NINH BÌNH

BIDV Ninh Bình: Mở rộng dịch vụ ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

11:21:03 | 12/8/2024

Ngày nay, việc sử dụng công nghệ số ngày càng phổ biến trong mọi lĩnh vực đời sống, từ đó mang lại những lợi ích to lớn cho người dùng. Trong lĩnh vực ngân hàng, sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng số không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn thúc đẩy quá trình quản lý tài chính cá nhân và doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Nhận thấy xu hướng đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV đã không ngừng nỗ lực đưa sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với khách hàng, tạo ra những dấu ấn nổi bật và khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số.


Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc BIDV chi nhánh Ninh Bình

Sứ mệnh và Tầm nhìn

Với sứ mệnh chung của BIDV “đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”, BIDV chi nhánh Ninh Bình đã liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số

Thực hiện chủ trương “Chuyển đổi số quốc gia” của Chính phủ, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng chuyển đổi sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhiều hoạt động được số hóa và thực hiện thông qua Internet banking và Mobile banking, thiết bị sử dụng đa dạng như: Máy tính, laptop, điện thoại thông minh có kết nối internet. Phần lớn các hoạt động ở quầy giao dịch truyền thống đều được số hóa và tích hợp vào ứng dụng ngân hàng số. Với sự tiên phong trong ứng dụng và phát triển các sản phẩm số, BIDV chi nhánh Ninh Bình cung cấp sản phẩm vay mua nhà trên ứng dụng điện thoại di động BIDV Home - hỗ trợ khách hàng cá nhân đăng ký vay vốn mua nhà đối với các dự án do BIDV tài trợ, thực hiện giao dịch chuyển tiền nội bộ và chuyển tiền 24/7 tại khu vực tự phục vụ BIDV Ezone.

Bên cạnh đó, BIDV đã nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Chatbot trong việc phục vụ và chăm sóc khách hàng; áp dụng công nghệ định danh khách hàng trực tuyến eKYC,... Đặc biệt, BIDV đã công bố và cho ra mắt hệ thống BIDV OPEN API với định hướng xây dựng mô hình Ngân hàng mở (Openbanking) với gần 250 nghìn lượt gọi API trên hệ thống; gần 600 tài khoản đăng ký trải nghiệm và hơn 100 đối tác là các định chế, tổ chức, doanh nghiệp lớn đăng ký tích hợp thông qua website. BIDV cũng là một trong các ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai thành công thanh toán QR xuyên biên giới với Thái Lan và Campuchia; chuyển tiền kiều hối trực tiếp với Hàn Quốc.

Giám đốc BIDV chi nhánh Ninh Bình, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc sử dụng các kênh số để giao dịch tài chính, việc áp dụng tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trung tâm” đã được BIDV chi nhánh Ninh Bình cho là trọng tâm, hướng đến sự đổi mới, sáng tạo, gia tăng trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu nhằm nâng cao uy tín, giữ vững niềm tin của khách hàng”.

Hiệu quả và đóng góp xã hội

Việc phát triển dịch vụ ngân hàng số của BIDV chi nhánh Ninh Bình không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bằng cách thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng đã giúp tiết kiệm chi phí vận hành, tăng cường hiệu quả hoạt động, từ đó tạo ra các giá trị lâu dài cho cả khách hàng và cộng đồng.

Trên hành trình phát triển và đổi mới dịch vụ ngân hàng số, BIDV chi nhánh Ninh Bình không ngừng nỗ lực để đáp ứng và vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Với cam kết về chất lượng dịch vụ, sự tiện lợi và tính bảo mật cao, BIDV chi nhánh Ninh Bình đã và đang từng bước khẳng định là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng số tại địa phương.

Ngô San (Vietnam Business Forum)