00:41:05 | 20/6/2011
Được thành lập từ năm 1997, trải qua gần 15 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty Bách Khoa Computer (BKC) đã trở thành một doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng các sản phẩm laptop, điện thoại di động, sản phẩm giải trí số, thiết bị lưu trữ… khẳng định thương hiệu lớn mạnh tại thị trường Việt Nam.

Định vị thương hiệu
Bước chuyển mình mạnh mẽ của BKC bắt đầu từ năm 2008, khi BKC quyết định chuyển đổi mô hình từ bán buôn sang mở chuỗi showroom bán lẻ các mặt hàng laptop, thiết bị giải trí số… có thương hiệu trên thế giới. Trao đổi về vấn đề này, Ông Phạm Tuấn Đạt – Giám đốc đại diện BKC Miền Bắc cho biết: “Việc nắm bắt đúng xu thế của thị trường cũng như định hướng phát triển của nền kinh tế nói chung đóng vai trò then chốt trong chiến lược của một doanh nghiệp. BKC luôn đón đầu và nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng để thực hiện những mục tiêu Công ty đề ra.”
Coi khách hàng là nhân tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển, trong mọi hoàn cảnh, BKC luôn cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để làm hài lòng khách hàng. "Bán đúng giá - Phục vụ chu đáo”, “Đến với Bách Khoa - Đến với niềm tin” đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của BKC trong suốt những năm qua.
Hiện BKC có 36 chi nhánh, cửa hàng bán lẻ trên khắp 3 miền đất nước. Tổng số cán bộ nhân viên xấp xỉ 1.000 người, bao gồm đội ngũ các kỹ sư và kỹ thuật viên trẻ năng động, có năng lực chuyên môn cao, tận tâm với công việc. BKC không chỉ cung cấp các sản phẩm công nghệ - thông tin có chất lượng cao với giá thành hợp lý, mà còn đáp ứng cho khách hàng những dịch vụ hậu mãi tin cậy. Đặc biệt, trên cơ sở nhận thức sự thay đổi về xu hướng và quan niệm mua sắm của khách hàng, trong chiến dịch tuyên truyền lợi thế về thương hiệu và định vị dịch vụ, Tragoplaptop.com đã trở thành thương hiệu cung cấp dịch vụ cao cấp đầu tiên.
BKC quan niệm tài sản thương hiệu giống như một tài khoản ngân hàng, cũng phải đặt cọc hoặc thu hồi. Nỗ lực vì sự phát triển thương hiệu, Công ty cũng sẵn sàng cung cấp những dịch vụ đi kèm và hậu mãi đáng giá, những chương trình hỗ trợ và tri ân khách hàng được tổ chức thường xuyên và mang tính thực tế rất cao.
Đột phá trong chinh phục thị trường
Bằng những bước đi và kế hoạch đồng bộ trong chiến lược kinh doanh, BKC tự hào đứng thứ 73 trên tổng số 500 doanh nghiệp có mức tăng trưởng mạnh mẽ năm 2010 tại thị trường Việt Nam. Kết quả trên cho thấy BKC đang có một sự bứt phá rõ rệt trên chặng đường chinh phục thị trường kinh doanh bán lẻ.
Để có được bước phát triển mạnh mẽ như ngày nay, BKC luôn đề cao yếu tố con người, coi đó là một nguồn lực quan trọng nhất trong mọi nguồn lực để phát triển. Toàn thể cán bộ viên BKC quyết tâm tập trung mọi trí lực để xây dựng Công ty bằng sự đoàn kết và làm việc hết mình.
Không chỉ nỗ lực phát triển kinh doanh, BKC còn luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội. Ông Đạt cho rằng: “Trách nhiệm xã hội không chỉ đơn thuần là làm từ thiện mà cao hơn nó còn là trách nhiệm với cộng đồng và thể hiện tính nhân văn”. Hàng năm, BKC luôn chung tay với cả nước đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, những vùng bị thiên tai, lũ lụt cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào mang tính nhân đạo.
Nói về mục tiêu và lộ trình phát triển của BKC, Ông Đạt cũng cho biết: “BKC tiếp tục thực hiện phương châm đa doanh, đa dạng hóa sản phẩm trên các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển lợi thế của Công ty đó là nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng từ các thương hiệu uy tín, bên cạnh đó BKC đã và đang triển khai mở rộng thêm mạng lưới các chi nhánh, cửa hàng bán lẻ trên khắp các tỉnh thành. Qua đó cũng xây dựng hệ thống bảo hành riêng biệt trên toàn quốc, đem đến sự thuận lợi cho nhu cầu về kỹ thuật, bảo hành, sửa chữa của khách hàng, đặc biệt là yêu cầu đòi hỏi cao đối với ngành IT.”
Phát huy truyền thống đoàn kết, lao động hăng say, sáng tạo, đội ngũ cán bộ nhân viên BKC đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đưa BKC trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị công nghệ - thông tin tại Việt Nam.
Quỳnh Ngọc
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI