Tập đoàn Nam Cường: Sẵn sàng chia sẻ cơ hội để cùng thành công

14:25:51 | 5/9/2013

Qua gần 30 năm xây dựng và phát triển (1984-2014), Tập đoàn Nam Cường đã không ngừng lớn mạnh trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hạ tầng, bất động sản và du lịch – khách sạn. Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn Nam Cường luôn sẵn sàng hợp tác chia sẻ cơ hội để cùng thành công với các đối tác trong và ngoài nước. Để tìm hiểu thêm vấn đề này, phóng viên Trần Trang đã có cuộc phỏng vấn bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường.

Là Tập đoàn xây dựng lớn hàng đầu Việt Nam, trong những năm qua, Nam Cường đã để lại ấn tượng trên rất nhiều công trình trọng điểm, bà có thể chia sẻ một vài kết quả nổi bật Tập đoàn Nam Cường đã thực hiện. Theo bà, đâu là điểm nhấn trong thành công của Tập đoàn Nam Cường?

Xây dựng công trình dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch – khách sạn là những lĩnh vực kinh doanh chủ lực của Tập đoàn Nam Cường. Trải qua gần 30 năm phát triển, Tập đoàn Nam Cường đã và đang triển khai hàng loạt dự án xây dựng các tuyến đường, các khu đô thị mới, hệ thống khách sạn 4-5 sao và các khu du lịch...góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều địa phương đặc biệt là Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng.

Tại Hà Nội, tháng 1/2008, Tập đoàn được UBND tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội) giao nhiệm vụ là nhà đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển phía Bắc Hà Đông, đến nay đã hoàn thành và bàn giao cho TP. Hà Nội, việc đưa dự án vào khai thác sử dụng nhân dịp chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đã mang lại lợi ích to lớn về phát triển kinh tế - xã hội của quận Hà Đông nói riêng và khu vực phía Tây Nam TP. Hà Nội, góp phần giảm mật độ giao thông và làm thông thoáng cho cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, Tập đoàn Nam Cường đã hợp tác với Tổng công ty phát triển Hạ tầng Hà Nội đầu tư tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, có chiều dài 2,7 km nối đường trục phía Bắc thành phố Hà Đông. Tập đoàn Nam Cường hiện cũng đang đầu tư xây dựng Khu ĐTM Dương Nội có quy mô 197,3ha, Khu ĐTM Cổ Nhuế 17,6 ha. Đến nay đã bàn giao hàng nghìn căn hộ chung cư và nhà thấp tầng cho các khách hàng, tạo ra diện mạo một khu đô thị đồng bộ, văn minh và hiện đại.

Tại Nam Định, Nam Cường đã triển khai 3 dự án gồm: Khu đô thị mới Hòa Vượng, diện tích 55,4 ha đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng; Khu đô thị mới Thống Nhất diện tích 63,9 ha; Khu đô thị mới Mỹ Trung với diện tích 152,94 ha thi công hạ tầng đã cơ bản hoàn thành.

Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế, Hà Nội (17,6 ha)

Tập đoàn Nam Cường cũng triển khai 3 dự án lớn tại Hải Dương: Khu VHTT & Đô thị mới phía Đông thành phố Hải D­ương, diện tích 108 ha (đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng); Khu Thư­ơng mại – Du lịch và ĐTM phía Tây thành phố Hải Dư­ơng, diện tích quy hoạch 595 ha (thi công hạ tầng đã cơ bản hoàn thành) và khách sạn 4 sao Nacimex Hải Dương đ­ược đánh giá là khách sạn sang trọng và hiện đại nhất của Hải Dương.

Với thành tích nổi bật như vậy, Tập đoàn Nam Cường đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao Quý như: Giải thưởng sao vàng đất việt 2005, 2009, Thương hiệu mạnh Việt Nam 2009, Huân chương Lao động Hạng 3 cho lãnh đạo Tập đoàn. Trải qua 30 năm phát triển, Nam Cường luôn kiên cường, quyết đoán, biết phát huy nội lực tập thể, biết nắm bắt cơ hội và đoàn kết nhất tâm vượt khó.

Năm 2013 vẫn là một năm đầy khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhưng như cách nhiều người thường nói “trong nguy có cơ” bà nhìn nhận cơ hội thế nào đối với Tập đoàn Nam Cường?

Mặc dù nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với tiềm lực tài chính, bản lĩnh và kinh nghiệm đầu tư mình, Tập đoàn Nam Cường không những đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh mà còn mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực mới như văn phòng, căn hộ cho thuê, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khai thác nước khoáng và thúc đẩy hợp tác đầu tư các dự án mới trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch – khách sạn.

Dù kinh doanh ở lĩnh vực nào thì thành công của doanh nghiệp luôn nằm trong tay khách hàng. Vì vậy, Tập đoàn Nam Cường luôn đặt khách hàng là trọng tâm, lắng nghe khách hàng để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đối với Tập đoàn Nam Cường không có những sản phẩm, dịch vụ cao cấp hay thấp cấp, mà chỉ có những sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Chính vì vậy, trong cạnh tranh khách hàng càng có thêm lý do để lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn Nam Cường. Đó cũng là yếu tố khẳng định uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Nam Cường và tạo nên cơ hội vượt qua khủng hoảng, chiếm lĩnh thị trường.

Xin bà chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với đối tác Nhật Bản cũng như đánh giá về tiềm năng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Và ý kiến của bà về làn sóng đầu tư của doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam gần đây?

Người Nhật luôn đề cao chữ tín trong kinh doanh và cuộc sống, có tiếng là cẩn trọng và nghiêm túc trong công việc. Những lĩnh vực đòi hỏi sự chắc chắn, an toàn, chuyên nghiệp như du lịch - khách sạn hay bất động sản luôn đề cao yếu tố này.

Tập đoàn Nam Cường đã từng gặt hái rất nhiều thành công với các dự án trong lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn. Hiện nay, với thế mạnh sẵn có của mình, Tập đoàn Nam Cường đã tiếp tục triển khai hàng loạt các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước như: Khách sạn - Resort Nam Cường Đồ Sơn (195 phòng); Khu tổ hợp du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp Phú Quốc - Nam Cường (Kiên Giang)... Ngoài ra, trong lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn Nam Cường cũng sẽ đầu tư xây dựng một bệnh viện quốc tế với quy mô 500 giường bao gồm đầy đủ các chuyên khoa cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành công nghệ cao tại khu ĐTM Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Việc lựa chọn những đối tác chiến lược nước ngoài tham gia đầu tư dự án là chiến lược lâu dài đối với Tập đoàn. Sự tham gia của các đối tác nước ngoài sẽ giúp Tập đoàn Nam Cường củng cố năng lực triển khai thực hiện dự án và xây dựng một nền tảng hoạt động ngày càng vững chắc. Bên cạnh đó việc tận dụng tốt nhiều nguồn lực, thế mạnh từ các đối tác, nhất là đối với các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Tầm nhìn thương hiệu Nam Cường là hướng đến một Tập đoàn phát triển năng động, bền vững, vì cộng đồng trong phạm vi Việt Nam và khu vực, trong lĩnh vực chủ đạo là bất động sản, thương mại dịch vụ - du lịch và hợp tác đầu tư thâm nhập nhiều lĩnh vực khác. Với định hướng chiến lược là phát triển hợp tác, mở rộng liên kết với bạn bè, đối tác uy tín, có năng lực, kinh nghiệm trong nước và quốc tế để tập hợp thế mạnh của các doanh nghiệp, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh. Trong thời gian tới, Tập đoàn Nam Cường đã sẵn sàng tinh thần hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư và khẳng định uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Nam Cường, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch – khách sạn và y tế chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng.