Công ty CP Sợi An Việt: Cạnh tranh hiệu quả bằng chất lượng, giá cả và dịch vụ

11:03:39 | 17/7/2013

Công ty CP Sợi An Việt ra đời năm 2007 và chính thức đi vào sản xuất từ tháng 6/2008. Đến nay sau hơn 5 năm hoạt động, Sợi An Việt đã không ngừng mở rộng quy mô và năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường; qua đó góp phần quan trọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho ngành dệt may Việt Nam. Với mục tiêu không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ của Đức; đồng thời không ngừng chuyên nghiệp hóa quy trình sản xuất và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Dưới tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng với sự ra đời của các công ty vải không dệt ngày càng nhiều, mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, An Việt vẫn giữ chủ trương cạnh tranh dựa trên 3 tiêu chí: chất lượng, giá cả và dịch vụ. Xác định chất lượng sản phẩm và uy tín chính là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, từ khi đi vào hoạt động đến nay, An Việt luôn chủ động nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm và cho ra đời các loại sản phẩm có chất lượng tốt và đã được thị trường chấp nhận. Đặc biệt Công ty chú trọng đến việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ, qua đó đáp ứng hiệu quả mọi yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay An Việt là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất sản phẩm vải không dệt 100% PP (Polypropylene spunbonded fabric) tại Việt Nam. Vải không dệt Polypropylene với thương hiệu AVICO® là sản phẩm thân thiện môi trường, được sản xuất trong một quy trình công nghệ khép kín, sản phẩm đã được Công ty TUV Reinland (Germany) và Công ty SGS (Hong Kong) kiểm định chất lượng tốt – an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đạt tiêu chuẩn EU và US. Vải không dệt polypropylene là sản phẩm đa dạng được ứng dụng trong nhiều ngành nghề như grap nệm, ghế sofa, giầy thể thao, khẩu trang y tế, trang phục trong phòng mổ và phòng thí nghiệm...Để đáp ứng nhu cầu sản xuất với các ngành nghề khác nhau, An Việt đã cho ra các sản phẩm đa dạng về màu sắc với định lượng từ 12g – 200g/m2. Đặc biệt vải không dệt với tính chất kháng cháy, kháng nước, độ bền cao, thân thiện với môi trường rất phù hợp ứng dụng cho các loại bao bì, túi xách thay thế cho túi nylon đang là hiểm họa lớn của môi trường.

Đến nay sự phát triển của An Việt đã góp phần tạo dựng thương hiệu sợi “Made in Viet Nam”, qua đó góp phần quan trọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho ngành dệt may Việt Nam. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa, sợi An Việt còn xuất khẩu phục vụ các thị trường nước ngoài với sự tín nhiệm cao về chất lượng.

Với sự bén nhạy, sáng tạo và nỗ lực vượt khó của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể người lao động, Công ty An Việt liên tục tăng trưởng ổn định, đời sống CBCNV ngày càng được cải thiện. Trong quá trình phát triển, An Việt đề cao vai trò của con người, xem nhân lực là nền tảng, là động lực để phát triển, là tài sản, là nguồn vốn quý giá của doanh nghiệp, chính vì vậy Công ty luôn đảm bảo các chế độ, chính sách nhằm chăm lo tốt cho người lao động. Ngoài ra An Việt còn luôn đăng ký nộp đầy đủ các loại thuế và tích cực tham gia vào các phong trào an sinh xã hội, vì hạnh phúc cộng đồng, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Chia sẻ về hướng phát triển trong tương lai, Giám đốc Lê Tuấn Kiệt cho biết mục tiêu trước mắt, trong năm 2013 này An Việt cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, qua đó đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Về lâu dài, An Việt sẽ đầu tư hiện đại hóa dây chuyền, công nghệ sản xuất, qua đó nâng cao chất lượng và tham gia tích cực hơn nữa vào chuỗi giá trị kinh tế của sản phẩm sợi Việt Nam. Đặc biệt Công ty sẽ chú trọng nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm vải không dệt 100% PP thông qua việc cho ra đời các thành phẩm từ nguyên liệu vải này, qua đó vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vừa đáp ứng hiệu quả nhu cầu của thị trường.

Ông Kiệt nhấn mạnh: “Với chiến lược hiện đại hóa máy móc - công nghệ, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi hy vọng cộng đồng khách hàng trong và ngoài nước sẽ hài lòng hơn về chất lượng sản phẩm của Công ty và thương hiệu Sợi An Việt sẽ ngày càng tỏa sáng hơn, mạnh mẽ khẳng định vị thế trên thương trường”.

Song Thanh – Việt Thanh