13:48:56 | 20/9/2012
Chú trọng đầu tư công nghệ, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tốt; đội ngũ cán bộ công nhân giàu kinh nghiệm; không ngừng cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo VSATTP; thị trường tiêu thụ ổn định…; đó là những nền tảng vững chắc để Công Ty TNHH Dịch Vụ - Thương Mại – Sản Xuất Trí Đức (Tri Duc Food) khẳng định vị thế trong ngành thực phẩm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
![]() |
| Giám đốc Hoàng Thị Tâm Ái |
Được thành lập vào năm 2000, Tri Duc Food định vị mình là một nhà sơ chế, chế biến trái cây và nông sản nhiệt đới từ các vùng miền khắp Việt
Lợi thế của Tri Duc Food là sở hữu nhà máy diện tích 3.500 m2 đặt tại huyện Củ Chi – địa bàn có nguồn nguyên liệu rau, củ, quả, nông sản dồi dào; rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Hiện nay Tri Duc Food nổi tiếng trên thị trường với nhãn hàng cho thị trường tiêu dùng nhanh Sunfarm. Nhãn hàng này bao gồm các sản phẩm chế biến từ rau củ quả sạch, chất lượng và đi theo xu hướng thực phẩm an toàn, tiện lợi, giàu dinh dưỡng. Bằng cách áp dụng công nghệ chế biến tiên tiến cùng với nguồn nguyên liệu là nông sản trồng ngay tại Việt
Ngoài ra, Tri Duc Food còn cung cấp nhân bánh cho các đơn vị doanh nghiệp chuyên về làm bánh Trung Thu, đồng thời sản xuất mứt (gừng, bí, dừa, hạt sen, tắc…) và các loại nước trái cây cô đặc mang thương hiệu Lạc Xuân với chất lượng cao, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng HACCP ISO 22000: 2005 - hệ thống quản lý chất lượng thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Bên cạnh các sản phẩm nước cốt dừa, dừa, mứt... , trên cơ sở nắm bắt rõ những công dụng tuyệt vời cùng sự thông dụng của cây nha đam trong đời sống hằng ngày, Tri Duc Food còn mở rộng sang sản xuất Thạch nha đam Sunfarm. Với mong muốn mang tới cho khách hàng sản phẩm đạt chất lượng, mới lạ và ngon miệng, Thạch nha đam Sunfarm được đầu tư thật kỹ lưỡng ngay từ giai đoạn vun trồng cây giống cho tới khâu chế biến cuối cùng. Ở khâu nguyên liệu, Công ty hỗ trợ nhà nông trồng trọt theo hướng phát triển bền vững, cải tiến kinh tế địa phương. Nguyên liệu được trồng ở khu vực có ngày nắng trong năm cao nên nha đam sinh trưởng và phát triển tốt; mẫu đất trồng trọt đạt chỉ tiêu chất lượng rau sạch Viet G.A.P, rất an toàn cho sức khỏe con người. Đặc biệt quy trình sản xuất nha đam từ lúc thu hoạch, vận chuyển cho đến khi ra thành phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt, bao gồm cả việc xử lý chất độc Aloin và chất đắng nên luôn giữ cho sản phẩm Tươi – Xanh - Sạch.
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bên cạnh việc phát triển sản xuất và tìm kiếm thị trường, Tri Duc Food đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường và VSATTP. Bên cạnh đội ngũ cán bộ và công nhân giàu kinh nghiệm, sản phẩm của Tri Duc Food được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch và an toàn ISO 22000:2005, ISO 22000:2007 cùng quy trình HACCP; chính vì vậy sản phẩm không chỉ đạt chất lượng cao mà còn đảm bảo VSATTP, rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Công ty có tinh thần trách nhiệm cao trong việc quản lý chất thải, đồng thời luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống ô nhiễm và suy thoái môi trường.
Chia sẻ về kế hoạch thâm nhập thị trường Nhật Bản, Giám đốc bà Hoàng Thị Tâm Ái cho biết: “Nhật Bản là một thị trường khá sòng phẳng nhưng cũng rất cầu toàn, chính vì vậy để thâm nhập thành công thị trường này rất khó. Tuy nhiên theo quan điểm của bản thân tôi, thị trường càng khó tính bao nhiêu càng khơi dậy khát vọng chinh phục bấy nhiêu. Tôi nghĩ đơn giản rằng chỉ cần mình chú trọng giữ đúng uy tín và chất lượng thì việc xâm nhập thị trường Nhật sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”.
Trên cơ sở đó, để thâm nhập thành công thị trường Nhật, Tri Duc Food có kế hoạch xây dựng nhà xưởng để làm hàng đông lạnh. Đặt chất lượng lên hàng đầu, chính vì vậy nguồn nguyên liệu đầu vào của Công ty được kiểm soát chặt chẽ; tất cả các quy trình, các khâu sản xuất khác cũng được quản lý nghiêm ngặt. Bên cạnh đó hệ thống xử lý nước thải cũng được Công ty chú trọng đầu tư nhằm hạn chế những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt Tri Duc Food còn đầu tư hệ thống 6 kho cấp đông, trong đó có một kho đôi lớn nhất. Dự kiến đến đầu năm 2013 Công ty sẽ bắt đầu tiến công vào thị trường Nhật thông qua sản phẩm Nha đam đông lạnh. Bà Ái khẳng định: “Với sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư chiều sâu, chúng tôi rất tự tin khi xuất hàng vào thị trường màu mỡ này”.
Về hướng phát triển trong thời gian tới, bên cạnh việc giữ vững các thị trường truyền thống, Tri Duc Food cũng sẽ tập trung xúc tiến mở rộng một số thị trường mới, giàu tiềm năng như Nhật Bản…. Đồng thời chủ động mở rộng vùng nguyên liệu, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như phát huy hết công suất hoạt động của hệ thống máy móc thiết bị, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy.
Vững tin hướng đi chiến lược, Ban lãnh đạo bén nhạy cùng đội ngũ nhân lực tâm huyết sẽ là bước đệm cho cú nhảy xa của Tri Duc Food trong giai đoạn tới.
Bích Thủy
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI