SÓC TRĂNG

BIDV Sóc Trăng: Đáp ứng hiệu quả yêu cầu phát triển của nền kinh tế

05:48:31 | 13/4/2022

Năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn khi dịch bệnh Covid -19 tác động tiêu cực đến hầu hết các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tuy nhiên được sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Sóc Trăng; sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo BIDV cùng sự đoàn kết, nỗ lực cao của tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) đã giúp BIDV Sóc Trăng hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra, góp phần cùng hệ thống các ngân hàng trên địa bàn đóng góp vào tăng trưởng GRDP của tỉnh. 

Đảm bảo thực hiện mục tiêu kép

Nhìn chung trong năm qua các chỉ số tăng trưởng của BIDV Sóc Trăng vẫn duy trì ở mức khá với dư nợ hơn 5.100 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch được giao năm 2021, tăng trưởng 19% so với năm 2020, luôn giữ vững thị phần tín dụng trên 10%. Chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo theo đúng quy định của NHNN, BIDV. Cụ thể cuối năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh dưới 1%, thu nợ hạch toán ngoại bảng vượt 200% chỉ tiêu đề ra, lợi nhuận năm 2021 đạt 110% kế hoạch, góp phần cùng hệ thống các ngân hàng trên địa bàn đóng góp vào tăng trưởng GRDP của tỉnh, đạt mục tiêu kép vừa ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh vừa duy trì phát triển kinh doanh.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của BIDV và chính quyền địa phương, thời gian qua BIDV Sóc Trăng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong kinh doanh như: giảm lãi suất (từ 0.5 - 2%) cho khách hàng với dư nợ hơn 600 tỷ đồng, cơ cấu đối với các khoản vay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…. Ngoài ra BIDV còn triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh vượt qua khó khăn như: gói 20.000 tỷ đồng đối với khách hàng cá nhân, gói 30.000 tỷ đồng đối với khách hàng doanh nghiệp…; triển khai cho vay đối với cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, miễn giảm phí đối với các dịch vụ chuyển tiền tại quầy và trên App BIDV Smartbanking.

Song song đó, Chi nhánh đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường tổ chức hội thảo về các chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kết hợp giới thiệu, tư vấn các sản phẩm dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp của BIDV phù hợp với tình hình của khách hàng, đặc biệt là các hình thức bán hàng từ xa, bán hàng không tiếp xúc, các sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại giúp khách hàng duy trì các hoạt động kinh doanh, giao dịch bình thường trong bối cảnh dịch bệnh, góp phần đồng hành cùng tỉnh Sóc Trăng và cả nước trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ.

Về định hướng phát triển trong năm 2022, Giám đốc BIDV Sóc Trăng - ông Nguyễn Hữu Thành cho biết nền kinh tế Sóc Trăng đang phát triển đa dạng, trong đó nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, xây dựng, xuất khẩu… là những lĩnh vực được ưu tiên phát triển. Với mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm - dịch vụ phục vụ yêu cầu phát triển của nền kinh tế, trong năm 2022 này BIDV Sóc Trăng triển khai hàng loạt các gói sản phẩm tín dụng ưu đãi dành cho từng đối tượng khách hàng và từng lĩnh vực kinh doanh như: các gói tín dụng ngắn hạn, trung dài hạn lãi suất ưu đãi, với quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân; các gói tín dụng quy mô VNĐ lên đến 200.000 tỷ đồng, USD lên đến 800 triệu USD dành cho khách hàng doanh nghiệp (doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp khởi nghiệp)

Đi tiên phong trong hiện đại hóa ngân hàng

Với vị thế của một ngân hàng sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và đang số hóa mạnh mẽ, BIDV có nhiều lợi thế trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Hiện BIDV đang phát triển mạnh ứng dụng BIDV Smartbanking trên các dòng điện thoại thông minh, trên ứng dụng khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, nạp tiền điện thoại, viễn thông, truyền hình, nộp thuế, bảo hiểm xã hội… và rất nhiều dịch vụ khác. Không gian giao dịch công nghệ số cùng các dịch vụ ngân hàng số đa tiện ích đã, đang và sẽ giúp BIDV tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng. 

Kế thừa các tiện ích đó của hệ thống BIDV, BIDV Sóc Trăng cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề hiện đại hóa, tăng cường ứng dụng trong hoạt động của mình, coi đây là khâu đột phá để mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ nhanh chóng, tiện ích. BIDV Sóc Trăng cũng là ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến và dịch vụ thu hộ, thanh toán hóa đơn điện nước, thu ngân sách nhà nước…; qua đó mang lại sự tiện lợi cho người dân, tiết kiệm chi phí xã hội, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà. 

Đối với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, kể từ cuối năm 2019 Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành và BIDV cũng đã chính thức triển khai thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia kể từ ngày 1/7/2020, bao gồm 725 loại phí và lệ phí của các bộ, ngành địa phương (phí phạt giao thông, nộp bảo hiểm xã hội…). 

Người đứng đầu BIDV Sóc Trăng cho biết thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều người đã lựa chọn kênh mua sắm online. Người dân đã dần tiếp cận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng, nhận thức của người dân và doanh nghiệp về việc thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công ngày càng được nâng cao. Tại tỉnh Sóc Trăng, BIDV Sóc Trăng cũng là ngân hàng được UBND tỉnh đồng ý chấp thuận cung cấp các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt với hình thức thanh toán qua POS và Internet banking. Hiện BIDV Sóc Trăng đã lắp đặt hơn 90 máy POS cho hơn 20 đơn vị, với tổng doanh số giao dịch năm 2021 tăng trưởng 17% so với năm 2020. Đặc biệt BIDV đang triển khai chương trình ưu đãi miễn toàn bộ phí giao dịch trên BIDV Smartbanking bao gồm phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí duy trì dịch vụ, phí quản lý 1 tài khoản, phí tin nhắn OTT. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng BIDV Smartbanking mọi lúc mọi nơi với tính năng đăng ký qua App theo hình thức eKYC hoặc mã PIN thẻ ATM BIDV, hoặc đăng ký trực tuyến trên website BIDV. “Từ nền tảng những kết quả ban đầu đạt được, thời gian tới BIDV Sóc Trăng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các bệnh viện, trường học…trên địa bàn tỉnh. Với sự đồng thuận và ủng hộ của các cơ quan ban ngành, chúng tôi tin tưởng sẽ còn mang tới nhiều dịch vụ tiện ích vượt trội hơn nữa cho người dân Sóc Trăng, góp phần gia tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng cao chất lượng đời sống người dân” - ông Thành nhấn mạnh.

Nguồn: Vietnam Business Forum