09:26:57 | 6/6/2012
Với phương châm hoạt động “Lợi ích khách hàng là mục tiêu hoạt động của công ty”, sau 4 năm xuất hiện và lan tỏa trên thị trường, đến nay Công ty Cổ phần Catalan đã không ngừng lớn mạnh về số lượng bạn hàng, đối tác và các nhà phân phối sản phẩm. Catalan luôn đặt mục tiêu doanh thu bán hàng tăng trưởng hàng năm 10 -15% thông qua giá trị tăng thêm của sản phẩm, đến năm 2012 đạt mức doanh thu 1000 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt 25 triệu USD.
Tuy là gương mặt mới nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tiếp cận thị trường, thương hiệu Catalan đã được người tiêu dùng trên toàn quốc biết đến là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát cao cấp. Để có được thành công này, lãnh đạo Công ty luôn quán triệt định hướng “sản phẩm nói”, để sản phẩm tự gây dựng nên hình ảnh của mình thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, kích thước cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Những nhãn hiệu như Catalan Gold, Titami, Titan…mang đậm phong cách thẩm mỹ hiện đại từ tên gọi đến mẫu mã, chất lượng đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, giúp Catalan đem lại sự thỏa mãn về vẻ đẹp và lợi ích kinh tế cho mọi gia đình.

Không những vậy, Catalan còn hướng tới mục tiêu chất lượng cao hơn cho các dòng sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước châu Âu khác. Ngay từ khi Công ty tiến hành đầu tư đã lựa chọn dây chuyền thiết bị đồng bộ của hãng SACMI (Italia), nhập nguyên liệu chính từ hãng Colorobia (Tây Ban Nha) và một số thiết bị phụ trợ được cung cấp bởi các nước Anh, Mỹ, Bỉ, Nhật Bản, Trung Quốc, đều là những cường quốc về công nghệ sản xuất gạch ốp lát trên thế giới. Từ năm 2011, Catalan đã khởi động các dự án đầu tư mang tính chất đột phá, tạo sự khác biệt, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm như Máy in kỹ thuật số, Dây chuyền mài Nano…

Về nguồn lực con người, Công ty có Giám đốc sản xuất là chuyên gia người Italia cùng các cán bộ chủ chốt đều là những người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát Ceramic. Để tiếp thu công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng và khắt khe của thị trường, Catalan không chỉ tổ chức các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tập huấn an toàn lao động ngay tại Công ty mà còn cử cán bộ đi học tại Italia, Tây Ban Nha, Thái Lan và Trung Quốc. Ngoài việc tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động trong khuôn viên xanh mát, nhà xưởng cao thoáng, sạch sẽ, Công ty còn có các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả, công tác chăm lo đời sống cho 530 cán bộ công nhân viên cũng được đặc biệt quan tâm từ những ngày đầu thành lập, góp phần là cầu nối quan trọng giữa người lao động với Công ty.
Với các lợi thế về máy móc thiết bị, nguyên liệu và con người, sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu Catalan đang không ngừng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã, ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Vì vậy, trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng nói chung và gạch ốp lát nói riêng đang gặp nhiều khó khăn nhưng Catalan vẫn vững vàng cam kết đã và sẽ thành công trong việc sản xuất sản phẩm gạch ốp lát Tây Ban Nha bằng tâm hồn và trí tuệ Việt Nam.
Trinh Anh
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI