SƠN LA

Bảo Việt Sơn La: Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển

15:19:21 | 22/6/2010

Là đơn vị đầu tiên kinh doanh các nghiệp vụ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Sơn La, trải qua 28 năm xây dựng và trưởng thành, Bảo Việt đang dần khẳng định vị thế và uy tín vững chắc của mình đối với khách hàng.


Đến nay Bảo Việt đã triển khai được hơn 20 nghiệp vụ bảo hiểm trên 11 huyện thành, mở 200 đại lý với mức doanh thu liên tục tăng qua các năm, chiếm 70% thị trường bảo hiểm toàn tỉnh.

Để trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu khối doanh nghiệp tỉnh Sơn La, nhiều năm được Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài Chính, Tổng công ty Bảo hiểm và UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen, Bảo Việt Sơn La đã luôn đề cao khẩu hiệu “Giải quyết nhanh chóng, kịp thời, chính xác” và lấy “Phục vụ khách hàng một cách tốt nhất để phát triển” làm phương châm hoạt động của công ty. Nhờ vậy, tổng kết 9 tháng đầu năm 2009, Bảo Việt đã đạt 80% kế hoạch đề ra, phấn đấu đến hết năm 2009 nâng mức doanh thu lên 29,5 tỷ, tăng 13% so với năm 2008.

Nằm trong địa bàn các tỉnh Tây Bắc còn nhiều khó khăn, thêm vào đó, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới dù không để lại hậu quả nặng nề nhưng cũng có những tác động nhất định đối với tình hình kinh tế Việt Nam nói chung, trong đó có ảnh hưởng tới sự phát triển của các công ty. Đứng trước tình hình đó, Bảo Việt Sơn La đã có những bước đi chậm nhưng vững chắc. Riêng trong năm nay công ty đã xuất toán gần 300 triệu. Đối với những trường hợp bảo hiểm xe, phương tiện đi lại, khi xuất toán công ty cũng có sự tìm hiểu nghiên cứu sâu sắc tình hình để có mức chi trả hợp lý. Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty bảo hiểm Bảo Việt Sơn La tâm sự “Có trường hợp xe ô tô đã mua bảo hiểm bị tai nạn sau đó dựng hiện trường giả để nâng mức đền bù chi trả, công ty đã phải tìm hiểu kỹ càng, tỉnh táo đấu tranh kiên quyết để đi tới cách giải quyết hợp tình, hợp lý cuối cùng. Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp phức tạp, gian nan mà cán bộ công nhân viên của Bảo Việt phải đối mặt…”

Chú trọng đến công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, hàng năm công ty tổ chức đào tạo trên 10 lượt, đưa nhân viên đi tập huấn ở Tổng công ty để nâng cao trình độ và học hỏi kinh nghiệm. Song song với quá trình đó, công ty cũng quan tâm đến việc phát triển bảo hiểm học sinh. Đây là một thị trường rất có tiềm năng nhưng chưa được nhìn nhận đúng và khai thác có hiệu quả. Hiện nay, mới chỉ có 30% tổng số học sinh tham gia bảo hiểm. Với việc tham gia nhiều hoạt động xã hội như xây nhà tình nghĩa, tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, công ty đã phần nào tuyên truyền rộng rãi đến bà con về lợi ích của việc tham gia bảo hiểm Bảo Việt.

Trong năm tới 2010, công ty đặt ra mục tiêu đạt doanh thu khoảng 33 tỷ, tăng 12 – 13% so với năm 2009. Đồng thời tiếp tục củng cố và phát triển công ty để luôn giữ vững vị trí là tỉnh phát triển nhất về thị trường bảo hiểm Bảo Việt so với các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Hải Yến