Bidrico: Tỏa sáng bản lĩnh thương hiệu Việt

10:12:49 | 9/10/2012

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHHSX&TM Tân quang Minh-- Bidrico đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước giải khát tại Việt Nam. Đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu, Bidrico luôn đi tiên phong trong việc cho ra đời những dòng sản phẩm nước giải khát chất lượng và tốt cho sức khỏe, được người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước tích cực đón nhận. Có được những thành quả này là kết tinh của sự đoàn kết, năng động của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty. Trong đó phải kể đến sự linh hoạt, sáng tạo của người điều hành - Tổng giám đốc Nguyễn Đặng Hiến. Suốt những năm dài “chung lưng đấu cật” cùng Bidrico; cùng trải nghiệm, cống hiến, ông đã góp phần không nhỏ cho sự tỏa sáng của thương hiệu Bidrico.

Chất lượng tạo uy tín

Trong sản xuất kinh doanh, điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp là phải tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng; từ đó tạo dựng uy tín của mình đối với người tiêu dùng. Và để thực hiện điều này, Bidrico đã đưa ra một chiến lược đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất – chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng, kịp thời nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng nội địa, suốt từ khi góp mặt trên thị trường, Bidrico không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ; chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, cGMP để cho ra đời những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận như: nước ngọt có gaz, nước ngọt không ga, sữa chua tiệt trùng Yobi, nước ép trái cây A*nuta, nước tăng lực Red Tiger, nước uống tinh khiết, nước yến Ngân nhĩ, trà bí đao, rau câu trái cây, sâm cao ly, nước tăng lực có gaz hương kiwi-chanh, xí muội, dâu và hương trái cây tổng hợp Red Tiger …

Với phương châm “Lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước đo sản phẩm” cộng với “uy tín, chất lượng và giá cả phù hợp”, sản phẩm của Bidrico không chỉ hiện diện với tầng suất cao trong đời sống hàng ngày của mỗi người dân Việt mà còn đạt được những thành tích không khiêm tốn chút nào: Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liền, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu nổi tiếng, Sao vàng đất Việt, Tượng vàng sản phẩm chất lượng vì niềm tin đồng bằng, Top ten hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Huy chương vàng thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu tinh hoa dân tộc… Với khẩu hiệu “Bidrico tự hào là sản phẩm Việt Nam”, sản phẩm của Bidrico hoàn toàn Việt Nam, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam và chất lượng thì không hề thua kém các sản phẩm ngoại nhập cùng loại.

Chiến lược phát triển bài bản theo từng giai đoạn

Từ khi thành lập đến nay, Bidrico đã xác định cho mình chiến lược phát triển bài bản theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ năm 1992 – 1998) công ty chủ yếu đưa hàng tới các vùng nông thôn, các tỉnh ĐBSCL thậm chí là tận hải đảo xa xôi, vì đây là thị trường có sức cạnh tranh ít khắc nghiệt. Đồng thời chúng tôi rất dày công để chọn những đối tác phân phối theo phương thức chọn mặt gửi vàng, chọn những đối tác và nhà phân phối có đủ độ để tin cậy, dày dặn kinh nghiệm quản lý và năng lực kinh doanh tốt để thực hiện mục đích chiến lược vết dầu loang( sản phẩm – nhà phân phối – tự loang ra). Với phương thức làm như thế này hàng hóa của Bidrico đã nhanh chóng trải khắp nông thôn miền Nam với chi phí thấp nhất.

Bước sang giai đoạn 2 (từ 1998 -2002), công ty bắt đầu nâng cấp sản phẩm đưa ra nhiều mẫu mã đẹp hơn và chất lượng hơn nhằm đưa dần sản phẩm vào khu vực thành thị như: Hải Phòng, Huế, Vinh, Cần Thơ cùng hệ thống siêu thị Big C. Tiếp đến giai đoạn 3 (từ 2002 -2008), công ty đánh mạnh vào tất cả các khu vực khác kể cả miền Bắc. Bước sang giai đoạn 4, giai đoạn quan trọng từ 2008 đến nay, Bidrico đã có được nguồn nhân lực đủ mạnh để phân phối và chiếm lĩnh thị phần của các thành phố lớn. Bidrico hoàn toàn thâm nhập thị trường Hồ Chí Minh từ năm 2009. Hiện nay sản phẩm của Bidrico đã có mặt ở 104 siêu thị, và 6000 đại lý trên khắp đất nước.

Lấy thị trường nông thôn làm bàn đạp để chinh phục thị trường thành thị, đây là thành công lớn trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường nội địa mà không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng có được. Nhờ vậy, Bidrico càng có thêm nhiều cơ hội nhỏ để tích lũy thành cơ hội lớn và tận dụng hiệu quả mọi cơ hội có được, vững vàng hơn trên hành trình đi tới thành công và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt.

Mang sản phẩm Việt ra thế giới

Không bằng lòng với những thành công gặt hái được tại thị trường trong nước, trong 3 năm từ 2009 tới nay Bidrico đã phát huy nội lực, sử dụng thị trường nội địa làm bàn đạp để vươn rộng ra thị trường quốc tế và chinh phục người tiêu dùng trên thế giới bằng chính chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu.

Không chỉ tích cực tham các hội chợ, triễn lãm quốc tế, Bidrico còn thường xuyên quảng bá thương hiệu thông qua kênh thương mại điện tử như: Google, Alibaba… Bên cạnh đó Công ty luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ thương mại từ những mối quan hệ cá nhân ở nước ngoài và dần dần nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã biết đến thương hiệu Bidrico. Đến nay không chỉ được vinh danh với hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước, năm 2011 Bidrico đã vinh dự được tổ chức BID (Định hướng sáng kiến doanh nghiệp có trụ sở tại Marid – Tây Ban Nha) trao tặng giải thưởng “Ngôi sao Vàng Quốc Tế chất lượng dẫn đầu năm 2011”. Bước sang năm 2012 Bidrico tiếp tục thêm một bước tiến mới với giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ”. Những giải thưởng quốc tế vinh danh này một lần nữa khẳng định sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Bidrico trên thị trường nước giải khát hiện nay.

Cùng với sự lan tỏa của thương hiệu Bidrico, thị trường xuất khẩu của Công ty không ngừng mở rộng. Trong những năm qua, Bidrico đã xúc tiến thương mại thành công một số thị trường như Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á và các quốc gia lân cận như Campuchia., Singapore,….Chính sự tiếp cận này đã mang lại cho Bidrico nguồn xuất khẩu khá lớn. Nếu như năm 2010, hàng của Bidrico mới chỉ xuất đi 6 nước thì sang năm 2011 con số nay nâng lên 14 quốc gia. Và đến thời điểm này Bidrico đã chinh phục được khách hàng tại các quốc gia khó tính nhất như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Ngày 18/09/2012 vừa qua, tại khách sạn Caravelle, Bidrico đã ký kết bản ghi nhớ về độc quyền liên doanh sản phẩm mang thương hiệu Sunkist của công ty Thực phẩm Quốc tế Mỹ, Inc (USFI), một công ty được đăng ký theo pháp luật của Nhà nước California, Hoa Kỳ, dự kiến tháng12/ 2012 sẽ chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với đối tác này. Cũng trong tháng 9 năm 2012, công ty đã nhận được chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn Châu Âu F.C.E cho các dòng sản phẩm nước giải khát Bidrico. Dự kiến trong tháng 10/2012, Bidrico sẽ xuất 12 container nước giải khát đầu tiên sang Nhật Bản.

Phát huy sức mạnh tập thể

Thành công hôm nay của Bidrico còn là sự phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết, của tập thể người lao động luôn tâm huyết và hết lòng với từng bước đi của doanh nghiệp. Đó còn là sức mạnh của kỷ luật “thép”, xuyên suốt và nhất quán trong toàn bộ hoạt động của Bidrico. Ông Hiến chia sẻ “Chúng tôi rất tự hào đã xây dựng hoàn chỉnh quy chế của Công ty, qua đó tạo nên hiệu quả cao trong công tác điều hành, quản lý. Tôi tâm đắc đã xây dựng được nề nếp văn hóa cho công nhân, nội quy, quy chế khen thưởng kỷ luật tạo ra khung quy định cho mọi hoạt động và sinh hoạt của Công ty. Chính vì có những quy chế rất cụ thể cho từng bộ phận nên đội ngũ CBCNV Bidrico rất đam mê cũng như tự giác trong công việc, qua đó bớt được rất nhiều gánh nặng trong công tác quản lý. Một khi đã có khung quy định, CBCNV sẽ thấy được quyền lợi của họ, được khích lệ về mặt tinh thần cũng như được hỗ trợ về mặt vật chất; qua đó càng phát huy tinh thần tự giác, khả năng tư duy sáng tạo, không ngừng lao động nghiêm túc vì sự phát triển lâu dài, bền vững của thương hiệu Bidrico.

Trong cuộc sống, thành công và thất bại cách nhau có thể chỉ là một thời khắc; quan trọng hơn cả là sự kiên định, quyết đoán, luôn xác định cho mình một hướng đi rõ ràng. Sở dĩ Bidrico có những bước đi vững và chắc như hôm nay và không gặp phải thất bại nào, vì chúng tôi có một chiến lược lâu dài, kế hoạch cụ thể, quyết tâm giám sống với thủ thách và khó khăn. Cho tới thời điểm này, bước đi của chúng tôi nói theo phong cách Á đông thì “liệu cơm gắp mắm”. Phải biết yếu dùng thế, mạnh dùng sức. Trong kinh doanh, nếu cậy sức, có ngày bị quật ngã như chơi, và đến hôm nay sau hành trình 20 năm chúng tôi luôn tràn đầy niềm tin sẽ mang được sản phẩm Việt ra thế giới bằng tất cả niềm tự hào của một người Việt Nam.

Anh Đào