Công ty CP Sản xuất Thương mại Nam Hoa: Đặt an toàn và chất lượng lên hàng đầu

11:09:56 | 18/7/2012

Gần 20 năm nỗ lực dựng xây và phát triển, Công ty CP Sản xuất Thương mại Nam Hoa đã nhanh chóng khẳng định được vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất đồ chơi bằng gỗ cho trẻ em với những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, đảm bảo an toàn và có tính giáo dục cao, được đông đảo khách hàng trong cũng như ngoài nước yêu thích. Xung quanh thành công này, phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Văn Hòa –Tổng Giám đốc
Công ty CP Sản xuất Thương mại Nam Hoa. Mỹ Ngọc thực hiện.

Xin ông vui lòng giới thiệu đôi nét về hoạt động chính của Nam Hoa cũng như dòng sản phẩm chủ lực hiện đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường và được đông đảo khách hàng tin dùng?

Thành lập năm 1993, Nam Hoa là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng bằng gỗ dành cho trẻ em với 2 mặt hàng chủ lực là đồ chơi bằng gỗ và nội đồ thất cho trẻ em bằng gỗ. Hiện nay 95% sản phẩm của Công ty chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường lớn như Nhật, Hàn Quốc, Mỹ và EU; 05% còn lại chủ yếu phân phối cho hệ thống bán lẻ, siêu thị và các dự án làm hàng khuyến mãi của các đơn vị khác trong nước.

Sở dĩ các mặt hàng đồ chơi gỗ mang thương hiệu Nam Hoa được đối tác, khách hàng đánh giá cao bởi nó đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, độ an toàn và mang tính giáo dục cao. Tất cả đều được làm từ nguyên liệu gỗ cao su trong nước; gỗ Poplar, gỗ Beech…nhập khẩu đã xử lý theo quy trình công nghệ hiện đại, đáp ứng được những tiêu chuẩn căn bản của quốc tế. Đồng thời sử dụng các nguyên vật liệu từ gỗ nhân tạo như MDF, ván ép đạt tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối cho trẻ. Đặc biệt các dòng sản phẩm đồ chơi bằng gỗ thông minh, an toàn thương hiệu Nam Hoa được thiết kế dựa trên khảo sát, nghiên cứu tâm lý, giáo dục, thể chất và được chia theo từng lứa tuổi, từng nhóm tính cách khác nhau để cha mẹ dễ dàng lựa chọn và giúp con mình phát triển một cách toàn diện.

Đến nay đồ chơi gỗ Nam Hoa đã chinh phục và giành được sự tín nhiệm lớn của người tiêu dùng Việt Nam lẫn khách hàng quốc tế. Năm 2011, tổng doanh thu Công ty đạt 5,6 triệu USD. Riêng quý I/2012 đạt 1,3 triệu USD, tăng đáng kể so với kế hoạch đã đề ra.

Vấn đề chăm lo nâng cao chất lượng đời sống người lao động được Công ty chú trọng như thế nào?

Hiện Nam Hoa có hơn có 585 công nhân có trình độ và tay nghề, vào cao điểm nhân công của Công ty có thể lên tới 858 người. Trong đó 60% công nhân của Nam Hoa có thâm niên từ 4 năm trở lên, 30% có thâm niên từ 10 năm trở lên và 1 số lượng nhỏ là công nhân trẻ trong giai đoạn đào tạo. Trên cơ sở nhận thức rõ “con người là vốn quý”, chúng tôi luôn có sự hỗ trợ cũng như những đãi ngộ dành cho người lao động. Đối với công nhân ngoài tỉnh, Công ty có chính sách hỗ trợ tiền ăn, tiền thuê nhà…, qua đó giúp công nhân yên tâm làm việc và ngày càng gắn bó với Công ty hơn.

Theo ông, yếu tố nào khiến các khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm của Nam Hoa?

Là nhà sản xuất luôn giữ đúng cam kết về chất lượng, thời gian giao hàng với cảc khách hàng xuất khẩu và nội địa, Nam Hoa tự hào gần 20 năm qua luôn giữ được các khách hàng truyển thống của mình.

Hiện Nam Hoa đã đạt chứng chỉ Quản lý Chất lượng ISO 9001:2008 của TUV, chính vì vậy chúng tôi sản xuất các sản phẩm của mình theo quy trình đã cam kết xây dựng trên hệ thống ISO. Đặc biệt chúng tôi luôn chân thành đón nhận những ý kiến phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực từ phía đối tác, các khách hàng để từ đó có sự nhìn nhận, đánh giá lại và đề ra biện pháp khắc phục.

Song song với đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hẳn Nam Hoa rất chú trọng đến vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhất là trong việc chia sẻ lợi ích với cộng đồng, với toàn xã hội?

Đến nay các hoạt động xã hội, chia sẻ lợi ích với cộng đồng đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Nam Hoa. Hàng năm chúng tôi thường xuyên tài trợ xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ quà cho người nghèo, người già, neo đơn ăn Tết, ủng hộ xây dựng trường mầm non,ng hộ đồng bào lũ lụt…

Chúng tôi luôn xem những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội là một sự tri ân sâu sắc đến toàn thể khách hàng đã tin tưởng ủng hộ Nam Hoa trong suốt thời gian qua. Đó cũng chính là động lực thôi thúc tập thể cán bộ, nhân viên Công ty càng ra sức phấn đấu, tự tin vững bước trên con đường thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.