“Điện đi trước một bước”

14:22:01 | 24/12/2014

Thực hiện tốt phương châm "Điện đi trước một bước", những năm qua Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) luôn kịp thời phục vụ nhu cầu điện sinh hoạt của người dân, sẵn sàng đáp ứng điện kinh doanh cho doanh nghiệp với thủ tục nhanh gọn, đúng quy định, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Sôi nổi phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh

Với tập thể cán bộ, công nhân viên ngành Điện Nam Định, năm 2014 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng bởi đây không chỉ là năm chào mừng 60 năm truyền thống Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2014) mà còn hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Điện Nam Định (8/4/1965 - 8/4/2015). Để chào mừng các sự kiện này, PC Nam Định đã phát động nhiều phong trào thi đua gồm: Phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm; Thực hiện chương trình hành động năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động, Thi đua nước rút hoàn thành tốt chỉ tiêu tổn thất điện năng giao năm 2014...Việc thực hiện tốt các phong trào này đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đều vượt kế hoạch năm 2014 do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Trong đó, điện thương phẩm tăng trưởng 13%, vượt kế hoạch 8%, tổn thất giảm 1,6% so cùng kỳ; không để xảy ra các trường hợp mất an toàn lao động và nguy cơ mất an toàn lao động.


PC Nam Định cũng đã hoàn thành mục tiêu về đầu tư xây dựng, điển hình là hoàn thành cải tạo lưới 10kV lên 22kV trước thời hạn kế hoạch (năm 2015), xóa bỏ các trạm trung gian 35kV/10kV, hoàn thành cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn giai đoạn 2 ở 50 xã (DEP2); qua đó đảm bảo việc làm và đời sống cán bộ công nhân viên với thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

Đẩy mạnh cải cách hành chính

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, PC Nam Định đã phân cấp, giao Điện lực tại nơi khách hàng đề nghị mua điện (trực tiếp là Phòng Giao dịch khách hàng) làm đầu mối hướng dẫn khách hàng, tiếp nhận, làm các thủ tục đối với tất cả khách hàng chuyên dùng trên địa bàn không phân biệt khách hàng thuộc diện Điện lực ký hợp đồng mua bán điện hay Công ty ký (trừ khách hàng có trụ sở tại Thành phố Nam Định thuộc diện Công ty ký hợp đồng theo phân cấp). PC Nam Định cũng trực tiếp hoặc giao các Điện lực cấp huyện làm thỏa thuận điểm đấu, thỏa thuận thiết kế, tổ chức nghiệm thu đối với các khách hàng.

Về thời gian thực hiện, PC Nam Định đang thực hiện các thủ tục với tổng thời gian thực hiện tối đa 18 ngày làm việc gồm: Thỏa thuận đấu nối - tối đa 5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ; hiệp y thiết kế; 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ; nghiệm thu đóng điện-3 ngày (Chủ đầu tư và đơn vị thi công chuẩn bị hồ sơ và các điều kiện cần thiết, đăng ký lịch cắt điện để đấu nối trước, sau đó chuyển hồ sơ đề nghị nghiệm thu mời ngành Điện nghiệm thu đóng điện. Công ty tổ chức nghiệm thu theo lịch cắt điện đấu nối đã được lập trước); thời gian hoàn thiện hồ sơ và ký hợp đồng mua bán điện trong vòng 5 ngày làm việc. Riêng đối với trường hợp khách hàng có nhu cầu cấp thiết, cần thực hiện sớm hơn, Công ty đều xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất để phát triển

Việc đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện trung áp, hạ áp, bổ sung các trạm biến áp cũng được triển khai nhanh chóng với việc xây dựng thêm các trạm 110kV: Ý Yên, Trực Ninh, nâng cấp các MBA 110kV, đồng thời việc cải tạo lưới 10kV lên 22kV tăng khả năng tải gấp đôi. PC Nam Định cũng đầu tư bổ sung thêm các lộ xuất tuyến 22kV và 35kV, xây dựng các mạch vòng để cấp điện dự phòng khi có sự cố lưới điện hoặc ngừng cấp điện để sửa chữa bảo dưỡng. Cùng với xóa bỏ các trạm trung gian, cấp điện thẳng từ các trạm đầu nguồn 110kV đến các trạm phân phối, việc quy hoạch các trạm phân phối cấp điện cho các khu dân cư để đầu tư xây dựng mới được thực hiện với hiệu quả cao nhất (năm 2014 xây dựng thêm 148 trạm). Đồng hành với phong trào xây dựng nông thôn mới, PC Nam Định đang cải tạo nâng cấp lưới điện hạ thế nông thôn, phấn đấu đến năm 2015 toàn bộ các xã, thị trấn trên toàn tỉnh đạt theo tiêu chí nông thôn mới. Riêng về đầu tư cấp điện cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, PC Nam Định luôn dự báo nhu cầu và có kế hoạch xây dựng hệ thống lưới điện và kéo điện đến tận chân hàng rào doanh nghiệp ngay khi xong mặt bằng, sẵn sàng đáp ứng đủ công suất, sản lượng nhằm thực hiện đúng phương châm "Điện đi trước một bước". Bên cạnh đó, PC Nam Định luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ công nhân viên để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc.

Thực hiện Chỉ thị số 949/CT-EVN ngày 18/3/2013 về nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2013 và Chỉ thị số 888/CT-EVN ngày 18/3/2014 về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Nam Định đã xây dựng các chương trình hành động triển khai thực hiện như: Xây dựng các phòng Giao dịch khách hàng, xây dựng chỉ tiêu dịch vụ khách hàng để làm cơ sở thực hiện; triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng qua nhắn tin qua SMS... PC Nam Định cũng đã xây dựng hệ thống Đội quản lý điện khu vực, Tổ quản lý điện xã để đưa điểm giao dịch sâu xuống các khu dân cư, mỗi xã có từ 1-2 điểm giao dịch; thực hiện niêm yết công khai các thông tin tại các điểm giao dịch; đồng thời phân công cán bộ, nhân viên thường trực và sửa chữa điện cho khách hàng 24h/ngày.