BÌNH ĐỊNH

VNPT Bình Định: Đẩy mạnh chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội

10:02:32 | 8/4/2023

Thời gian qua, VNPT Bình Định đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, đạt được những thành tựu hết sức quan trọng, xứng đáng với vai trò, vị thế là một trong những doanh nghiệp chủ đạo về cung cấp hạ tầng và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin tại địa phương, được các cấp, các ngành và người sử dụng dịch vụ ghi nhận, đánh giá cao. Hiện nay, VNPT Bình Định đang trong quá trình chuyển đổi từ đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số, góp phần vào quá trình chuyển đổi số tỉnh Bình Định.


Ông Phạm Quốc Trung, Giám đốc VNPT Bình Định 

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, sự giúp đỡ tích cực, phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đặc biệt là sự ủng hộ của khách hàng và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, VNPT Bình Định đã khắc phục mọi khó khăn với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, mở rộng mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin - truyền thông hiện đại, rộng khắp, tiện lợi; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ.

Hiện nay, hạ tầng viễn thông được chú trọng đầu tư, mở rộng vươn tới khắp vùng sâu, vùng xa. VNPT đã đầu tư phát triển, xây dựng gần 600 trạm phát sóng di động, phủ sóng trên hầu hết diện tích toàn tỉnh, là cơ sở để triển khai hạ tầng, dịch vụ 5G trong thời gian sắp tới. Dịch vụ internet băng rộng cố định đã cung cấp tới 100% cơ quan, tổ chức thuộc các cấp chính quyền; đảm bảo kết nối internet, chất lượng mạng lưới phục vụ giảng dạy/học tập/họp trực tuyến, sử dụng dịch vụ của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở chiến lược chung trong việc xây dựng hệ sinh thái số, các dịch vụ di động, băng rộng và MyTV với phương châm MyTV là cốt lõi, băng rộng cố định, di động là nền tảng. Trong năm 2022, VNPT Bình Định đã có nhiều phương án triển khai và chương trình hành động hiệu quả. Thể hiện ở dịch vụ nền tảng BRCĐ vượt kế hoạch phát triển tập thuê bao. Số lượng thuê bao di động trên tập khách hàng Fiber, MyTV hiện hữu cũng đã đạt một số kết quả nhất định. Kết quả kinh doanh dịch vụ số doanh nghiệp, số cá nhân vượt so với cùng kỳ, cụ thể: Số doanh nghiệp đạt trên 132% so với cùng kỳ; số cá nhân đạt trên 125% so với cùng kỳ. Chương trình cho dùng thử dịch vụ Fiber, MyTV đã tăng cơ hội trải nghiệm khách hàng. Toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị đã tổ chức phối hợp với các địa bàn cơ sở cả hai khối kinh doanh và kỹ thuật, thực hiện ra quân, đồng hành chăm sóc khách hàng, tư vấn và phát triển dịch vụ. Đã triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) đến tất cả các sở, ban, ngành và xã/phường phục vụ kết nối hội nghị truyền hình và các chương trình chuyển đổi số của UBND tỉnh. Hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) cơ bản phục vụ công cuộc chuyển đổi số tại địa phương: Đảm bảo tài nguyên máy chủ cho cơ sở dữ liệu (CSDL) hệ thống Quản lý thiên tai tỉnh Bình Định. Kết nối  hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của Bộ Nội vụ thông qua cổng phục vụ công tác quản lý CBCCVC của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định,... Những kết quả đạt được năm 2022 trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức là minh chứng cho những nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của VNPT Bình Định, khẳng định những bước đi vững chắc của đơn vị và khẳng định vị thế trên địa bàn trong giai đoạn chuyển đổi số.

Năm 2023, trước những khó khăn chung của đất nước, VNPT Bình Định cũng chịu áp lực từ các khoản chi phí duy trì hoạt động của doanh nghiệp như: Chi phí di dời, thuê hạ tầng,... Tuy nhiên, lãnh đạo VNPT Bình Định đã xây dựng chương trình công tác, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động, phát động phong trào thi đua kịp thời để củng cố mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế đơn vị viễn thông – CNTT chủ lực trên địa bàn với những giải pháp, phương án cụ thể để phù hợp với tình hình thực tiễn như: Tiếp tục đầu tư vào hạ tầng viễn thông và CNTT bao gồm cải tiến mạng lưới viễn thông hiện có, triển khai các công nghệ mới, tăng cường băng thông và tốc độ truyền tải, xây dựng hệ thống quản lý mạng thông minh, tiếp tục phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên truyền hình MyTV, xây dựng mở rộng hệ thống cáp quang internet, mở rộng vùng phủ sóng 3G, 4G và 5G trên địa bàn tỉnh. Tập trung triển khai các giải pháp IoT, các giải pháp phần mềm, dịch vụ đám mây, Bigdata,… để tăng cường giá trị cho các khách hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách triển khai các tiêu chuẩn quản lý chất lượng dịch vụ, tăng cường giám sát và phản hồi nhanh chóng đối với các sự cố phát sinh, tạo ra các kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng. Tập trung đào tạo nhân lực, tăng cường năng lực chuyên môn và kỹ năng của nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng.


VNPT Bình Định chú trọng đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng

Đồng hành cùng Bình Định trong chuyển đổi số

Là doanh nghiệp dịch vụ viễn thông - CNTT trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Bình Định liên tục trong nhiều năm liền đã triển khai nhiều giải pháp mang tính chất đột phá, nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Năng lực mạng lưới, thiết bị không ngừng được đầu tư, nâng cấp hàng năm, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chủ động nghiên cứu, hợp tác, triển khai nhiều dịch vụ mới, công nghệ mới nhằm tăng năng suất lao động, góp phần thúc đẩy phát triển các nhu cầu của khách hàng; đặc biệt trong thúc đẩy ứng dụng công nghệ số theo chủ trương của UBND tỉnh, Chính phủ hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

Ông Phạm Quốc Trung - Giám đốc VNPT Bình Định cho biết: “Với vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp cung cấp về dịch vụ viễn thông và CNTT tại địa bàn Bình Định, VNPT Bình Định cam kết luôn đồng hành thực hiện công tác chuyển đổi số cùng cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số cho chính quyền và các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Bình Định, góp phần vào việc xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số… tác động vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Các giải pháp xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT, hạ tầng số của VNPT Bình Định cho tỉnh Bình Định sẽ bám sát định hướng phát triển của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và điều kiện đặc thù, mức độ phát triển của địa phương. VNPT Bình Định sẽ tiếp tục huy động đội ngũ cán bộ, chuyên gia giỏi bắt tay vào việc triển khai xây dựng một hạ tầng viễn thông CNTT và số hóa hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, thông minh đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà trong thời gian tới”.

Theo chiến lược VNPT 4.0, Tập đoàn VNPT đang hướng đến mục tiêu trở thành một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông toàn diện với các dịch vụ mới, giá trị gia tăng và kỹ thuật số. VNPT Bình Định cũng đang chuyển đổi từ đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số, bao gồm các dịch vụ giá trị gia tăng và CNTT.

Để đạt được mục tiêu này, VNPT Bình Định đang từng bước thực hiện các nội dung: Tiếp tục triển khai cung cấp các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông - CNTT vững chắc; phát triển nguồn nhân lực viễn thông - CNTT. VNPT Bình Định mong muốn sẽ phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. VNPT Bình Định xác định luôn đồng hành cùng tỉnh nhà trong việc xây dựng, phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT vững chắc, hiện đại, hoàn chỉnh trong thời gian qua cũng như thời gian sắp đến. VNPT Bình Định sẽ tiếp tục huy động nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới xây dựng một chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, góp phần xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp, văn minh, bản sắc, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm khu vực miền Trung, Tây Nguyên. VNPT Bình Định cam kết sẽ tiếp tục mở rộng phát triển trên nhiều lĩnh vực, triển khai thêm nhiều nền tảng ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng và kết hợp các dịch vụ viễn thông truyền thống với các dịch vụ mới để tạo ra giá trị cao hơn cho khách hàng. Nâng cao năng lực kỹ thuật và nhân lực để có thể phục vụ tốt hơn cho việc triển khai và vận hành các dịch vụ trong kỷ nguyên số.

Nguồn: Vietnam Business Forum