00:38:38 | 20/6/2011
Công ty Cổ phần FC Việt Nam là một doanh nghiệp mới ra đời và hoạt động từ năm 2009 nhưng đã sớm khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bán lẻ Hà Nội. Với chuỗi siêu thị FC Mart, Nhà hàng Sao Garden và FC Coffee hiện đại, văn minh tại các khu đô thị mới, FC Việt Nam mở ra một hướng đi mới trong lộ trình phát triển trung tâm thương mại, siêu thị, góp phần mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng và dịch vụ hiệu quả nhất.

Tạo dấu ấn riêng
Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, đặc thù về văn hóa Việt Nam, đồng thời dựa trên năng lực của Công ty, FC Việt Nam đã và đang triển khai đầu tư, phát triển chuỗi siêu thị mang thương hiệu FC-MART, chuỗi cửa hàng ăn nhanh FC-Coffee và chuỗi nhà hàng cao cấp Sao Garden tại Việt Nam. Ngày 24/4/2010, Công ty đã khai trương Tổ hợp thương mại-dịch vụ FC tại khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, một trong những khu đô thị lớn nhất tại Hà Nội.
Ông Trần Anh Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần FC Việt Nam chia sẻ: “Để cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, FC Việt Nam xác định phải tạo nên những dấu ấn riêng, lối đi riêng trong chiến lược kinh doanh của mình.” Trong đó, FC Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu cao nhất là phục vụ khách hàng từ những dịch vụ gần gũi nhất, mang lại sự tiện lợi, chất lượng phục vụ tốt nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người tiêu dùng. Bởi vậy, từ khi ra đời Công ty đã luôn nỗ lực hợp tác với các nhà đầu tư xây dựng để có mặt bằng bán lẻ hiện đại tại các khu đô thị mới.
Niềm tin của người tiêu dùng
Với định hướng đúng đắn, chỉ trong một thời gian ngắn thương hiệu FC Mart không những được người tiêu dùng tín nhiệm mà còn được các cơ quan chức năng quan tâm tới vì những đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực thương mại Thủ đô. Trước mắt, FC đang tập trung vào 3 loại hình dịch vụ hiệu quả là FC Mart (kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tổng hợp, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ trẻ em…), FC Coofee và FC Sao Garden (phục vụ các món đồ uống, điểm tâm nhanh, cơm văn phòng…là nơi lý tưởng để tiến hành các hoạt động như tổ chức tiệc sinh nhật, bàn bạc trao đổi công việc) tại Hà Nội. Trong thời gian tới, Công ty sẽ hướng tới thị trường các tỉnh lân cận và Thành phố Hồ Chí Minh.
Để đạt được những thành công, FC đang triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, chương trình “khách hàng thân thiết”, giao hàng tại nhà miễn phí…Đặc biệt là tại FC Sao Garden, người tiêu dùng còn được thưởng thức những sản phẩm mang đậm nét riêng của FC mà không phải nơi nào cũng có.
Ông Trần Anh Điệp quan niệm rằng bán hàng phải có cái “duyên” và cái “duyên” tại FC chính là thái độ, sự phục vụ của người bán hàng đối với những khách hàng của mình. Nhờ thực hiện tốt yếu tố này, trong thời gian qua, FC Việt Nam đã có được một lượng khách hàng truyền thống, luôn đồng hành cũng sự phát triển của FC Việt Nam. Chính vì vậy, tại các khu đô thị mới, FC Việt Nam đang dần thay thế các chợ tạm bởi sự văn minh, giá rẻ, thân thiện, hàng hóa đảm bảo chất lượng.
Trang Hạnh
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI