Thế giới di động: Mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng

14:03:40 | 17/6/2011

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động được thành lập năm 2004. Những thành viên sáng lập Công ty bằng sự trải nghiệm về thị trường điện thoại di động từ những năm 1990, cùng với việc nghiên cứu kỹ tập quán mua hàng của người Việt Nam đã xây dựng một phương thức kinh doanh đặc biệt. Theo đó, một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang web www.thegioididong.com hỗ trợ khách hàng như một cẩm nang về điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam.

Từ khi ra đời, Công ty đã luôn chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu, mỗi một cửa hàng đều có bảng hiệu Thegioididong.com cùng với những đặc trưng riêng về màu sắc vàng - đen, phong cách trưng bày, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và chất lượng phục vụ đồng nhất.

Năm 2007, Công ty hướng tới thị trường Hà Nội bằng việc khai trương siêu thị điện thoại lớn tại 11A Thái Hà. Vượt lên những khó khăn về tìm kiếm mặt bằng mở rộng kinh doanh, tại thị trường Hà Nội, Công ty đã khai trương thêm 8 cửa hàng và đi vào hoạt động có hiệu quả. Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của Công ty là các sản phẩm: điện thoại di động, máy tính xách tay, máy nghe nhạc, phụ kiện…được nhập chính hãng từ các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt và giá thành cạnh tranh nhất.

Trang web www.thegioididong.com là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với số lượng trên 500.000 lượt truy cập mỗi ngày, cung cấp thông tin chi tiết về giá cả, tính năng kỹ thuật của hơn 500 mẫu điện thoại và hơn 150 mẫu laptop của các nhãn hiệu chính thức tại Việt Nam. Tuy mới ra đời, nhưng với phương thức kinh doanh mới lạ, độc đáo, đến nay công ty đã có gần 90 cửa hàng và gần 5000 nhân viên tư vấn bán hàng trên khắp các tỉnh thành, chiếm 20% thị phần điện thoại trên cả nước, được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm.

Góp nên thành công của Thế giới Di động đó là chất lượng phục vụ. Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc chi nhánh Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng đến ấn tượng ban đầu cho khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên và độ tin cậy cao khi khách hàng bước chân vào. Tôi quan niệm rằng 30 giây đầu tiên luôn quan trọng hơn 30 phút sau, ngoài bán sản phẩm ra chúng tôi còn bán sự hài lòng, giá cả luôn được cập nhật kịp thời và chính xác nhất để phục vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Không tự mãn với thành công bước đầu, Thế giới Di động luôn chủ động lắng nghe, phân tích và nỗ lực học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Công ty luôn chú trọng thu hút, đào tạo và có chế độ đãi ngộ tương xứng với đội ngũ nhân viên tư vấn, trang bị cho họ không những về trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn cả đạo đức nghề nghiệp. Ở Thế giới Di động, mỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân, một đại sứ thiện chí của Công ty với thế giới bên ngoài. Bởi vậy, năm 2011, Thế giới Di động đã bốn lần liên tiếp vinh dự đạt giải thưởng nhà bán lẻ điện thoại di động được tín nhiệm nhất và nhà bán lẻ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất, đồng thời lọt vào Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Hiện nay, công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trên đà kinh doanh có hiệu quả, Công ty đa dạng hoá hoạt động bằng việc khai trương siêu thị Thegioidientu.com đầu tiên tại Tp.HCM vào tháng 12/2010. Giữa tháng sáu này, siêu thị Thegioidientu.com thứ 2 sẽ được khai trương tại Biên Hòa và các siêu thị thứ 3-4-5-6-7…đang được lên kế hoạch để phủ rộng cả nước trong vài năm tới.

P.V