Ngành công nghệ thông tin của Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng

19:14:13 | 30/4/2010

Ngành công nghệ thông tin truyền thông của Việt Nam với tổ chức hiện đại hóa đã có những bước phát triển thật ấn tượng. Các doanh nghiệp trong ngành sẽ ngày càng làm cho quá trình phát triển này diễn ra mạnh mẽ hơn thông qua việc tiếp thu các cải tiến mới, các công nghệ tiên tiến nhất và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp trong ngành đến từ khắp nơi trên thế giới.

CommunicAsia2010 và BroadcastAsia2010, sự kiện thương mại hàng đầu Châu Á về ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), sẽ mang lại một diễn đàn có tính chất toàn cầu nhằm kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp thế giới. Được tổ chức từ ngày 15 – 18 tháng 6 năm 2010 tại Trung tâm triển lãm Singapore Expo, sự kiện sẽ trưng bày hàng loạt các công nghệ ứng dụng trong ngành truyền thông và công nghệ thông tin trên toàn thế giới.

Sự lựa chọn tốt nhất dành cho ngành công nghiệp ICT của Việt Nam

Bất chấp những thách thức trong năm 2009, ngành công nghệ truyền thông của Việt Nam vẫn có những bước tăng trưởng vượt bậc. Số lượng thuê bao cố định và di động của Việt Nam đã vượt quá con số 130 triệu vào cuối năm ngoái, tăng 58% so với con số trên 82 triệu thuê bao năm 2008. Thuê bao di động chiếm hơn 85% trong khi thuê bao cố định chỉ chiếm 15%.

Dịch vụ Internet di động sử dụng công nghệ 3G đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, đóng một vai trò ngày càng quan trọng hơn trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và đăng ký thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Nhận thức được nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ Internet, Việt Nam đã và đang nghiên cứu tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh hơn và việc giới thiệu dịch vụ băng thông rộng đã được hưởng ứng nhiệt liệt. Trong năm 2009, số lượng thuê bao sử dụng Internet vượt quá con số 22 triệu thuê bao tương đương hơn 25% tổng dân số 86 triệu dân, số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng đạt 2.89 triệu tương đương trên 3%. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng to lớn cho cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hơn 1,000 khách tham quan chuyên ngành đến từ Việt Nam trong đó có 5 nhóm đã đến tham quan triển lãm vào năm 2009. Điều đó chứng tỏ rằng, CommunicAsia kết hợp với BroadcastAsia là một lựa chọn tốt nhất dành cho ngành công nghiệp ICT của Việt Nam.

Diễn đàn để giải quyết các vấn đề của ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

CommunicAsia kết hợp với BroadcastAsia ước tính sẽ mở rộng mặt bằng trưng bày lên tới 58,000 m2. Khách tham quan năm nay sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cải tiến công nghệ mới nhất do 2,000 tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trưng bày. 34 nhóm gian hàng quốc tế sẽ cùng tham gia trưng bày, thể hiện những nỗ lực của của Chính phủ và Hiệp hội công nghiệp nhằm gia tăng sự hiện diện của họ trong khu vực Châu Á.

“Việc phối hợp tổ chức hai sự kiện CommunicAsia2010 và BroadcastAsia2010 sẽ mang lại một diễn đàn có một không hai, chuyên thảo luận các vấn đề của ngành viễn thông và công nghệ truyền thông, đồng thời còn tạo cơ hội cho các chuyên gia trong ngành, các quan chức Chính phủ và các Doanh nghiệp cùng hợp tác, thảo luận các vấn đề nóng của ngành và khám phá các cơ hội phát triển”. Ông Victor Wong, Giám đốc dự án chuỗi sự kiện về Truyền thông, công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore cho hay.

Điểm nhấn CommunicAsia2010

Cùng với xu hướng mới của thị trường, với sự bảo trợ của Hiệp hội ngành công nghiệp không dây (WIP), Triển lãm CommunicAsia năm nay sẽ có nhóm gian hàng dành cho các nhà phát triển thị trường mới trong đó có các nhà phát triển ngành di động tiên tiến nhất. Các công ty phát triển phần mềm độc lập và chương trình WIP – là những cuộc hội thảo tương tác về hệ thống di động và kết nối những nhà phát triển thị trường với các chuyên gia trong ngành và ban giám đốc các doanh nghiệp. CommunicAsia2010 còn là nơi trưng bày các công nghệ mới – FFTx, trò chơi trên di động, ICT bền vững – nhằm mang lại các cơ hội phát triển mới cho Châu Á.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh CommunicAsisa2010, các chương trình hội thảo mới như: Các dịch vụ giá trị gia tăng dành cho di động (VAS), Máy tính đám mây, Marketing thông qua mạng xã hội và IT xanh sẽ mang lại những cuộc thảo luận sôi động về những chủ đề đang được các chuyên gia trong ngành quan tâm. Tại triển lãm lần này cũng có một diễn đàn mới nhằm thảo luận các vấn đề nóng với chủ đề “Thế giới Truyền thông & Công nghệ mới”, chương trình này được thiết kế nhằm mang lại các cuộc đối thoại chuyên sâu về các thách thức, các mô hình kinh doanh và cơ hội đầu tư trong thế giới truyền thông và công nghệ thông tin.

EnterpriseIT2010 một lần nữa được tổ chức cùng CommunicAsia2010 cung cấp các vấn đề về công nghệ và trưng bày các giải pháp tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp. Các công ty tham gia triển lãm trong lĩnh vực này sẽ mang lại các giải pháp trong các lĩnh vực an ninh mạng đến các dịch vụ nhằm quản lý hệ thống truyền thông.

Điểm nhấn BroadcastAsia2010.

Với cuộc chạy đua về việc thử nghiệm và giới thiệu hệ thống truyền thông 3D, các công ty sản xuất và các nhà truyền thông đang mong đợi các công nghệ, thiết bị và ứng dụng truyền thông 3D tiên tiến nhất tại BroadcastAsia. Điểm nhấn của năm nay sẽ là diễn đàn về nền tảng quá trình thu và phát dữ liệu. Chương trình thể thao, phim và trò chơi sẽ là các thể loại hy vọng sẽ trở lên phổ biến tại các phòng khách và FIFA World Cup vào tháng 6 năm nay chắc chắn sẽ chất xúc tác cho việc gia tăng mạnh mẽ tốc độ phát triển nội dung. Khu vực Châu Á, nơi có các nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn và âm thanh hàng đầu thế giới như Sony, Panasonic, đang nổi lên là khu vực dẫn đầu trong công nghệ 3D.

Với thị trường sôi đông tại Châu Á đang có nhu cầu sử dụng các bảng quảng cáo kỹ thuật số, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, phòng học và các phòng quảng cáo. Các nhà triển lãm trong lĩnh vực bảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về các công nghệ tiên tiến nhất như màn hình cảm ứng và ứng dụng màn hình chuyên nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương. Điểm mới tại Hội thảo Quốc tế BroadcastAsia năm nay là chương trình Hội thảo sản xuất nội dung sáng tạo (CCT). Ngành công nghiệp này đang có rất nhiều cơ hội trong việc sáng tạo và sản xuất nội dung do nhu cầu truyền kỹ thuật số lớn. Hội thảo sẽ khám phá các xu hướng và các cách tiết kiệm chi phí mới nhất nhằm sáng tạo và sản xuất nội dung, đáp ứng các nhu cầu của thị trường và mở rộng mối liên hệ giữa công nghệ trong tiêu dùng và công nghệ truyền thông. Hội thảo diễn ra trong 4 ngày sẽ mang đến các diễn giả, với những kiến thức sâu rộng về các chủ đề khác nhau nhằm giải quyết các nhu cầu về truyền thông ngày nay.

Ông Tony Chow, Giám đốc điều hành, công ty Off the Fence Productions, một diễn giả tại hội thảo cho biết: “Thị trường đang chứng kiến một sự gia tăng mạnh mẽ các loại diễn đàn đa chiều và cung cấp dịch vụ trực tuyến. Đây thực sự là cơ hội rất lớn cho các nhà sản xuất nội dung truyền thông vì chúng tôi nhận thấy sự minh bạch ngày càng lớn trong kinh doanh và mô hình khai thác. Các nhà sản xuất trong khu vực châu Á thực sự có cơ hội để gặt hái được nhiều thành công trong thị trường này và tôi tin rằng kênh phân phối sẽ là một lĩnh vực kinh doanh lớn tiếp theo”.


P.V