính là tiêu chí hoạt động của Tổng công ty.

Mỹ Ngọc