Công ty TNHH MTV Cấp nước Gia Lai: Đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn

15:13:26 | 16/9/2013

Công ty TNHH MTV Cấp nước Gia Lai tiền thân là Trung tâm cấp thủy Pleiku hoạt động từ trước năm 1975. Trong những năm qua, Công ty đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chú trọng đầu tư nâng cấp mạng lưới cấp nước để đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời nước sạch cho nhân dân.

Những năm gần đây, tình hình kinh tế có nhiều biến động, gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp và Công ty TNHH MTV Cấp nước Gia Lai cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng đó. Mặc dù vậy với sự nỗ lực của lãnh đạo và tập thể CBCNV của Công ty trong nhiều năm qua, kế hoạch ghi thu, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập bình quân của người lao động luôn tăng từ 8-10%. Các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh hàng năm đều vượt kế hoạch, nước ghi thu năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ thất thoát nước mỗi năm giảm 2,5%, từ năm 2009 đến nay giảm 7,5%, hiện chỉ còn khoảng 22%.

Bên cạnh đó số hộ dùng nước cũng không ngừng tăng. Chỉ trong khoảng 3 năm lại đây, Công ty đã lắp đặt mới đồng hồ nước cho 5.348 hộ, cải tạo sửa chữa 666 hộ, doanh thu trên 7 tỷ đồng, khách hàng dùng nước tăng lên từ 14.558 hộ cuối năm 2009 đến 19.906 hộ hiện nay. Công ty cũng đã thực hiện việc cấp nước tự chảy, lắp đặt biến tần để tiết kiệm điện năng, trong hơn 2 năm tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng; Vận động nhân dân thay thế đồng hồ cũ đã hết niên hạn sử dụng, không còn độ chính xác, trong hơn 2 năm đã lắp đặt mới và thay thế được 9.839 đồng hồ.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không ngừng tăng trưởng, với suất lợi nhuận tăng hơn so với Chủ sở hữu giao, bảo tồn tiền vốn và tài sản Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách và các loại thuế theo quy định Nhà nước. Người lao động được đảm bảo việc làm với thu nhập bình quân không ngừng được nâng lên. Nếu như 2009 bình quân thu nhập của người lao động là 3.066.00 đồng/người/tháng thì đến nay đã tăng lên 5.872.000 đồng/người/tháng. Công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện trên địa bàn, cụ thể từ năm 2010 đến nay ủng hộ các quỹ trên 300 triệu đồng.

Ông Hà Quang Khanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Gia Lai cho biết để có được những kết quả trên là nhờ trong những năm qua Công ty đã xây dựng, thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đổi mới dây chuyền công nghệ, giảm tỷ lệ thất thu, thất thoát nước sạch xuống mức thấp nhất, tiết kiệm chi phí sản xuất mang lại lợi nhuận… là một trong những nhiệm vụ hàng đầu đã và đang được Công ty hết sức quan tâm. Công ty đã thực hiện đổi mới quản lý lề lối làm việc, theo đó từng cán bộ phải thực sự phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công việc, thực sự là hạt nhân lãnh đạo trong mọi công việc được giao. Kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ, luôn phát huy dân chủ và đảm bảo nguyên tắc trong việc sắp xếp bộ máy lãnh đạo, quản lý. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, quan liêu, gây phiền hà trong giải quyết công việc được giao.

Công ty cũng thực hiện chỉ đạo chặt chẽ và sắp xếp khoa học một số bộ phận nhằm phát huy hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng một số Tổ lên Đội và Phòng chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng ngành nghề. Bên cạnh đó, Công ty quan tâm làm tốt công tác quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, đánh giá và sử dụng cán bộ, lấy hiệu quả công tác thực tế và sự tín nhiệm của CBCNV làm thước đo chủ yếu để đánh giá, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tạo mọi điều kiện để người lao động được học tập nâng cao trình độ mọi mặt. Tiếp nhận một số lao động trẻ có trình độ chuyên môn kỹ thuật để tăng cường cán bộ cho các Phòng, Phân xưởng…và tạo nguồn cán bộ cho những năm tiếp theo.

Để đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất trong thời gian tới, Công ty đang đẩy mạnh mở rộng đầu tư mạng lưới cấp nước đến các khu dân cư chưa có nước máy, những điểm cao khó cấp nước bằng cách hoàn thành việc xây dựng các trạm bơm tăng áp cấp 3 ở Pleiku và Ayunpa để tăng khách hàng dùng nước, tăng sản lượng nước ghi thu, phấn đấu năm 2015 có trên 22.000 hộ dùng nước, nâng tỷ lệ hộ dùng nước lên trên 50% dân số. Phối hợp với Công ty CP cấp nước Sài Gòn – Pleiku để phục vụ tốt nhu cầu nước sạch của nhân dân khu vực vành đai thành phố, góp phần xây dựng và nâng thành phố Pleiku từ đô thị loại II lên đô thị loại I trong tương lai không xa.

Hương Giang