SÓC TRĂNG

Vietcombank Sóc Trăng: Ngân hàng xanh vì cộng đồng

06:38:32 | 11/4/2022

Chặng đường hơn 15 năm xây dựng và phát triển (2006 - 2022), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng (Vietcombank Sóc Trăng) đã có những bước trưởng thành vững mạnh. Với vị thế ngân hàng hàng đầu, Vietcombank Sóc Trăng đáp ứng tốt nhu cầu vốn trong khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương thông qua việc cung ứng nguồn vốn với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp (DN) và cá nhân, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 

Quyết liệt vào cuộc, sẻ chia khó khăn

Hiện nay Vietcombank Sóc Trăng có tổng số gần 100 cán bộ nhân viên (CBNV), 3 Phòng giao dịch và 24 máy ATM trải khắp địa bàn TP.Sóc Trăng, TX.Vĩnh Châu, huyện Thạnh Trị, huyện Trần Đề cùng hệ thống máy POS tại 168 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành và quyết tâm vượt khó của toàn thể CBNV, tính đến 31/12/2021, Vietcombank Sóc Trăng đạt gần 6.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng, huy động vốn đạt gần 3.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 200 tỷ đồng, phục vụ hơn 107.000 khách hàng, trong đó có hơn 1.600 DN ở đa dạng các lĩnh vực: thương mại, sản xuất, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN)…     

Theo chia sẻ của Giám đốc Vietcombank Sóc Trăng - ông Trần Chí Luận, thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến toàn thể người dân và DN trên địa bàn tỉnh, trong đó có Vietcombank Sóc Trăng. Tuy nhiên thực hiện chỉ đạo của Vietcombank Trung ương và chính quyền địa phương, Vietcombank Sóc Trăng đã có những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục để cung cấp dịch vụ cho người dân và DN trên địa bàn.

Riêng đối với khách hàng, Vietcombank Sóc Trăng đã hỗ trợ kịp thời cho khách hàng thông qua nhiều hình thức như: giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, tăng hạn mức cấp vốn… Cụ thể từ năm 2020 đến nay, Vietcombank Sóc Trăng đã triển khai 9 đợt giảm lãi suất cho vay khách hàng bao gồm khách hàng cá nhân và DN: vay sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, có nguồn trả nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đối với các khách hàng bị tác động xấu của đại dịch Covid-19 có văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ, Chi nhánh tiến hành đánh giá tính hiệu quả của phương án phục hồi hoạt động kinh doanh để tiến hành cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong từng thời kỳ. 

Trong những tháng gần đây, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Vietcombank Sóc Trăng cũng đã thực hiện đánh giá lại tổng thể các khách hàng, về tài sản bảo đảm, về khả năng quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và đã có những điều chỉnh kịp thời như: tăng hạn mức cấp vốn, áp dụng các gói sản phẩm cho vay phù hợp với từng khách hàng, từng loại hình kinh doanh khác nhau với lãi suất ưu đãi.

Song song với hỗ trợ lãi suất, chính sách miễn giảm phí dịch vụ bao gồm dịch vụ chuyển tiền, thanh toán lương, bảo lãnh, thanh toán quốc tế, ngân hàng điện tử, phí mở thẻ tín dụng, … cho khách hàng được Vietcombank Sóc Trăng triển khai xuyên suốt từ năm 2020 đến nay. Việc áp dụng đồng thời chính sách miễn giảm lãi và phí của Vietcombank Sóc Trăng đã góp phần đáng kể cho khách hàng tiết kiệm chi phí, giúp khách hàng an tâm vượt qua khó khăn do dịch bệnh. 

Ngoài ra trong thời gian dịch bệnh hoành hành, với tinh thần luôn sát cánh cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, Vietcombank đã hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng và hỗ trợ 2,5 tỷ đồng xây dựng 50 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra tập thể CBNV Vietcombank Sóc Trăng cũng đã đóng góp với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. "Với những biện pháp kịp thời, đồng bộ và quyết liệt phù hợp với diễn biến mới của dịch bệnh Covid - 19, Vietcombank Sóc Trăng mong muốn được đồng hành sẻ chia khó khăn với khách hàng, chung tay cùng cộng đồng và chính quyền tỉnh vượt qua đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn" - ông Luận nhấn mạnh.

Phát huy vai trò chủ đạo trong hỗ trợ nguồn vốn

Với vị thế của ngân hàng số 1 Việt Nam, là chi nhánh đóng tại địa phương, Vietcombank Sóc Trăng đã tích cực đồng hành cùng tỉnh nhà, đáp ứng tốt nhu cầu vốn trong khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương (các lĩnh vực công nghiệp, sản xuất, thương mại, KCN…) thông qua việc cung ứng nguồn vốn với lãi suất ưu đãi cho DN và cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng.

Bằng kinh nghiệm đầu tư với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế, Vietcombank nói chung - Vietcombank Sóc Trăng nói riêng đã và đang đồng hành với tỉnh Sóc Trăng trong tiến trình xúc tiến, quảng bá kêu gọi đầu tư; hỗ trợ tỉnh nhà trong định hướng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng.

Hiện tại danh mục khách hàng của Vietcombank Sóc Trăng rất đa dạng như các cá nhân và DN kinh doanh thu mua lúa gạo, nguyên liệu thủy hải sản; các công ty chế biến thủy hải sản xuất khẩu, các công ty xây dựng công trình, công ty sản xuất bao bì, may mặc, kinh doanh hàng tiêu dùng…Có được thành công này là do Vietcombank nói chung - Vietcombank Sóc Trăng nói riêng đã có những chính sách và sản phẩm kịp thời, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: cho vay ngắn hạn phục vụ nhu cầu vốn lưu động; cho vay khách hàng cá nhân tiêu dùng: mua nhà, mua xe…; cho vay khách hàng tổ chức đầu tư tài sản cố định, nhà xưởng, phương tiện vận tải phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh…

Đối với các DN có quy mô lớn về nhân sự, Vietcombank Sóc Trăng có giải pháp hỗ trợ khách hàng quản lý dòng tiền, thanh toán online đối với khách hàng bán buôn (sản phẩm Cash Up), ứng dụng VCB DigiBiz dành cho khách hàng SME; gói sản phẩm dịch vụ, áp dụng cho toàn thể cán bộ - công chức - viên chức, lãnh đạo của DN. Các gói sản phẩm này được thiết kế riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau và khi sử dụng, khách hàng sẽ được ưu đãi về lãi suất vay vốn DN, phí chi lương nhân viên, ưu đãi lãi suất cho vay tín chấp người lao động của DN, hạn mức thấu chi, miễn phí chuyển tiền, sử dụng ứng dụng Digibank và các sản phẩm dịch vụ khác từ Vietcombank.

Thời gian tới, để phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong hỗ trợ nguồn vốn cho DN phát triển, đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, Vietcombank Sóc Trăng tập trung tìm kiếm, tài trợ vốn cho các dự án theo chính sách ưu tiên chuyển dịch cơ cấu, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương. Chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, có chính sách lãi suất cho vay, chính sách tỷ giá và các sản phẩm phù hợp với từng loại hình DN tại địa phương. 

Song song đó Chi nhánh sẽ bám sát theo định hướng chung của hệ thống, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào quá trình phát triển, triển khai nhiều đề án công nghệ trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng, qua đó vừa rút ngắn quá trình thẩm định và cho vay vừa gia tăng khả năng quản trị, quản lý rủi ro cho ngân hàng. "Với định hướng phát triển trở thành ngân hàng xanh vì cộng đồng, Vietcombank Sóc Trăng cam kết đồng hành cùng cộng đồng DN và tỉnh Sóc Trăng, có đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát kinh tế - xã hội của tỉnh để sớm đưa Sóc Trăng trở thành một trong những tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước" - người đứng đầu Vietcombank Sóc Trăng khẳng định đầy quyết tâm.

Nguồn: Vietnam Business Forum