Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi và Nông nghiệp EH Việt Nam: Những bước phát triển vững chắc

09:22:08 | 6/6/2012

Sau nhiều năm tìm hiểu về thị trường Việt Nam, nhìn thấy tiềm năng phát triển tại Bắc Ninh, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi và Nông nghiệp EH Việt Nam thuộc Tập đoàn Hy vọng Phương Đông (Trung Quốc) quyết định đầu tư tại KCN Tiên Sơn. Đến nay, thương hiệu thức ăn chăn nuôi EH đã tỏa đi khắp 26 tỉnh thành và có uy tín vững chắc trên thị trường Việt Nam.

Chất lượng hàng đầu

Năm 2001, Công ty chính thức đầu tư xây dựng trụ sở tại KCN Tiên Sơn – Bắc Ninh với diện tích 30.000m2. Nếu năm đầu tiên khi tiến hành sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chỉ đạt 10.000 nghìn tấn, thì hiện nay chỉ trong vòng 1 tháng mà Công ty đã tiêu thụ gấp hơn chục lần năm sản xuất đầu tiên. Đơn vị luôn đặt chiến lược đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không tiến hành đầu tư dàn trải. Dự án nào thật sự cần thiết thì ưu tiên đầu tư trước. Công ty đang tiến hành cải tiến máy móc, nâng cao chất lượng, hiệu suất dự kiến trong tháng 6 sẽ hoàn thành. Đồng thời, Công ty cũng đang xây dựng Silo để mở rộng nhà kho chứa hàng, đến khoảng tháng 9 năm nay sẽ đưa vào sử dụng.

Ông Hu Song Sheng – Tổng Giám đốc Công ty (áo sọc trắng) hướng dẫn công nhân trong quá trình sản xuất

Lãnh đạo doanh nghiệp luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nếu như nguồn nguyên liệu không đạt yêu cầu thì Công ty nhất quyết không nhập nguyên liệu đó, mặc dù giá cả có rẻ hơn. Bởi vậy, sản phẩm của Công ty luôn được người dân lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng.

Với phương châm kinh doanh làm sao để tất cả cùng an toàn, hạnh phúc và phát triển, đội ngũ cán bộ công nhân viên trong Công ty đều được giác ngộ về tư tưởng, thấm nhuần tôn chỉ mục đích: “ Để nông dân giầu có, để thị dân hài lòng, để chính phủ yên tâm” góp phần đem thương hiệu thức ăn chăn nuôi EH bay cao hơn, xa hơn đến với người dân nông thôn.

Đồng hành với người nông dân Việt Nam

Qua cuộc khảo sát đồng bộ nhận thấy Bắc Ninh là địa điểm đầu tư lý tưởng, giao thông tốt, lượng hàng tiêu thụ tại chỗ lớn, vị trí gần nơi nhập nguồn nguyên liệu, tiêu thụ hàng hóa. Xác định mục tiêu ngay từ ban đầu là phục vụ nông dân nên Công ty đã đưa ra các chính sách cần thiết, gần gũi phù hợp với đối tượng này.

Trong những năm qua, giá cả nguồn nguyên liệu tăng, có lúc thiếu hàng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, lợi nhuận giảm gây khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng Công ty EH đã không tăng giá đầu ra để chia sẻ bớt phần gánh nặng với người dân. Đơn vị đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ: tăng cường quản lý để giảm giá thành, tháng 3/2011 thành lập hai phòng khai thác thường xuyên túc trực ở thị trường để phục vụ. Ông Hu Song Sheng – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Đội này sẽ có mặt tại các địa phương hướng dẫn và dạy cho các hộ dân, chăn nuôi như thế nào cho đúng cách vừa không lãng phí lại có hiệu quả giảm giá thành và tăng thu nhập cho người chăn nuôi. Không chỉ có hướng dẫn mà đội khai thác còn trực tiếp giúp hộ dân vệ sinh chuồng trại, tư vấn cách dùng cám, uống nước, mật độ, nhiệt độ, thông gió… như thế nào cho đúng”. Đây là cơ sở nền móng để Công ty phát huy hơn nữa vai trò đồng hành với người nông dân.

Đội khai thác ngày càng phát huy thế mạnh của mình sẵn sàng đến tư vấn cho các hộ dân vào buổi trưa và buổi tối, đây sẽ là tiền đề cho đơn vị mở rộng thị trường khi có thời cơ thuận lợi. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành cử cán bộ đi đào tạo tại Trung Quốc nâng cao kiến thức về chăn nuôi.

Với những chiến lược đầu tư đúng đắn, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi và Nông nghiệp EH Việt Nam hứa hẹn sẽ phát triển bền vững theo thời gian, luôn là người bạn đồng hành cùng nông dân Việt Nam.

Phạm Mai