HẢI PHÒNG

Công ty cổ phần Cân Hải Phòng: Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

13:56:24 | 31/5/2010

Thời gian qua, Công ty Cân Hải Phòng vẫn kiên trì theo đuổi chính sách giữ vững chất lượng sản phẩm. “Chậm nhưng chắc”. Chính vì vậy, ngay khi gói kích cầu phát huy hiệu quả, sản xuất phát triển trở lại cũng là lúc Công ty Cân Hải Phòng đón nhận liên tiếp các đơn hàng từ khắp các miền của Tổ quốc.

Công ty cổ phần Cân Hải Phòng được thành lập vào tháng 10- 1959 tại số nhà 85 phố Hạ Lý, Hải Phòng với tên gọi: Xí nghiệp cơ khí Long Thành (hợp nhất giữa Xí nghiệp cơ khí Hưng Long và cơ khí Hợp Thành). 50 năm qua, Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc với việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Ông Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cân Hải Phòng cho biết: “Với phương châm hoạt động: phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, cán bộ công nhân viên Công ty luôn nỗ lực phấn đấu làm chủ công nghệ, nâng cao năng suất, hiệu quả trong sản xuất. Do vậy, chúng tôi theo kịp sự phát triển nhanh chóng của ngành tự động hoá và ngành đo lường”.

Từ năm 2008, Công ty đã liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ cao sử dụng trong các dây chuyền sản xuất thép, xi măng của các doanh nghiệp trên cả nước. Ngoài sản phẩm cân cơ khí có độ chính xác cao trở thành thương hiệu của doanh nghiệp, Công ty còn có các loại cân cơ điện tử, cân điện tử và các loại cân chuyên dụng như: cân định lượng, cân trong dây chuyền sản xuất thép, xi măng,… với độ chính xác cao, có độ tải trọng khác nhau lên tới 120 tấn. Công ty cũng đã chế tạo thành công loại cân điện tử xe tải trọng lượng 120 tấn. Cân có thể đặt chìm, nổi, kích thước mặt bàn cân có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của khách hàng. Cân nhận lực trực tiếp từ mặt bàn cân tín hiệu được đưa tới bộ hiển thị số để báo cáo kết quả. Chương trình phần mềm máy tính được sử dụng để quản lý số liệu cân và in báo cáo ngày, tháng, năm. Kích thước mặt bàn cân có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Cân có giá rẻ hơn 60% so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu.

Trong thời kỳ hội nhập sâu rộng, Công ty chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty và sản phẩm cân giá rẻ xuất xứ Trung Quốc. Trước tình hình đó, Công ty đã phân tích đánh giá chọn giải pháp thích hợp. Ban Giám đốc Công ty đã xác định phải kiên trì với thế mạnh là chất lượng sản phẩm đồng thời tăng cường công tác tiếp thị, tiếp cận khách hàng, phân tích để khách hàng hiểu được sự khác biệt: Sản phẩm của Công ty bền hơn (đảm bảo lượng vật tư theo tiêu chuẩn), hoạt động ổn định đảm bảo độ chính xác, thời gian sử dụng, sửa chữa và bảo dưỡng dài hơn. Công ty còn nhận lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các loại cân cơ khí, cơ điện tử trên cả nước với uy tín chất lượng cao. Nhờ đó, Công ty chinh phục được từng khách hàng sử dụng. Bình quân mỗi tháng Công ty có trên 20 đơn đặt hàng thi công các sản phẩm cân điện tử, đưa kết quả kinh doanh ngày càng cao. Năm 2009, riêng lợi nhuận của mảng kinh doanh cân đã đạt lợi nhuận trên 1,3 tỷ đồng

Trong năm 2010, ông Vũ Trường Sơn trăn trở: Thực tế ở Việt Nam công nghệ cân điện tử vẫn là sự kết hợp giữa phần cảm ứng điện tử nhập khẩu và phần cơ khí, lắp đặt của Việt Nam. Hiện công nghệ sản xuất cảm biến điện tử vẫn chưa đơn vị Việt Nam nào làm được. Với nền tảng nhân lực hiện tại cộng với bề dày kinh nghiệm sản xuất trong ngành, ông Sơn mong muốn làm chủ công nghệ sản xuất cảm biến điện tử. Điều này không chỉ mở ra thị trường cực lớn cho Công ty khi trở thành đối tác cung cấp sản phẩm lõi cho các sản phẩm cân điện tử trên mà còn mở ra sự phát triển cho ngành cơ khí bằng việc nâng cao hàm lượng tri thức trong sản phẩm. Ông cho biết Công ty sẵn sàng hợp tác, liên doanh, liên kết trên mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để cùng phát triển. Số tiền đầu tư không quá lớn (khoảng 1 triệu USD) song quan trọng cần có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực để tiếp nhận và vận hành công nghệ mới. Đây chính là điều Công ty đang và sẽ tích cực triển khai trong những năm tới.

Trịnh Long