11:05:49 | 5/3/2013
Chi nhánh Viettel Hòa Bình được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2004 trong chiến lược phát triển hệ thống mạng lưới của Tập đoàn Viettel, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả kinh doanh và khẳng định vị thế của toàn hệ thống. Suốt gần 10 năm vừa triển khai phát triển mạng lưới và kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chi nhánh Viettel Hòa Bình vẫn luôn chứng tỏ được mình là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông hàng đầu tại tỉnh.
Nâng cao chất lượng mạng lưới và dịch vụ
Thời gian đầu đi vào hoạt động, trước những khó khăn về địa lý, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng… Viettel Hòa Bình ngoài việc đảm bảo kinh doanh hiệu quả, an toàn, còn góp phần vào các chính sách của Nhà nước về ổn định kinh tế vĩ mô. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã đưa ra nhiều giải pháp như khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất, ổn định tổ chức, bổ sung và đào tạo đội ngũ cán bộ, quảng bá thương hiệu, khảo sát phát triển mạng lưới và tăng thị phần… Bên cạnh đó, đơn vị luôn bám sát các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, quan tâm tiếp cận các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tuyến huyện, xã... Đến nay, Viettel Hòa Bình đã xây dựng được nền tảng phát triển vững chắc, khẳng định được vị thế cũng như thương hiệu lớn mạnh trong hệ thống, bằng kết quả tăng trưởng nhanh, bền vững và luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Chi nhánh Viettel Hòa Bình đã thực hiện theo chiến lược đúng đắn của Tập đoàn: Từ tính chuyên nghiệp trong hoạt động văn phòng đến những hoạt động nghiệp vụ chuyên môn đều có các chuyên gia trong từng lĩnh vực; việc đào tạo nội bộ và tự học được thực hiện thường xuyên, liên lục, nhằm khơi dậy các sáng kiến và ý tưởng kinh doanh ở mỗi cá nhân; các chính sách đãi ngộ, thu hút nhân tài được xem là một nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng được nâng cao, từ chất lượng mạng lưới đến chăm sóc khách hàng đều được lượng hóa bằng các chỉ tiêu KPI cụ thể, các chế tài thưởng phạt cho việc thực hiện các chỉ tiêu được áp dụng triệt để; Viettel với quan điểm đưa nền kinh tế tri thức đến tất cả các đối tượng khách hàng thu nhập thấp bằng các sản phẩm giá rẻ như điện thoại Sumo sim và cố định không dây Homephone, bên cạnh đó là các gói cước tiết kiệm như gói Tomato, gói Happyzone. Trong thời gian tới Chi nhánh Viettel đưa ra gói cước đồng bào dành cho khách hàng đồng bào dân tộc thiểu số.
Với những bước đi và kế hoạch đồng bộ trong chiến lược kinh doanh, Chi nhánh Viettel Hòa Bình đã nhanh chóng đạt được một số kết quả khả quan như: Về xây dựng hạ tầng mạng lưới và phủ sóng đã đến hầu hết các xã trong toàn tỉnh tổng số 210/210 xã phường với 274 trạm BTS 2G và 265 trạm BTS 3G, từ một loại dịch vụ di động trên nền công nghệ 2G, đến nay Viettel Hòa Bình đã triển khai kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ 3G. Doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, riêng năm 2012 doanh thu của chi nhánh đạt 400 tỉ đồng. Trao đổi với chúng tôi về những thành quả trên, Ông Đàm Khánh, Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Trong quá trình phát triển chúng tôi đã được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý trên địa bàn và đặc biệt đó là khách hàng trên mọi địa bàn huyện từ miền núi, nông thôn đến thành thị. Đó chính là yếu tố làm nên sự thành công của Viettel Hòa Bình ngày hôm nay.”
Kinh doanh luôn gắn với trách nhiệm xã hội
Không chỉ nỗ lực phát triển kinh doanh, Viettel Hòa Bình còn luôn đề cao trách nhiệm xã hội, coi đây là một hoạt động có ý nghĩa của Công ty đối với cộng đồng. Ông Khánh cho rằng :“Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội, xã hội có phát triển thì doanh nghiệp mới có cơ hội phát triển”, chính vì thế Viettel Hòa Bình thực hiện tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, nhân đạo. Điển hình là chương trình đưa Internet vào trường học, đến nay sau 4 năm triển khai với sự kết hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, Viettel Hòa Bình đã triển khai đưa Internet đến 100% các trường trên toàn tỉnh. Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” được Viettel triển khai từ năm 2008 đến nay đã phẫu thuật cứu sống được hơn 1.200 em nhỏ. Tại địa phương cũng đã có 10 em nhỏ được chương trình hỗ trợ phẫu thuật. Song song với các hoạt động trên, hàng năm, Chi nhánh cũng tổ chức các chương trình từ thiện như: hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm bảo trợ xã hội, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam của tỉnh, ủng hộ xây nhà bán trú dân nuôi tại huyện Đà Bắc, xây dựng trạm phát thanh, truyền hình tại 2 xã Hang Kia và Pà Cò thuộc huyện Mai Châu…
Ông Đàm Khánh chia sẻ thêm: Thị trường viễn thông đã có những dấu hiệu bão hòa, chính vì vậy đòi hỏi Viettel Hòa Bình cần phải xây dựng một lộ trình phát triển cụ thể, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, đặc biệt là nâng cao công tác chăm sóc khách hàng để giữ vững thị phần. Bên cạnh đó, Chi nhánh sẽ tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ, luôn tìm tòi, đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Quỳnh Ngọc
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI