10:09:00 | 20/5/2010

Đây là sự kiện thương mại hàng đầu Châu Á, diễn đàn có tính chất toàn cầu về ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). CommunicAsia2010 và BroadcastAsia2010 sẽ trưng bày hàng loạt các công nghệ ứng dụng trong ngành truyền thông và công nghệ thông tin trên toàn thế giới.
CommunicAsia kết hợp với BroadcastAsia ước tính sẽ mở rộng mặt bằng trưng bày lên tới 58,000 m2. Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu những cải tiến công nghệ mới nhất do 2,000 tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 34 nhóm gian hàng quốc tế sẽ cùng tham gia trưng bày, thể hiện những nỗ lực của của Chính phủ và Hiệp hội công nghiệp nhằm gia tăng sự hiện diện của họ trong khu vực Châu Á.
Điểm nhấn CommunicAsia2010
Triển lãm CommunicAsia2010 sẽ có nhóm gian hàng dành cho các nhà phát triển thị trường mới trong đó có các nhà phát triển ngành di động tiên tiến nhất, các công ty phát triển phần mềm độc lập và chương trình WIP. CommunicAsia2010 còn là nơi trưng bày các công nghệ mới – FFTx, trò chơi trên di động, ICT bền vững….
Tại Hội nghị Thượng đỉnh CommunicAsisa2010, sẽ có các chương trình hội thảo: các dịch vụ giá trị gia tăng dành cho di động (VAS), Máy tính đám mây, Marketing thông qua mạng xã hội và IT xanh và diễn đàn “Thế giới Truyền thông & Công nghệ mới”. Chương trình này được thiết kế nhằm mang lại các cuộc đối thoại chuyên sâu về các thách thức, các mô hình kinh doanh và cơ hội đầu tư trong thế giới truyền thông và công nghệ thông tin.
EnterpriseIT2010 được tổ chức cùng CommunicAsia2010 cung cấp các vấn đề về công nghệ và trưng bày các giải pháp tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp. Các công ty tham gia triển lãm trong lĩnh vực này sẽ mang lại các giải pháp trong các lĩnh vực an ninh mạng đến các dịch vụ nhằm quản lý hệ thống truyền thông.
Điểm nhấn BroadcastAsia2010
Điểm nhấn của BroadcastAsia2010 sẽ là diễn đàn về nền tảng quá trình thu và phát dữ liệu. Chương trình thể thao, phim và trò chơi sẽ là các thể loại hy vọng sẽ trở lên phổ biến tại các phòng khách và FIFA World Cup vào tháng 6 năm nay chắc chắn sẽ chất xúc tác cho việc gia tăng mạnh mẽ tốc độ phát triển nội dung. Khu vực Châu Á, nơi có các nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn và âm thanh hàng đầu thế giới như Sony, Panasonic, đang nổi lên là khu vực dẫn đầu trong công nghệ 3D.
Các nhà triển lãm trong lĩnh vực bảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về các công nghệ tiên tiến nhất như màn hình cảm ứng và ứng dụng màn hình chuyên nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương. Điểm mới tại Hội thảo Quốc tế BroadcastAsia năm nay là chương trình Hội thảo sản xuất nội dung sáng tạo (CCT). Hội thảo sẽ khám phá các xu hướng và các cách tiết kiệm chi phí mới nhất.
Tại CommunicAsia2009 và BroadcastAsia2009 đã có hơn 1,000 khách tham quan chuyên ngành đến từ Việt Nam cho thấy mức độ quan trọng của các sự kiện này đối với doanh nghiệp thông tin truyền thông Việt Nam.
Bất chấp những thách thức trong năm 2009, ngành công nghệ truyền thông của Việt
Dịch vụ Internet di động sử dụng công nghệ 3G đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và đăng ký thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Trong năm 2009, số lượng thuê bao sử dụng Internet vượt quá con số 22 triệu thuê bao tương đương hơn 25% dân số; số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng đạt 2.89 triệu bằng khoảng 3% dân số.
Quang Đại