Năm 2021, mặc dù chịu tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 song bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đã giúp hoạt động của BIDV Trà Vinh diễn ra an toàn, thông suốt; hoàn thành tốt các mục tiêu về quy mô, cơ cấu, chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Ông Phạm Ngọc Lâm - Giám đốc BIDV Trà Vinh
Chung tay vượt qua đại dịch
Tính đến ngày 31/12/2021, các chỉ tiêu kinh doanh của BIDV Trà Vinh đều đạt kế hoạch của Hội sở chính (HSC) giao: tổng tài sản đạt 5.207 tỷ đồng, tăng 3.8% so với năm 2020; tổng nguồn vốn huy động đạt 4.276 tỷ đồng, tăng 5.19%; tổng dư nợ tín dụng đạt 5.119 tỷ đồng, tăng 2.72%. Nguồn vốn tín dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng bền vững, dư nợ bán lẻ chiếm tỷ trọng 59.36%, dư nợ SME là 20.16%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 0,90%, giảm 1,87% so với năm 2020, thực hiện trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định. Lợi nhuận đạt 132 tỷ đồng, vượt kế hoạch do HSC giao.
Trong năm 2021, BIDV Trà Vinh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn do dịch bệnh như: tái cơ cấu, hoãn-giãn các khoản nợ, miễn giảm lãi vay, giảm phí thanh toán, giảm lãi suất và nhiều giải pháp chính sách khác. Chi nhánh thực hiện giảm lãi suất tối đa 1.5%/năm đối với khách hàng DN và 0.5-1%/năm đối với khách hàng bán lẻ có hoạt động sản xuất kinh doanh/hoặc thu nhập bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tổng cộng có 3.769 khách hàng được giảm lãi suất với tổng dư nợ được hỗ trợ 1.142 tỷ đồng. BIDV Trà Vinh còn triển khai mới gói tín dụng ngân hàng cho vay ưu đãi hỗ trợ DN chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với lãi suất 4.50-6.00%/năm với 57 khách hàng, dư nợ 149 tỷ đồng; triển khai chương trình tín dụng dịch vụ bán lẻ đặc biệt và hỗ trợ an sinh xã hội dành cho cán bộ y tế với 876 khách hàng, dư nợ 45 tỷ đồng.

BIDV Trà Vinh còn chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các gói dịch vụ ngân hàng điện tử như Smartbanking, iBank, Ezone,…; hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch nộp tiền gốc, lãi, thanh toán tiền hàng trực tuyến,… để phòng lây nhiễm dịch tại khu vực đông người trên cơ sở vẫn bảo đảm hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm
Theo Giám đốc BIDV Trà Vinh - ông Phạm Ngọc Lâm, thời gian qua BIDV Trà Vinh luôn chú trọng đa dạng hóa danh mục sản phẩm - dịch vụ cung cấp đến khách hàng với: tiền gửi, tiền vay, ngân hàng số, dịch vụ thẻ, ngoại hối, thanh toán và quản lý tiền tệ đảm bảo phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng trong các khu vực kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch,… Đẩy mạnh các chương trình, gói tín dụng ưu đãi hướng đến hỗ trợ khách hàng mới, DN SMEs đáp ứng đa dạng phương án sản xuất kinh doanh của khách hàng.
Việc chuyển đổi số (CĐS) nền khách hàng cũng được BIDV Trà Vinh đặc biệt quan tâm, giúp gia tăng tiện ích và chất lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Các chương trình CĐS cùng khách hàng cũng được BIDV Trà Vinh tích cực triển khai giúp khách hàng làm quen với việc giao dịch qua kênh số, mở rộng nền khách hàng số tại Chi nhánh.
Từ tháng 3/2021, BIDV Trà Vinh giới thiệu dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking đến khách hàng cá nhân, với tính năng định danh điện tử khách hàng (eKyc) trên Smartbanking góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên Smartbanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.
Đối với khách hàng DN, BIDV Trà Vinh đã triển khai nhiều sản phẩm, tiện ích đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về số hóa của DN như: quản lý dòng tiền; tài khoản định danh (virtual account); chương trình tư vấn tự động sản phẩm kinh doanh vốn và tiền tệ, tài trợ thương mại, mua bán ngoại hối và chuyển tiền quốc tế…
Chi nhánh cũng liên tục triển khai các gói sản phẩm/dịch vụ, chương trình ưu đãi dài hạn dành cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng DN trên 2 nền tảng ngân hàng số là Smartbanking cho khách hàng cá nhân và iBank cho khách hàng DN, khuyến khích sử dụng/thanh toán qua các kênh online đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra mô hình giao dịch BIDV-Ezone cũng được Chi nhánh quan tâm triển khai từ quý 2/2019, giúp khách hàng có thể thoải mái giao dịch, tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch tại quầy.
Thông qua những thành tích nổi bật trong công cuộc CĐS, BIDV Trà Vinh đã và đang chung tay cùng hệ thống BIDV xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc"; "Ngân hàng điện tử tiêu biểu" và "Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo".
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI