EMTC: Tạo lập uy tín vững chắc

11:18:57 | 10/6/2013

Đề ra những hướng đi chắc chắn, ổn định và bền vững ngay trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nên năm 2012 Công ty Cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (EMTC) vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan: doanh thu đạt gần 518 tỷ đồng, nộp ngân sách 28,6 tỷ đồng.

Ông Hồ Viết Tâm – Chủ tịch HĐQT EMTC

Tiền thân của EMTC là doanh nghiệp nhà nước, được thành lập từ năm 1960 thuộc Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp (Bộ Công nghiệp cũ), năm 2001 chuyển thành công ty cổ phần. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là dụng cụ, phụ tùng xe máy, ô tô cung cấp cho các hãng như Honda, Yamaha, Suzuki, VMEP, Piaggio, Toyota, Ford, cùng các thiết bị y tế, máy chuyên dụng, thiết bị nhà bếp...Từ nguồn vốn 12 tỷ đồng năm 2001, đến nay Công ty có vốn chủ sở hữu hơn 470 tỷ đồng, với gần 1.100 CBCNV. Cũng tại thời điểm này, EMTC bắt đầu mở ra cánh cửa hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Do thương hiệu đã được khách hàng tin dùng, EMTC nhận được lượng lớn đơn đặt hàng từ các đối tác trong và ngoài nước. Năm 2012, Công ty đạt giá trị sản lượng 405,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm, góp phần duy trì ổn định đời sống của CBCNV, với thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người.

Theo ông Hồ Viết Tâm – Chủ tịch HĐQT, EMTC tiếp tục đầu tư 38 thiết bị mới, giá trị đầu tư hơn 30 tỷ đồng, đưa tổng số thiết bị được đầu tư mới trong 5 năm 2008-2012 lên gần 300 chiếc, tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng. Đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm là nền tảng để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tạo lập uy tín trên thị trường và các đối tác.

Với mục tiêu làm chủ khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh công tác thiết kế và chế thử sản phẩm mới để tăng thêm chủng loại mặt hàng, kể cả sản phẩm truyền thống, Công ty đã thử nghiệm thành công một số công nghệ mới, như cắt ống, cắt đoạn một số loại bạc trên máy dập thay cưa, công nghệ hàn que hợp kim cho khuôn hình, hoàn thiện quy trình gia công sản phẩm vai càng xe máy và phát huy năng lực các thiết bị mới đầu tư như máy dập 1.000 tấn...

Năm 2013, EMTC đặt mục tiêu đạt 425 tỷ đồng giá trị sản lượng, 540 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, lợi nhuận trước thuế đạt 6% doanh thu trở lên, nộp ngân sách khoảng 30 tỷ đồng, cổ tức đạt từ 20% trở lên. Công ty sẽ tăng cường đầu tư, cải tiến công nghệ khu vực gia công, áp dụng các giải pháp công nghệ mới, tích cực nghiên cứu thị trường và làm tốt công tác chế thử sản phẩm mới, cải tiến công nghệ gia công hàng xuất khẩu nhằm hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra sẽ tăng cường kiểm soát, cải thiện vệ sinh môi trường, nhất là các khu vực nước thải, khí thải và chất thải rắn, làm tốt công tác đào tạo về kỹ thuật, chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý điều hành sản xuất.

Trần Trang