Tấm gương nữ doanh nhân dám nghĩ, dám làm

12:36:16 | 3/5/2012

Khi tới xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên hỏi đến chị Hoàng Thị Mỹ Huyến - Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Thương mại và Dịch vụ Sơn Luyến thì ai cũng biết. Chị vừa là chủ doanh nghiệp, là giám đốc điều hành doanh nghiệp, là phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên. Là người phụ nữ nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tận tụy với công việc và đầy lòng nhân ái nên chị luôn được mọi người quý mến.

Bà Hoàng Thị Mỹ Huyến – Giám đốc Công ty

Sau hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu Sơn Luyến đã và đang trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực phân bón. Thành quả này có được là nhờ ngay từ đầu doanh nghiệp đã xác định rõ khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng tới để từ đó luôn song hành với người tiêu dùng, xây dựng niềm tin và uy tín, tạo dựng ấn tượng tốt với họ.

Theo chị Hoàng Thị Mỹ Huyến – Giám đốc Công ty: “Hiện nay với trên 70% dân số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam là một thị trường lớn để kinh doanh vật tư nông nghiệp. Do đó, chúng tôi nhận thấy hoạt động trong lĩnh vực này sẽ gặt hái được thành công nếu có sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt. Sự phát triển lớn mạnh của Sơn Luyến trong thời gian qua đã chứng minh nhận định của chúng tôi”. Hiện nay ngoài thị trường Thái Nguyên thì tại một số địa phương như Bắc Kạn, Cao Bằng ... Sơn Luyến là nhà phân phối số 1 các sản phẩm phân bón Lâm Thao, đạm Hà Bắc. Năm 2011, doanh thu của Công ty đạt 120 tỷ đồng, đảm bảo cho 50 lao động với thu nhập bình quân đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng.

Chị Huyến chia sẻ thêm để có được những thành công đó kể từ ngày hoạt động, Công ty luôn thực hiện tốt phương châm sự tồn tại của Công ty luôn '' Đồng hành cùng bà con nông dân và quý khách hàng" và "Khách hàng là người trả lương". Những nỗ lực của Công ty trong suốt nhiều năm qua đã mang lại niềm tin cho người tiêu dùng đối với những sản phẩm mà Sơn Huyến cung cấp. Tại một số huyện, thị khi người nông dân đi mua phân bón là nghĩ ngay tới các sản phẩm của Sơn Luyến phân phối.

Thành công trong kinh doanh, Công ty Cổ phần XNK Thương mại và dịch vụ Sơn Luyến càng có điều kiện thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với người lao động. Cùng với việc đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động, doanh nghiệp còn tặng tiền thưởng cho những lao động tiên tiến; tổ chức đi tham quan, nghỉ mát; các chế độ lễ tết, thăm hỏi khi ốm đau được duy trì thường xuyên; giúp người lao động yên tâm công tác, coi doanh nghiệp như là nhà mình, từ đó làm nên nét văn hoá riêng cho đơn vị. Đối với hoạt động từ thiện, doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình như ủng hộ quỹ trẻ em nghèo, đồng bào bão lụt và đặc biệt là tham gia xây dựng nhà tình nghĩa. Công ty đã đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng cả chục căn nhà tình nghĩa... Qua những hoạt động đầy ý nghĩa trên, thương hiệu Sơn Luyến cùng càng trở nên nổi tiếng cả trong và ngoài địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đi qua những thăng trầm trong sản xuất, kinh doanh và vươn lên tự khẳng định mình trong thương trường, chị Hoàng Thị Mỹ Huyến đã gặt hái thành công. Những thành quả mà chị đạt được như hiện nay nhờ vào ý chí, nghị lực, luôn luôn không chùn bước trước mọi khó khăn, thử thách, bên cạnh đó là sự động viên, giúp đỡ của tổ chức, hiệp hội mà chị đã tìm thấy con đường phát triển của mình, góp phần tích cực vào việc giải quyết được việc làm cho người lao động.

Hoàng Tính