Tân Nhiên: Tiếp nối hành trình đưa đặc sản Việt vươn tầm quốc tế

15:26:32 | 2/12/2025

Từ những chiếc bánh tráng đậm vị quê hương đến sự hiện diện tại các hội chợ, triển lãm quốc tế danh giá và có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới, Công ty TNHH Tân Nhiên đang khẳng định khát vọng mạnh mẽ trong hành trình đưa sản phẩm Việt vươn ra toàn cầu. Đặc biệt, việc có hai sản phẩm đặc sản Tây Ninh được lựa chọn trưng bày tại Triển lãm thương mại Nhãn hiệu riêng (PLMA’s Annual Private Label Trade Show) 2025 tại Hoa Kỳ đã cho thấy dấu ấn của đổi mới và là minh chứng rõ ràng cho năng lực, tầm nhìn của Tân Nhiên trong sứ mệnh nâng tầm giá trị truyền thống Việt.

“Cải tiến, cách tân” nhưng vẫn nguyên vẹn truyền thống

Diễn ra từ ngày 16 - 18/11/2025 tại Donald E. Stephens Convention Center (Chicago, Hoa Kỳ), PLMA’s Annual Private Label Trade Show 2025 quy tụ hơn 1.900 thương hiệu đến từ hơn 60 quốc gia. Đây là sự kiện hàng đầu thế giới dành cho các sản phẩm mang thương hiệu riêng và nơi các doanh nghiệp giới thiệu những đổi mới nổi bật, những xu hướng tiêu dùng toàn cầu.


Anh Đặng Khánh Duy, đại diện Công ty TNHH Tân Nhiên nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Góp mặt trong sự kiện này, Tân Nhiên tự hào khi có hai đặc sản Tây Ninh – “Bánh tráng không nhúng nước” và “Sốt muối Tây Ninh” – được lựa chọn trưng bày tại “New Product Expo”, khu vực danh giá dành riêng cho những sản phẩm mới, sáng tạo và được kỳ vọng trở thành xu hướng tương lai. Đây là sự ghi nhận rõ nét cho chất lượng, sự khác biệt của sản phẩm và tư duy đổi mới trong chiến lược quốc tế hóa của doanh nghiệp.

Nếu bánh tráng Tây Ninh truyền thống mang nét mộc mạc, đậm đà nhưng đôi khi bất tiện khi sử dụng, thì Tân Nhiên đã mở ra một tư duy hoàn toàn mới. Bánh tráng siêu mỏng – không cần nhúng nước là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ: độ mỏng tinh tế, độ dẻo nhẹ và giữ trọn hương vị truyền thống đặc trưng; đồng thời tiện lợi khi sử dụng, hợp vệ sinh và phù hợp với nhịp sống hiện đại.

Nhờ đó, sản phẩm không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà đã xuất khẩu đến 8 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Malaysia.


Tân Nhiên đang viết tiếp câu chuyện về những đặc sản truyền thống của Tây Ninh nói riêng và tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói chung lan tỏa khắp thế giới

Sản phẩm thứ hai của Tân Nhiên được trưng bày tại PLMA’s 2025 là Sốt muối Tây Ninh – một bước đi táo bạo trong việc “hiện đại hóa di sản”. Sản phẩm giữ nguyên vị cay – mặn – thơm đặc trưng nhưng phù hợp hơn với nhịp sống toàn cầu, chuẩn hóa theo tiêu chí chất lượng quốc tế. Sốt muối được sử dụng linh hoạt: từ bánh tráng, salad, món nướng đến các món fusion, giúp di sản ẩm thực Việt “dễ gần” và “dễ đi xa” hơn.

Hai sản phẩm tại PLMA’s chỉ là một phần trong câu chuyện nâng tầm đặc sản quê hương của Tân Nhiên – một hành trình được tạo bằng tâm huyết và sự sáng tạo. Người sáng lập – anh Đặng Khánh Duy (sinh năm 1988) đã khởi nghiệp từ nghề làm bột khoai mì truyền thống gia đình. Năm 2018, anh mở cơ sở làm bánh tráng; đến 2020 phát triển thành Công ty TNHH Tân Nhiên. Tầm nhìn của anh luôn rõ ràng: “Đặc sản phải sạch, phải hiện đại, phải bước ra thế giới nhưng không được đánh mất hồn cốt quê hương”.

Chính triết lý đó giúp Bánh tráng siêu mỏng – không nhúng nước trở thành sản phẩm đầu tiên của tỉnh Tây Ninh đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia. Tân Nhiên cũng được công nhận là doanh nghiệp khoa học – công nghệ, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng như bánh tráng siêu mỏng, bánh tráng trộn, muối tôm, sốt muối,…


Tân Nhiên đã xây dựng nhà máy khép kín, dây chuyền hiện đại, quản trị chất lượng từ nguyên liệu bản địa đến thành phẩm, đạt các tiêu chuẩn quốc tế: FSSC 22000, FDA, Halal,…

Hiện, đơn vị đã xây dựng nhà máy khép kín, dây chuyền hiện đại, quản trị chất lượng từ nguyên liệu bản địa đến thành phẩm, đạt các tiêu chuẩn quốc tế: FSSC 22000, FDA, Halal – những “giấy thông hành” quan trọng để bước vào các thị trường quốc tế khó tính nhất.

Song song với sản xuất, Tân Nhiên chú trọng phát triển bền vững: gắn kết sinh kế nông dân, giảm tác động môi trường và hướng đến mô hình “sản xuất xanh – tiêu dùng xanh”.

Viết tiếp câu chuyện “Bánh tráng Tân Nhiên”

Sức hấp dẫn của Tân Nhiên không chỉ đến từ hương vị đặc trưng mà còn từ câu chuyện văn hóa phía sau mỗi sản phẩm. Mỗi chiếc bánh tráng, mỗi chai sốt muối đều lưu giữ dấu ấn của đất và người Tây Ninh: cái nắng gió khắc nghiệt, mùi bột khoai mì thơm ngậy, vị muối ớt đậm đà, và hơn hết là tinh thần bền bỉ, sáng tạo của những con người làm nên đặc sản.


Anh Đặng Khánh Duy (đứng thứ hai từ bên trái) tại Triển lãm thương mại Nhãn hiệu riêng 2025 tại Hoa Kỳ

Tham gia PLMA’s 2025, Tân Nhiên không chỉ mang sản phẩm đến bạn bè quốc tế mà còn mang theo cả nét ẩm thực Việt Nam – giản dị nhưng tinh tế, truyền thống nhưng không ngừng đổi mới. Doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng thêm ít nhất 5 thị trường trong vài năm tới, tăng sản lượng xuất khẩu khoảng 10% mỗi năm, tiếp tục đầu tư công nghệ và phát triển những sản phẩm mang hàm lượng sáng tạo cao.

Sự hiện diện của hai đặc sản Tây Ninh tại PLMA’s 2025 tiếp tục khẳng định: đặc sản Việt hoàn toàn có thể vươn tầm thế giới khi được làm bằng công nghệ hiện đại nhưng giữ nguyên giá trị văn hóa cội nguồn. Đây không chỉ là bước tiến về thương mại, mà còn là hành trình và sứ mệnh lan tỏa bản sắc Việt.

Giám đốc Đặng Khánh Duy chia sẻ: “Tân Nhiên đang viết tiếp câu chuyện từ chiếc bánh tráng mỏng dẻo đến chai muối ớt tiện dụng, mang truyền thống mảnh đất Tây Ninh nói riêng và tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói chung lan tỏa khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi triết lý “sạch từ suy nghĩ đến sản phẩm”, đầu tư công nghệ, bảo vệ môi trường và gìn giữ giá trị truyền thống”.

PLMA’s 2025 chỉ là khởi đầu, nền tảng bởi trước mắt Tân Nhiên là những cơ hội mới để tiếp tục mục tiêu “cuốn” cả thế giới bằng đặc sản quê nhà.

Trách nhiệm và chia sẻ để cuộc sống tốt hơn

Không chỉ giữ gìn và lan tỏa giá trị văn hóa Việt qua các đặc sản quê hương, Công ty Tân Nhiên còn truyền cảm hứng về trách nhiệm xã hội tới mỗi nhân viên và cộng đồng. Phát triển kinh tế, chăm lo cho gia đình và sẻ chia cơ hội sống tốt hơn với người khác chính là phương châm bền vững của Tân Nhiên, đồng thời là triết lý sống của doanh nhân Đặng Khánh Duy.

Từ những suất quà tết, học bổng cho học sinh khó khăn, hỗ trợ y tế trong dịch bệnh, đến chương trình “Xe cứu thương 0 đồng”,… Tân Nhiên luôn trích một phần lợi nhuận để đồng hành cùng địa phương và các hoạt động thiện nguyện. Mỗi hành động đều lan tỏa thông điệp mạnh mẽ: thành công của doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Ngọc Tùng (Vietnam Business Forum)