Công ty CP Dệt Gia dụng Phong Phú: Không ngừng khai thông những thị trường tiềm năng

14:55:59 | 20/9/2012

Trải qua quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu, với chiến lược phát triển đúng đắn cùng tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của tập thể người lao động, Công ty CP Dệt Gia dụng Phong Phú nhanh chóng khẳng định là một trong những thương hiệu dệt gia dụng uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước; góp phần nâng cao vị thế ngành dệt may Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Giám đốc Phạm Xuân Trình

Công ty CP Dệt Gia dụng Phong Phú là đơn vị thành viên Tổng Công ty Dệt May Phong Phú; chuyên sản xuất, kinh doanh khăn các loại, áo choàng tắm… và các mặt hàng có liên quan. Bên cạnh đó Công ty cũng mở rộng kinh doanh các loại vải sợi, chỉ khâu, quần áo; nguyên phụ liệu ngành dệt may, mua bán bông, xơ, sợi, thuốc nhuộm, máy móc, thiết bị….

Tại thị trường nội địa, Công ty Dệt Gia dụng Phong Phú với thương hiệu khăn Mollis chiếm thị phần lớn nhất trong các siêu thị Việt Nam từ Bắc tới Nam, trong đó Big C chiếm 50%. Mang phong cách tinh tế, trang nhã, duyên dáng và cá tính; làm từ chất liệu cao cấp, Mollis nhanh chóng chinh phục những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng khó tính.

Trong năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức từ những tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế, Công ty vẫn tự tin vượt qua mọi trở ngại với tổng doanh thu 766,6 tỷ đồng, lợi nhuận 45,4 tỷ đồng, xuất khẩu 18 triệu USD, tỷ lệ chia cổ tức 30%/mệnh giá.

Hiện nay xuất khẩu vẫn là mũi nhọn chủ lực và Dệt Gia dụng Phong Phú đã tạo dựng được uy tín trên thương trường quốc tế. Thị trường xuất khẩu của Công ty có sức mua lớn như: Nhật Bản (85%), Hoa Kỳ, EU,…

Riêng về quan hệ làm ăn với đối tác Nhật Bản, Tổng Giám đốc Phạm Xuân Trình cho biết, hiện Dệt Gia dụng Phong Phú có khoảng 40 khách hàng Nhật truyền thống và chủ yếu xuất sang thị trường này sản phẩm khăn bông. Không chỉ coi trọng chữ Tín, khách hàng Nhật còn rất kỹ tính trong việc kiểm tra chất lượng và luôn dựa vào hệ thống kiểm soát để đánh giá chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên chính sự khắt khe của người Nhật lại là yếu tố quan trọng giúp Dệt Gia dụng Phong Phú nói riêng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này nói chung có sự cẩn trọng và nghiêm túc hơn trong toàn bộ quy trình sản xuất, từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm.

Song Thanh