LÂM ĐỒNG

Viettel Bình Thuận: Đồng hành cùng người tiêu dùng

14:51:55 | 11/5/2010

Từ nhiều năm nay, Viettel không những được biết đến là thương hiệu mạnh trong ngành viễn thông của cả nước khi trở thành một trong những đơn vị có tốc độ phát triển dịch vụ di động nhanh nhất mà còn được khẳng định trên thị trường viễn thông thế giới khi lọt vào tóp 50 nhà viễn thông tốt nhất trong 650 DN viễn thông trên toàn cầu.

Để có được thành công đó, viettel Bình Thuận đã góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng thương hiệu của tổng công ty viettel trong suốt thời gian qua.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 100% xã, huyện có trạm phát sóng của viettel với 150 trạm phát sóng. Đây được xem là một thành công của viettel tại Bình Thuận. Bên cạnh việc hướng đến phủ sóng đến vùng sâu vùng xa, viettel cũng đã hướng đến phủ sóng ở đảo Phú Quý, cũng như phủ ven ngư trường để giúp ngư dân có thông tin liên lạc nhanh, kịp thời khi thời tiết xấu. Hình ảnh của Viettel đã trở nên gần gũi với mọi khách hàng nhờ Viettel không ngừng nâng cao cung cách phục vụ cũng như tăng cường công tác đào tạo nghiệp vụ cho kỹ thuật, kinh doanh, phát động phong trào tự học, tự đào tạo nội bộ cũng như là xây dựng một mạng lưới lớn rộng. Đồng thời, viettel xác định CNTT là một trong những phương tiện để tăng hiệu suất sử dụng lao động, hướng đến chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng một cách nhanh, tiện ích nhất vì vậy ngay từ những ngày đầu viettel đã triển khai CNTT và đây đã trở thành yếu tố không nhỏ để có được thành công như hôm nay.

Ông Nguyễn Quang Thắng giám đốc chi nhánh viettel Bình Thuận nhận định: hiện kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái nhưng viễn thông vẫn còn cơ hội phát triển. Với 7 cửa hàng, 2 siêu thị, viettel chi nhánh Bình Thuận hiện đã phần nào đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên để tạo sự tiện ích, nhanh cho khách hàng mọi lúc mọi nơi, sắp đến vietttel Bình Thuận sẽ mở thêm của hàng tại huyện Bắc Bình. Cũng như để tận dụng được những cơ hội mở ra cho ngành viễn thông, viettel chi nhánh Bình Thuận sẽ phấn đấu thực hiện những mục tiêu mà mình đề ra, thực hiện chăm sóc khách hàng từ VIP, trung thành, có doanh thu cao bằng nhiều hình thức khuyến mãi cũng như tiến hành tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại cho khách hàng theo thẩm quyền tại chi nhánh, kết hợp với trung tâm giải đáp khách hàng các công ty. Nhiều năm qua, để người dân áp dụng được những tiện ích của viễn thông vào cuộc sống, viettel chi nhánh Bình Thuận đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người dân để họ có thể cập nhật thông tin, tin tức qua điện thoại, giải đáp về nông nghiệp cho bà con nông dân thông qua sóng di động. Đồng thời phối hợp với đài truyền hình tỉnh làm một số chương trình trên sóng FM, truyền hình,..nhằm giải đáp một số chương trình bổ sung kiến thức cho người tiêu dung.

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường viễn thông hiện nay, cũng như để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong ngành. Thời gian qua cùng với tổng công ty, Vittel Bình Thuận đã tăng cường thực hiện nhiều dịch vụ để khẳng định vị trí là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số 1 tại Việt Nam nói chung, tại Bình Thuận nói riêng. Trong đó có nhiều chính sách khác nhau như: tăng cường triển khai mạng lưới rộng khắp đến vùng hải đảo, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ cũng như công tác chăm sóc khách hàng. Song song đó, Viettel cũng đã mở rộng kênh phân phối phục vụ bán hàng cho khách hàng tại các huyện thị. Xây dựng và quản lý tốt kênh phân phối trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đảm bảo chất lượng của dịch vụ luôn tốt nhất.

Trong thời gian tới, Viettel sẽ lắp mới 117 trạm BTS trong toàn tỉnh, thường xuyên khảo sát, đề xuất xây dựng trạm phát sóng đảm bảo 100% dân cư được sử dụng dịch vụ, chú trọng vào đào tạo đội ngũ kinh doanh, nâng cao nghiệp vụ của nhân viên giao dịch như thái độ, cử chỉ giao tiếp với khách hàng, cũng như là nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của từng loại dịch vụ. Để tạo ra một mối quan hệ tốt giữa nhà cung cấp và các đại lý. Bên cạnh đó, Viettel Bình Thuận sẽ thường xuyên thăm hỏi đại lý, điểm bán, cung cấp các thông tin chính sách cũng như giấy tờ cho đại lý điểm bán. Viettel cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác hỗ trợ đại lý điểm bán nhằm phát triển kênh phân phối trải đều trên địa bàn tỉnh xem đây là một trong những khâu quan trọng để phát triển dịch vụ của mình. Hiện CBCNV viettel Bình Thuận luôn hoạt động theo triết lý văn hóa riêng. Vì vậy, năng suất lao động của viettel luôn đạt chất lượng cao nhất so với các đơn vị khác. Viettel cũng đã có trung tâm đào tạo CBCNV qua cầu truyền hình chung.

Ngọc Hường