09:51:35 | 16/8/2012
Hoạt động sản xuất và phát triển trong giai đoạn nền kinh tế gặp gặp khó khăn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp. Đưa ra chiến lược đúng đắn để chèo lái DN vượt “sóng” và quan trọng hơn là đảm bảo cuộc sống cho người lao động đang là nhiệm vụ quan trọng mà công ty TNHH Thủy sản Đại Thành nỗ lực thực hiện.
![]() |
| Giám đốc Hà Văn Tính |
Thành lập vào năm 2008, giai đoạn mà nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng công ty Đại Thành (DATHACO) bằng sự nỗ lực và quyết tâm vẫn ổn định và phát triển, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập cao. Ngành hàng sản xuất chủ yếu là chế biến cá tra fillets đông lạnh, xuất khẩu chính ở thị trường Châu Âu. Tiêu biểu trong năm 2011, tình hình phát triển Công ty đạt kết quả khả quan với mức doanh thu tăng gấp đôi 2010. Đây là một nỗ lực đáng khích lệ của tập thể nhân viên Công ty Đại Thành. Mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng DATHACO xem đây là quá trình thách thức nhằm phát huy sự sáng tạo để tìm cơ hội kinh doanh khi kinh tế hồi phục.
Một trong những yếu tố làm nên thương hiệu của Đại Thành là việc mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc tiên tiến và hiện đại được nhập khẩu từ Đức và Nhật để đạt năng suất tốt nhất. Bên cạnh đó là việc thiết lập một chương trình nhân sự đúng đắn, đặc biệt là khâu quản lí quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi xuất ra thị trường, đó chính là phương châm hoạt động của Đại Thành xem “chất lượng là trên hết”. Nhờ hoạt động trên một nền tảng có sự đồng thuận từ Ban Giám đốc, chính sách đãi ngộ cho nhân viên, chất lượng uy tín từ sản phẩm,… Đại Thành đã đạt nhiều chứng nhận và bằng khen như: 3 năm liền là nhà xuất khẩu uy tín, 2 bằng khen chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam, một trong 10 nhà cung cấp Việt uy tín nhất tại Châu Âu,...
Không dừng lại đó, cuối năm 2011, nhà máy thứ hai với công suất chế biến 150 tấn nguyên liệu/ngày, vốn đầu tư 150 tỷ đồng, mang tên Đại Thành được chính thức đưa vào hoạt động; cùng với nhà máy chế biến bột cá công suất 250 tấn nguyên liệu/ngày. Để chủ động được nguồn nguyên liệu, đáp ứng được cả về số lượng cũng như chất lượng, dự kiến năm 2012, Công ty sẽ đầu tư mở rộng vùng nuôi với mục tiêu đáp ứng hơn 70% nhu cầu nguyên liệu (hiện đang nuôi 70 ha đều đạt tiêu chuẩn GlobalGAP và cung cấp 60% công suất nhà máy). Đồng thời tiến tới mô hình sản xuất khép kín nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Công ty phấn đấu đến năm 2013 sẽ xây thêm kho lạnh (hiện có 3 kho chứa hơn 2000 tấn) và chính thức xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Bên cạnh đó là sản xuất thêm mặt hàng cá tẩm bột để đưa giá trị xuất khẩu cao hơn và xâm nhập thị trường Brasil năm 2015...
Chia sẻ về khó khăn của DN, Ông Hà Văn Tính, Giám đốc Đại Thành bày tỏ: “Các cấp chính quyền cần kiểm tra chặt chẽ hơn vấn đề cấp phép hoạt động cho nhiều doanh nghiệp thủy sản, tránh tình trạng quá nhiều doanh nghiệp hoạt động tràn lan gây sự cạnh tranh không lành mạnh từ chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó là vấn đề bán phá giá ở nước ngoài gây ảnh hưởng chung đến ngành nuôi cá da trơn của Việt Nam.”. Ông cho rằng, những đường lối chính sách đúng đắn và sự hỗ trợ từ phía các cấp lãnh đạo là điều mà các DN mong muốn.
Kim Băng
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI