Công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức: Đưa thương hiệu cà phê lên tầm cao mới

06:35:37 | 16/4/2012

Công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức những năm qua đã có bước phát triển trên tất cả các mặt sản xuất, kinh doanh. Và trong năm 2011, công ty đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện.

Về doanh thu năm 2011 của Công ty đạt 55.199 triệu đồng, đạt 132% so với kế hoạch, lãi trước thuế là 2.536 triệu đồng, đạt 101% so với kết hoạch. Tổng sản lượng vụ 2010 – 2011 đạt 11.447 tấn cà phê quả tươi.

Nhìn vào kết quả sản xuất kinh doanh năm qua cho thấy, Công ty đã có bước phát triển trên tất cả các mặt sản xuất, kinh doanh. Hiện, lãnh đạo đã chỉ đạo đầu tư chăm sóc tốt diện tích 1.342 ha cây trồng các loại; Năng suất cà phê toàn Công ty đạt 16,5 tấn quả tươi/ha; Tổ chức tiếp nhận, bảo quản và chế biến cà phê quả tươi đạt chất lượng cao, tiêu thụ cà phê nhân an toàn và hiệu quả; Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục giữ vững và có lãi.

Chia sẻ về những kết quả mà công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức đã đạt được, ông Phan Xuân Thắng - Giám đốc Công ty cho biết: để đạt được kết quả này trước hết phải khẳng định đường lối phát triển trong sản xuất kinh doanh trong năm 2011 đúng hướng, cộng với đó là sự năng động, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hành tiết kiệm, nêu cao phong trào lao động sản xuất tốt, thi đua sản xuất của toàn thể cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, giá cà phê cũng được giá và tương đối ổn định cũng là cơ hội thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Việt Đức cũng luôn chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại tiên tiến, và tổ chức lại bộ phận tiêu thụ. Công ty chỉ thu mua cà phê quả chín để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Sản phẩm của Công ty rất được bạn hàng thế giới ưa chuộng. Cà phê nhân của Công ty được tiêu thụ ở Nhật và các sản phẩm cà phê chất lượng cao cũng đã có mặt tại thị trường Mỹ, Đức, Hà Lan.

Bên cạnh đó, Công ty cố gắng ổn định về mặt sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, thông qua việc tổ chức sản xuất hợp lý, hướng dẫn công nhân thu hoạch chất lượng cà phê cho tốt và kết hợp với chính quyền địa phương để bảo vệ sản phẩm. Song song đó, Công ty cũng sẽ liên doanh với các đơn vị xuất nhập khẩu để mở ra một số điểm thu mua cà phê chất lượng cao.

Để thương hiệu cà phê Việt Đức ngày càng lớn mạnh như ngày hôm nay là sự đóng góp không nhỏ của toàn thể CBCNV. Và để có được sự đồng lòng của CBCNV là do Việt Đức đã luôn quan tâm đến người lao động, đảm bảo tốt các chế độ khen thưởng, tiền ăn ca, bảo hiểm xã hội, y tế… Đời sống CBCNV được duy trì ổn định theo xu hướng phát triển: 80% người lao động đã có nhà khang trang, trên 60% hộ đã có máy nông nghiệp,… Chính vì vậy, mặc dù DN đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh kinh tế khó khăn song người lao động vẫn yên tâm lao động sản xuất, chăm sóc vườn cây cho năng suất ổn định.

Thực hiện định hướng khuyến cáo của Công ty, ngoài đầu tư thâm canh cà phê trên địa bàn Công ty, nhiều hộ gia đình đã mở rộng diện tích trồng và chăm sóc cà phê giải quyết được công ăn việc làm và tăng thu nhập. Công ty cũng đã cho vay thêm 5 tỷ đồng, tạo điều kiện để công nhân viên khắc phục khó khăn có đủ vốn đầu tư chăm sóc vườn cây và ổn định đời sống.

Với những gì đã và đang làm được, công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức ngày càng khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần đưa thương hiệu cà phê Việt Nam lên tầm cao mới.

Hoàng Trường Giang