Công ty CP thực phẩm Việt Nam: “Lợi ích sẻ chia”

10:08:01 | 25/3/2013

Là doanh nghiệp tuổi đời còn trẻ trong ngành thực phẩm Việt Nam, nhưng đến nay, Công ty CP thực phẩm Việt Nam (VietFoods) đã trở thành địa chỉ tin cậy, chính thức cùng các doanh nghiệp trong ngành cung cấp cho thị trường thực phẩm những lợi ích tiêu dùng mới. Sau 10 năm kinh doanh, có lẽ điều mà VietFoods thấy tự hào nhất chính là thực hiện thành công triết lý kinh doanh của mình “lợi ích sẻ chia” – cùng cộng đồng chia sẻ những lợi ích mà VietFoods đã đạt được, như lời của anh Hà Ngọc Sơn – Giám đốc công ty.

Đến với VietFoods như một cái duyên rất tình cờ. Trước đó, vị giám đốc trẻ Hà Ngọc Sơn cũng đã trải nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau như làm ở công ty bia, công ty ô tô, xuất nhập khẩu nông sản… đã từng buôn ba khắp đó đây ra Bắc vào Nam để tích lũy thêm những kinh nghiệm. Và cũng như cơ duyên, năm 2003, anh gặp hai người bạn có cùng tâm huyết, cùng tư tưởng và chí hướng, đã thành lập nên VietFoods và hoạt động hiệu quả cho đến ngày nay.

Hiện VietFoods có những sản phẩm thân quen với thị trường như thạch viên Poke, Hugo, Joy, bánh chấm kem RomRop với hơn 10 năm phục vụ người tiêu dùng. Đặc biệt sau 3 năm nghiên cứu, từ năm 2005 đến năm 2008 VietFoods đã cho ra đời sản phẩm thạch sữa chua ABC cao cấp hoàn toàn thay thế được những sản phẩm cạnh tranh nhập ngoại, với giá thành rẻ hơn từ 25 - 30%. Cuối năm 2012 công ty đã sản đưa ra thị trường 2 sản phẩm kẹo: kẹo bắp ABC và Kẹo sữa dẻo ABC (ABC roll milk) phục vụ thị trường tết 2013, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng vượt trội so với những sản phẩm bánh kẹo cùng loại.

Ngoài các kênh bán hàng toàn quốc, các hệ thống siêu thị trong nước, siêu thị Metro, BigC, Lotte… phục vụ nội địa, hàng hoá công ty còn tham gia xuất khẩu đến một số thị trường tương đối khắt khe về chất lượng như: Nga, Đức, Hà Lan và Nhật Bản góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cho nước nhà.

Minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng của tập thể hơn 300 cán bộ công nhân viên VietFoods, năm 2004 đơn vị vinh dự nhận giải thưởng huy chương vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, năm 2005 HCV thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, năm 2007 cúp vàng sản phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng , năm 2008 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam vàng, 2009 lọt vào Top 10 – siêu cúp thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, gần đây nhất năm 2013 danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Nhưng có lẽ phần thưởng xứng đáng hơn cả chính là sự tin tưởng, trân trọng từ mỗi khách hàng đối với các sản phẩm của VietFoods, để từ đó VietFoods ngày càng phát triển hơn nữa các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Hành trình của những chuyến đi

Theo như lời tâm huyết của giám đốc Hà Ngọc Sơn, điều tâm đắc nhất của VietFoods là xây dựng được đội ngũ cán bộ công nhân viên, những người cộng tác có cùng chí hướng, đồng sức đồng lòng vượt qua khó khăn, cùng san sẻ những thành quả đạt được của VietFoods. Vậy nên, Ban lãnh đạo công ty luôn coi trọng trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội. Thời gian qua, VietFoods đã tổ chức rất nhiều chuyến đi mang ý nghĩa xã hội sâu sắc như: Tham gia chương trình “ tết vui cùng người nghèo “ cùng báo an ninh Thủ đô, Tham gia chương trình “ chung tay giúp sức đồng bào Miền Trung “ do báo Nông thôn ngày nay phát động, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thọ Xuân Thanh Hoá, tổ chức thăm gia đình các cháu nhỏ mồ côi tại xã Cẩm Duệ (Cẩm Xương, Hà Tĩnh), thăm các cháu nhỏ mồ côi tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cùng tài trợ chương trình Bánh chưng xanh trao quà cho các em học sinh quận Hai Bà Trưng , Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn chung vui đón tết, cùng tổ chức chương trình “ Xuân ấm áp – Tết tình nghĩa “ 2013 tại Sơn La, rồi các chương trình thắp sáng yêu thương, mùa hè tình nguyện… Sắp tới đây, Công ty sẽ phối hợp với một số các nhà hảo tâm tổ chức phát cơm cho những người nghèo, gia đình khó khăn trong các bệnh viện ở Hà Nội.

Trong giai đoạn tiếp theo, VietFoods sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu những mặt hàng thực phẩm giàu dinh dưỡng, góp phần phục vụ chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng Việt. Đồng thời mở rộng quy mô hoạt động sản xuất, với mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

Pha Lê