00:56:01 | 20/6/2011
Thành phố Hà Nội văn minh năng động với những trung tâm mua sắm sầm uất đang là minh chứng cho sự phồn vinh của Việt Nam thời hội nhập. Ngày 17/7/2010, Trung tâm thương mại (TTTM) Grand Plaza chính thức khai trương tại Hà Nội. Đây là một trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế, nằm trong tổ hợp khách sạn-văn phòng và trung tâm thương mại 5 sao đầu tiên của Thủ đô.

Điểm đến hấp dẫn
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây nội đô, Grand Plaza sở hữu vị trí chiến lược trong quá trình phát triển của Hà Nội về phía tây. Nơi đây là giao điểm các khu vực dân cư và thương mại trọng yếu như: Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Triển lãm Quốc gia, The Manor Hà Nội, khu đô thị Mỹ Đình và các dự án tương lai.
Là TTTM cao cấp đầu tiên ra đời tại trung tâm mới của Hà Nội, Grand Plaza là nơi hội tụ của các nhãn hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế, từ những tên tuổi lớn của làng thời trang thế giới như: Montblanc, Cartier, Valentino, Giovanni, Just Cavalli, hay những hãng mỹ phẩm, trang sức từ lâu vốn đã quen thuộc với dân sành điệu như Bourjois Paris, The Face Shop, Pupa, Phú Quý, Doji... đến hàng loạt nhãn hàng thể thao như: Adidas, Reebok, Converse...
Theo ông Hoàng Hải – Giám đốc điều hành, Grand Plaza sẽ là điểm đến ưa thích cho tất cả mọi người, nhất là lớp người tiêu dùng mới đang ngày một tăng lên tại thủ đô, đặc biệt sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng sành điệu thuộc mọi lứa tuổi.
Khu mua sắm 5 tầng có diện tích lên tới 15.000m2, được thiết kế sang trọng. Tại tầng 1, khách hàng được mãn nhãn với những gian hàng đồ trang sức cao cấp, mỹ phẩm, nước hoa và đồng hồ. Tầng M là nơi tập trung các gian hàng thời trang, phụ kiện thời trang, đồ da thương hiệu quốc tế. Tầng 2 là các gian hàng thời trang công sở, trang phục hàng ngày thương hiệu mạnh Việt Nam, trang phục và dụng cụ thể thao, đồ lưu niệm. Tầng 3 là khu mua sắm cho mẹ và bé, đồ trang trí nội thất, đồ gia dụng, chăn đệm, đồ điện tử cao cấp.
Sau khi dạo qua các gian hàng đầy cuốn hút, khách hàng sẽ có những khoảnh khắc khó quên tại không gian ẩm thực ở tầng 4. Nơi đây, với 17 quầy food court đa dạng, 2 quán cafe và một nhà hàng rộng tới 400 m2 với đủ phong cách Á-Âu sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu khách hàng với những món ăn đặc sản, hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới.

Mô hình trung tâm thương mại kiểu mẫu
Grand Plaza cam kết trở thành mô hình kiểu mẫu của một khu trung tâm thương mại đẳng cấp – sang trọng mang tầm khu vực. Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, Ban quản lý TTTM được thành lập và giữ vai trò quyết định trong việc đưa ra đường hướng, lựa chọn thương hiệu. Ông Hải cho biết: Hiện tại chúng tôi đang sắp xếp, cấu trúc lại TTTM. Quan điểm của Grand Plaza là sẽ không chạy theo số lượng, tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng mà phải tiến hành bài bản, lựa chọn và kiểm soát thương hiệu để Grand Plaza xứng tầm là TTTM sang trọng bậc nhất tại Hà Nội. Theo đó, các nhãn hàng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Thương hiệu đã sẵn có uy tín trên thị trường, giấy tờ pháp lý đầy đủ và nhu cầu quy hoạch của TTTM.
Các kế hoạch tuyên truyền quảng bá, kích cầu tiêu dùng cũng sẽ được đưa ra một cách hợp lý từ ngắn hạn cho tới chiến lược lâu dài. Công tác quản lý sẽ có sự thống nhất cao của các nhà đầu tư và các chủ gian hàng để đảm bảo sự vận hành tốt cho TTTM, tạo sự đồng nhất trong các chiến lược phát triển, vận hành để xây dựng thương hiệu cho Grand Plaza. Phương châm của Grand Plaza là đem lại quyền lợi cho khách hàng, khách thuê, các nhà đầu tư và đảm bảo hiệu quả hoạt động của TTTM, đưa hình ảnh TTTM trở nên gần gũi với người mua sắm.
Công tác quản lý vận hành cũng được đội ngũ nhà quản lý là IDJ Financial đặc biệt coi trọng. Grand Plaza đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và sắp tới sẽ tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về quản lý dịch vụ và dịch vụ chăm sóc khách hàng dành cho nhân viên của TTTM.
“Chúng tôi và các nhà đầu tư đang thống nhất quan điểm để mời một đối tác quản lý chuyên nghiệp hàng đầu, có tên tuổi trên thế giới về quản lý, vận hành TTTM Grand Plaza”, ông Hải cho biết thêm. Theo dự kiến đến cuối năm 2011, TTTM sẽ có thể lấp đầy đến hơn 80%, nhiều nhãn hàng cũng đang trong giai đoạn đàm phán để thuê mặt bằng bán lẻ.
Trọng Đạt
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI