15:42:23 | 4/5/2012
Công ty Cổ phần Kim khí Hà Nội (HNS) là nhà phân phối và cung cấp các chủng loại thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu cho các nhà máy và các công trình xây dựng công nghiệp cũng như dân dụng. Mạng lưới của Công ty thời gian qua đã được mở rộng với 3 xí nghiệp trực thuộc, 4 trung tâm thép hoạt động tại khu vực Hà Nội, 1 chi nhánh tại Hải Phòng, 1 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, 01 đại diện tại Đà Nẵng và 1 công ty liên kết là Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh thép Hưng Yên.
Trong bối cảnh năm 2011, thị trường thép thế giới và trong nước diễn ra rất phức tạp. Sức tiêu thụ thép toàn cầu luôn yếu do chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ công, tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát cao đe dọa sự ổn định kinh tế-xã hội của hầu hết các nước. Với nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, HNS đã thực hiện nhiều giải pháp để mở rộng kinh doanh, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch Đại hội cổ đông giao.
.jpg)
Năm 2011, HNS đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Doanh thu đạt hơn 1.600 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch Đại hội cổ đông đề ra, tăng 37% so với năm 2010, trong đó, doanh thu dịch vụ kho bãi là 28.500 triệu đồng, vượt 36% kế hoạch, tăng 42% so với năm 2010; Nộp ngân sách Nhà nước 25.000 triệu đồng, tăng 1% so với năm 2010; Thu nhập bình quân 5.700.000 đ/người/tháng, tăng 22% so với năm 2010. Công ty thiết lập được quan hệ mua bán ổn định với một loạt các nhà sản xuất trong nước như Tổng công ty Thép Việt Nam, Vinausteel, VPS, Vinakyoei, thép Thái Bình Dương…
Trong thời gian tới, HNS tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng quy mô kinh doanh thương mại bình quân 20%/năm, hướng tới quy mô ổn định hơn, đồng thời, tập trung triển khai một số dự án đầu tư bất động sản, các trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp tại Hà Nội. Do có nguồn vốn, quỹ đất, cơ sở vật chất và năng lực kinh doanh, HNS đang phấn đấu trở thành doanh nghiệp mạnh, có vị thế và thị phần lớn tại thị trường trong nước.
Với đặc thù là đơn vị kinh doanh thương mại và dịch vụ, HNS xác định để tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, đòi hỏi mỗi người lao động phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc. Tính chuyên nghiệp phải được thể hiện “mọi lúc, mọi nơi” qua hành vi cụ thể của từng người. Do đó, HNS xây dựng phong cách làm việc tập thể, môi trường làm việc thân thiện, quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới, giữa các phòng ban là mối quan hệ hợp tác; mọi người coi nhau như thành viên trong một gia đình và cùng hướng tới mục tiêu chung là xây dựng HNS ngày càng phát triển vững mạnh. Về quan hệ đối ngoại, HNS xây dựng thái độ chân thành, trân trọng đối tác và bạn hàng, coi đây là một nhân tố quyết định sự thành công của HNS.
PV
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI