14:31:38 | 10/9/2020
6 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc cùng tập thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty cổ phần chế biến gỗ nội thất Pisico đã vượt qua khó khăn, thách thức để ổn định sản xuất và vươn lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu.
Tăng năng lực cạnh tranh bằng công nghệ
Hiện cả nước có hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu gỗ. Bên cạnh đó, chất lượng và mẫu mã sản phẩm gỗ các nước trong khu vực lại tương đương nhau nên sự cạnh tranh đang đặt vào sự khác biệt về đầu tư công nghệ. Với kim chỉ nam "Đặt chất lượng lên hàng đầu", Pisico luôn chú trọng cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm cao cấp có chất lượng vượt trội, được các đối tác, khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt những năm gần đây, Pisico đã tiến hành đầu tư trang thiết bị và công nghệ tiên tiến phục vụ các hoạt động chế biến xuất khẩu; tiết kiệm nguyên vật liệu để giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm. Công ty còn tăng cường nghiên cứu và tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu; tham gia nhiều triển lãm, hội chợ chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế về hàng gỗ xuất khẩu để tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu gỗ nội thất Pisico…
Ông Nguyễn Văn Thu, Giám đốc Công ty
Lợi thế Pisico nằm ở quy mô nhà xưởng sản xuất đạt tiêu chuẩn; quy trình sản xuất khép kín với hệ thống dây chuyền chế biến gỗ hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, đội ngũ công nhân - kỹ thuật chất lượng cao. Đội ngũ thiết kế năng động, sáng tạo, luôn chủ động bám sát và nắm bắt ý tưởng của khách hàng để cho ra đời những dòng sản phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại, đáp ứng hiệu quả yêu cầu của khách hàng về mặt kỹ thuật, mỹ thuật cũng như chất lượng. Ngoài ra việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất cũng đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh của thương hiệu Pisico trong tiến trình hội nhập và phát triển.
Khẳng định thương hiệu
Ông Nguyễn Văn Thu, Giám đốc Công ty cổ phần chế biến gỗ nội thất Pisico cho biết: “Thời gian qua, dẫu bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định được uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp với các khách hàng trong và ngoài nước”. Ông cũng nhấn mạnh: “Thời gian tới điều kiện việc làm nhìn chung vẫn gặp không ít khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong khi nền kinh tế của thế giới có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Vì vậy, chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa, thích nghi với sự biến động của thị trường, cơ chế mới để tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của đơn vị, tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác sản xuất, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ theo yêu cầu của các khách hàng…”.
Sẵn sàng đối mặt thách thức, nắm bắt những cơ hội lớn trên thị trường, không ngừng sáng tạo và đổi mới tư duy là những yếu tố giúp Pisico nắm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành. Lớn mạnh hơn nữa, phát triển hơn nữa là một trong những mục tiêu thôi thúc lớn nhất với Giám đốc Nguyễn Văn Thu cùng với những kế hoạch phát triển đột phá. Trong những năm tiếp theo, Pisico định hướng sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc cơ cấu lại doanh nghiệp, đầu tư thêm các trang thiết bị sản xuất theo đúng kế hoạch đã đề ra, đảm bảo nguồn vốn, nhân lực để tiếp tục xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh, đặc biệt xây dựng chiến lược phát triển phù hợp, quản trị hiệu quả.
Đối với công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2020, Công ty tập trung nguồn lực để tổ chức lao động, sản xuất tốt. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mọi cán bộ, nhân viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ; đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn thách thức để khẳng định thương hiệu Pisico.
Nguồn: Vietnam Business Forum
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI