VinaLiving – Khát khao chinh phục những đỉnh cao

10:28:38 | 3/7/2011

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam “đóng băng” khiến nhiều nhà đầu tư phải tung ra nhiều chiêu để lấy ngắn nuôi dài, trong đó đa số doanh nghiệp bất động sản sử dụng chiêu giảm giá.

Ông Matthew Koziora – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị

Tuy nhiên, đối với VinaLiving thì lại hoàn toàn ngược lại. Không những không giảm giá mà các dự án của VinaLiving còn tăng giá mà vẫn bán được đều đặn. Thậm chí, có dự án chưa ra mắt đã bán được 40%. Chính vì điều đó đã đem lại cho VinaLiving 2 giải thưởng Asia Pacific Property 2011. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Matthew Koziora – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của VinaLiving.

Xin ông cho biết những giải thưởng mà VinaLiving mới đạt được?

VinaLiving vừa đạt được 2 giải thưởng đó là giải Phát triển sân golf tốt nhấtgiải Dự án tiếp thị tốt nhất” dành cho khu biệt thự The Ocean Villas. Khu biệt thự này nằm trong dự án khu phức hợp 260ha Danang Beach Resort do VinaLiving là chủ đầu tư.

Giải thưởng Asia Pacific Propertymột phần trong Giải International Property được thành lập 17 năm trước, bao gồm các hạng mục dự án nhà ở và thương mại. Đây là giải thưởng danh giá dành cho cộng đồng bất động sản do Bloomberg Television - Một kênh truyền hình tài chính nổi tiếng thế giới tài trợ. Năm nay có 21 quốc gia tham gia giải thưởng này.

Mr. David Henry (Managing Director - VinaCapital Real Estates) & Ms. Laura Shedian ( Marketing Manager) nhận giải thưởng tại Thượng Hải

Cái tên VinaLiving còn khá mới mẻ trong “làng” bất động sản Việt Nam. Điều gì đã giúp cho VinaLiving có những bước tiến ngoạn mục như vậy?

Đúng là VinaLiving mới ra đời được hơn 1 năm, thậm chí chúng tôi còn chưa chính thức ra mắt. Nhân đây tôi cũng muốn giới thiệu với các bạn về thương hiệu VinaLiving. VinaLiving là thương hiệu mới của VinaCapital chuyên về bất động sản. VinaCapital xây dựng thương hiệu VinaLiving với mục đích thiết kế, xây dựng những ngôi nhà mang vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết dành cho người Việt. Vì vậy, 99% sản phẩm của VinaLiving đều chú trọng đến phong cách, văn hóa của người Việt Nam. VinaLiving chú trọng đến việc phát triển một môi trường sống có chất lượng cao với các giá trị và lợi ích công thêm cho khách hàng. Đảm bảo tạo dựng một môi trường sống và cộng đồng theo đúng mong ước của khách hàng. Phương châm của chúng tôi là: Không chỉ trao cho khách hàng một mái nhà mà còn mang đến cho khách hàng - Thế hệ hôm nay và mai sau một môi trường đầy sức sống.

Giải Dự án tiếp thị tốt nhất thể hiện sự thành công trong việc giới thiệu thương hiệu VinaLiving, thương hiệu tiên phong trong việc xây dựng phong cách sống và không gian sống dành riêng cho người Việt. Khu biệt thự The Ocean Villas có diện tích 21ha gồm 115 biệt thự có từ 2 – 5 phòng ngủ. Tất cả đều nằm độc lập và được xây dựng trên diện tích trung bình 700m2 có tầm nhìn hướng biển hoặc ra sân golf, được kết nối bởi những làn nước nhân tạo chảy khắp khu phức hợp và các đường bóng lăn của sân golf. The Ocean Villas là dự án VinaLiving đầu tiên được giới thiệu ra thị trường đã đạt được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng Việt Nam. Cho đến nay, dự án này đã bán được hơn 95%

Giải Phát triển sân golf tốt nhất công nhận điểm nổi trội của khu biệt thự The Ocean Villas là dự án phức hợp biệt thự biển/sân golf. Nhìn vào sơ đồ tổng thể dự án có thể thấy tính phức hợp được thể hiện trong thiết kế và tính ứng dụng cao. The Dune là sân golf 18 lỗ đầu tiên trong dự án sân golf 36 lỗ đang được xây dựng tại Danang Beach Resort. Sân golf nằm trên đồi cát trải dài nằm về phía Nam thành phố Đà Nẵng. The Dune là sân golf mang vẻ đẹp tự nhiên, đầy thách thức được trang bị theo tiêu chuẩn của các câu lạc bộ golf hàng đầu châu Á và được thiết kế bởi nhà thiết kế sân golf lão làng Greg Norman. The Dune mặc dù mới hoàn thành chưa lâu nhưng đã lọt vào top 15 sân golf tốt nhất châu Á. Để đạt được giải “Phát triển sân golf tốt nhất”, ngoài những tiêu chuẩn của một sân golf, còn phải đạt được những điều kiện như giải trí, môi trường và những tiện ích xung quanh và The Dune đã đáp ứng được những yêu cầu đó.

Bên cạnh thành công của 2 dự án trên, VinaLiving còn gặt hái được nhiều thành công ở những dự án khác. Có thể đơn cử một vài dự án như: Dự án khu biệt thự The Dune Residences với 15 căn biệt thự đã được bán hết trong vòng 2 tháng (từ tháng 3 – 5/2011). Dự án Đại Phước (Nhơn Trạch - Đồng Nai) bao gồm 332 biệt thự từ 2-5 phòng ngủ, đến nay đã bán được 90 biệt thự. Đặc biệt, dự án Norman Estates với 33 biệt thự sang trọng có giá trị từ 800 ngàn USD đến 2 triệu USD trước khi ra mắt đã bán được 40%.

Toàn cảnh dự án

Trong khi các doanh nghiệp bất động sản khác đang loay hoay đối phó với khó khăn thì VinaLiving lại gặt hái thành công. VinaLiving đã tạo sự khác biệt này như thế nào, thưa ông?

Thời điểm này thực sự khó khăn cho các Doanh nghiệp nói chung và Doanh nghiệp bất động sản nói riêng. Tỷ giá đô la, giá vàng biến động, lạm phát tăng cao, suy thoái kinh tế dẫn đến việc Chính phủ thắt chặt tiền tệ để kiểm soát lạm phát. Chính vì vậy, thị trường bất động sản đóng băng là điều tất yếu. Hơn nữa, thị trường bất động sản Việt Nam là thị trường mới nổi và biến động thất thường. Do vậy, các ngân hàng hay các nhà đầu tư tài chính cũng không dám mạo hiểm cho vay để đầu tư vào bất động sản. Yếu tố này càng làm cho thị trường bất động sản trở nên ảm đạm hơn. Tuy nhiên, đối với VinaLiving thì hoàn toàn khác. Chúng tôi biết thay đổi chiến lược để phù hợp với thị trường hiện nay. Trong khi các chủ đầu tư khác cho ngừng thi công để nghe ngóng thị trường thì chúng tôi không dừng lại. VinaLiving vẫn tiếp tục tiến hành những dự án đã ra mắt để đảm bảo đúng tiến độ, cam kết đảm bảo sự đầu tư của khách hàng là an toàn tuyệt đối, rằng cơ hội gia tăng lợi nhuận nằm trong tầm tay của khách hàng.

Trên thực tế, các chủ dự án bất động sản ở Việt Nam hiện nay thường đưa ra giá khởi điểm rất cao rồi sau đó giảm dần. Với VinaLiving thì ngược lại. Chúng tôi đưa ra giá khởi điểm bao giờ cũng thấp hơn các đối thủ trên thị trường và tăng giá dần khi khách hàng đã cảm nhận được chất lượng của VinaLiving. Chiến lược này của VinaLiving cũng giống như chiến lược mà các thương hiệu bất động sản lớn trên thế giới đang thực hiện. Đây chính là điểm khác biệt mấu chốt giúp VinaLiving đạt được thành công trong thời kỳ thị trường bất động sản đóng băng.

Một góc của dự án

Vậy VinaLiving sẽ có kế hoạch gì trong thời gian tới, sau những thành công ban đầu?

Trong năm nay, VinaLiving sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mà chúng tôi chắc chắn sẽ bán được. Năm 2012, khi các ngân hàng mở cửa cho vay trở lại thì chắc chắn thị trường bất động sản sẽ nóng lên, lúc đó VinaLiving cũng sẽ cho ra đời những sản phẩm mới nhưng cũng còn tùy thuộc vào sức nóng của thị trường.

Người Việt Nam có câu: “Vạn sự khởi đầu nan”, nhưng VinaLiving lại khởi đầu với 2 giải thưởng rất có giá trị trong lĩnh vực bất động sản. Đó là điểm thuận lợi mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Tuy nhiên, chúng tôi không dừng lại ở đó. VinaLiving luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. Trước mắt, chúng tôi sẽ đại diện cho châu Á tranh giải với các dự án hàng đầu từ Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ và Ả Rập để tìm ra dự án tốt nhất thế giới trong từng hạng mục. Với mong muốn ghi tên thị trường bất động sản Việt Nam trên bản đồ bất động sản thế giới để có thể so sánh với các thị trường bất động sản lớn khác, VinaLiving sẽ phấn đấu để chinh phục giải Norman Estates - Một giải thưởng có giá trị lớn trong lĩnh vực bất động sản của thế giới. Tôi tin VinaLiving sẽ làm được.

Xin cám ơn ông. Chúc cho những dự định của VinaLiving sớm trở thành hiện thực!

QUANG ĐẠI thực hiện