Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu sang Nhật Bản

09:59:01 | 19/4/2010

19 công ty Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng thủ công mỹ đã tham gia “Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Hội chợ VIETNAM EXPO 2010, do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETADE) và VCCI phối hợp tổ chức vừa qua tại Hà Nội.

Hiện nay, Việt Nam là một trong 3 thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho Nhật Bản

Theo ban tổ chức, sáng kiến tổ chức triển lãm này là của Ngài Ryotaro Sugi, Đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản với mục đích thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm được ban tổ chức hỗ trợ toàn bộ chi phí như thiết kế, dàn dựng gian hàng, trưng bày hàng mẫu, in ấn catalogue thông tin và hình ảnh sản phẩm của công ty, kết nối kinh doanh và hỗ trợ phiên dịch.

Triển lãm đã thu hút đoàn doanh nghiệp gồm 26 công ty của Nhật Bản sang thăm và giao dịch. Theo đánh giá của ông Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch VCCI, trong bối cảnh ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, việc một đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam thăm quan và mua hàng thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam, khẳng định xu hướng hợp tác và mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước.

Hiện nay, Việt Nam là một trong 3 thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho Nhật Bản và Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ chủ yếu của Việt Nam. Năm 2010, mục tiêu của Việt Nam là xuất sang Nhật Bản các mặt hàng thủ công mỹ nghệ trị giá khoảng 150 triệu USD, chiếm 4% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật. Tuy nhiên, đây là con số còn rất khiêm tốn so với tiềm năng. Vì vậy, theo ông Túc, trong thời gian tới, doanh nghiệp 2 nước cần cố gắng hơp tác để đẩy mạnh kim ngạch hàng thủ công mỹ nghệ tăng trưởng cao hơn nữa.

Lan Anh