15:24:59 | 29/1/2015
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei đã công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.
Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7, một trong những sản phẩm tiên phong của Nhóm, đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014, trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.
Một kết quả rất đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử - E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.
Thu Hà